ย้อนดราม่า นัท นิสามณี เกิดอะไรขึ้นบ้าง แกงเขียวหวาน250 พูดระเบิดในสนามบิน

ย้อนดราม่า นัท นิสามณี เกิดอะไรขึ้นบ้าง แกงเขียวหวาน250 พูดระเบิดในสนามบิน

แฮชแท็ก #นัทนิสา ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์กรณีดราม่า นัท นิสามณี เลิศวรพงศ์ อินฟลูเอนเซอร์คนดังหลังเธอพูดคำต้องห้ามคำว่า ระเบิด ในสนามบิน ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก วันนี้เราจะพาไปย้อนรวมดราม่าต่างๆว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอบ้าง

แฮชแท็ก #นัทนิสา ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์กรณีดราม่า นัท นิสามณี เลิศวรพงศ์ อินฟลูเอนเซอร์คนดังหลังเธอพูดคำต้องห้ามคำว่า ระเบิด ในสนามบิน ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและตั้งคำถามว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำหรือไม่

อย่างไรก็ตามแม้ในเวลาต่อมา นัท นิสามณี จะออกมาชี้แจงกับการกระทำของเธอ โดยเธอระผ่านไอจสตอรี่ว่า "นัท มาอธิบายทุกอย่างที่มา เจตนาทั้งหมดแบบละเอียดแล้วนะ ขอบคุณหลายคนที่เป็นห่วงและเข้าใจมาก เวลาเป็นดราม่าคนจะโกรธหรือเรื่องจะแรงเกินไปมาก แต่เอาจริงสื่อหลายๆสื่อต้องหยุดจั่วหัวแบบเกินจริง พาดหัวข่าว นิสาท้ากฏหมาย พูดระเบิดกลางสนามบิน คือ บิดเบือนมากๆไปมาก

ขอแจ้งตรงนี้เป็นการคุยเล่นกับเพื่อนเชิงถามด้วยซ้ำว่า ถ้าเราพูดว่า อยากกินลูกชิ้นปลาระเบิด จะผิดไหม และไม่มีเจตนาจะก่อกวนสนามบินแบบท้าทายใดๆ คือการคุยเล่นในวง และในวันนั้นไม่มีการหยุดไฟล์ทบิน หรือเหตุการณ์ใดๆ เพราะเป็นการคุยเล่นกันในวง

แต่ก็ธรรมชาติของดราม่า ยิ่งปั่น ยิ่งแรง ยิ่งสะใจ ตัวนัทเองรู้เจตนาตัวเองว่าเราพูดเพราะอะไร ส่วนคนอื่นอยากคิดยังไงนัทห้ามไม่ได้ แต่อยากให้ดูให้ครบ ไม่ใช่จากหัวข้อหรือแคปชันที่ปั่นเกินจริง"

 

ย้อนดราม่า นัท นิสามณี เกิดอะไรขึ้นบ้าง แกงเขียวหวาน250 พูดระเบิดในสนามบิน

 

เรื่องนี้แม้เธอจะออกมาชี้แจง แต่ชาวโซเชียลก็พยายามอธิบายให้เธอเข้าใจ เช่น คำต้องห้ามไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่เจตนา แต่คำที่เขาห้ามคือห้าม จะพูดหมายถึงสิ่งใดก็ตาม แต่ถ้าสิ่งที่จะพูดนั้นมีคำต้องห้ามก็ห้ามพูดไหม หรือบางความเห็นบอกว่าขนาดคนชื่อบอม ชื่อตูมตามเขาก็ห้าม ถ้าเจตนาดีจริงๆต้องคิดได้แต่แรกแล้วว่าไม่ควรพูด เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สรุปดราม่า นัท นิสามณี พูดคำต้องห้าม ระเบิด ในสนามบินซ้ำๆไม่หยุด

- ราคาที่ต้องจ่าย ! 'นัท นิสามณี' แจงปมดราม่า พูดระเบิดกลางสนามบิน

- ห้ามพูด! มีระเบิด-เครื่องบินจะตก คำต้องห้ามใน "สนามบิน" ฝ่าฝืนติดคุก 5 ปี

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ นัท นิสามณี เคยมีประเด็นดราม่ามากมาย เช่น เมื่อปี 2563 ประเด็นดราม่าแกงเขียวหวาน 250 บาท ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์คนนี้ได้มีการทำแกงเขียวหวานปลากรายขายในราคาถุงละ 250 บาท เรื่องนี้หลายคนตั้งคำถามว่าราคาขายนั้นแพงเกินไปหรือไม่ เพราะปริมาณที่ได้รับก็ไม่ได้ต่างจากแกงถุงตามท้องตลาด ส่วนบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ถุงร้อนและมัดหนังยางธรรมดาเท่านั้น ซึ่งเธอก็ได้ชี้แจงเหตุผลที่ขายราคานี้เนื่องจากวัตถุดิบมีราคาแพง ส่วนการที่เอาแกงใส่ถุงมัดยาง แทนที่จะใช้กล่องหรือกระปุก เพราะต้องการลดโลกร้อน

แต่สิ่งที่เป็นดราม่าจนในตอนนั้นแฮชแท็ก #นัทนิสา และ #แกงเขียวหวาน250 ขึ้นมาติดอันดับ 1 และ 2 เทรนด์ทวิตเตอร์ เมื่อ ตูน หิ้วหวี เพื่อนของนัท ได้เข้ามาแสดงความคิดด้วยประโยคที่บอกว่า "จนก็กินแบบจน อย่าพูดมาก" "เค้าไม่ได้ขายคนจน เค้าขายมีตังกิน" "คนจนแล้วยังมาด่าคน ชาตินี้จะรวยไหม สงสารนะ" เมื่อมีคนติงให้ขอโทษเธอกลับตอบโต้บอกว่า "มีอะไรต้องขอโทษ"

ขณะเดียวกันยังมีคนแคปที่เธอไปคอมเมนต์ในไลฟ์ของมิกซ์ เฉลิมศรี เอาไว้ด้วย เช่น ตื่นเต้นเมนูจันทร์นี้ จะเอาเว่อร์กว่าเดิม ขายแพงกว่าเดิม , ไม่โมโหโดนว่าแพงเลย แต่งงว่าไม่ใส่ถุงแกงจะให้ใส่ถุงผ้าไหมเหรอ ซึ่งเรื่องนี้คนตั้งคำถามว่าเป็นการพูดประชดประชันหรือไม่ จุดนี้จนกลายเป็นประเด็นเดือดเกิดขึ้นอย่างดุเดือด

ต่อมา นัท ได้ออกมาขอโทษ โดยขอโทษคนที่เคยชื่นชมตนและผิดหวังในสิ่งที่ตนทำ ตอนนี้ได้บทเรียนแล้วว่าไม่ควรใช้อารมณ์ในการตอบโต้หรือในการดำเนินชีวิต ขณะที่ ตูน ก็ได้ออกมาขอโทษเช่นกัน โดยชี้แจงว่า ข้อความที่เธอคอมเมนต์ไปในไลฟ์ เป็นการตอบโต้กับคนที่มาโจมตี ไม่ได้เจตนาจะดูถูกคนอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้อง ยอมรับว่าทำไปเพราะขาดสติและใช้คำพูดไม่สุภาพออกไป ส่งผลกระทบต่อจิตใจของทุกคน ยอมรับว่าเป็นคนพูดแรงและพูดไม่คิด หลายครั้งที่เกิดดราม่าเพราะคำพูดของตนเอง

 

ย้อนดราม่า นัท นิสามณี เกิดอะไรขึ้นบ้าง แกงเขียวหวาน250 พูดระเบิดในสนามบิน

 

นอกจากเรื่องแกงเขียวหวาน 250 บาทแล้ว เรื่องดราม่าก็ถาโถมเข้าหาเธอเป็นระยะๆ ทั้งดราม่าแต่งหน้าแต่งตัวเป็นพระพุทธเจ้า ในวันฮัลโลวี รวมไปถึงดราม่าก๊อปคอนเทนต์โดยไม่ขออนุญาตจนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษในเวลาต่อมา

อ่านแฮชแท็ก #นัทนิสา