ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนซิตี้ ทุบ อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล บุกเฉือน เวสต์แฮม

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนซิตี้ ทุบ อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล บุกเฉือน เวสต์แฮม

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล กลายเป็นเจ้าบ้านที่โชว์ฟอร์มดุถล่มเอาชนะไปได้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล บุกไปแซงเอาชนะ เวสต์แฮม ส่วน เชลซี แพ้คาบ้านและเป็นการแพ้ในลีกติดต่อกัน 3 นัดติดต่อกันแล้ว

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล โดยก่อนเกมสถานการณ์ในตารางคะแนน ปืนใหญ่ นำอยู่ 5 แต้มก็จริง แต่แข่งมากกว่าทีมเรือใบสีฟ้าอยู่ 2 นัด

เกมนี้แค่ 7 นาที แมนฯซิตี้ ขึ้นนำ อาร์เซน่อล อย่างรวดเร็วจากการหลุดเข้าไปยิงของเควิน เดอ บรอยน์

ช่วงทดเวลาครึ่งแรกจากจังหวะฟรีคิก เดอ บรอยน์ โยนบอลเข้ามาก่อนเป็นจอห์น สโตนส์โหม่งย้อนศรเสียบมุมเข้าไป ซึ่งจังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า แต่เมื่อเช็กวีเออาร์ปรากฏว่า สโตนส์ยังอยู่ในไลน์ กลายเป็นประตูขึ้นนำของเจ้าบ้านเป็น 2-0

ครึ่งหลังนาที 54 กลายเป็นเจ้าบ้าน แมนฯซิตี้ มาบวกประตูที่ 3 จากเควิน เดอ บรอยน์ คนเดิมและเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวด้วยในเกมนี้ทำให้สกอร์ขยับห่างไปไกล 3-0

ช่วงท้ายเกมนาที 86 อาร์เซน่อล จะมาตีไข่แตกได้จากร็อบ โฮลดิ้งไล่มาเป็น 1-3

แต่ในช่วงทดเวลานาที 90+5 แมนฯซิตี้ มาบวกประตูเพิ่มได้จากเออร์ลิง ฮาลันด์ หนีออกไปเป็น 4-1

และจบเกมที่สกอร์นี้ แมนฯซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนนจาก 31 นัดตามหลัง อาร์เซน่อล ที่มี 75 คะแนนจาก 33 นัดเหลือแค่ 2 แต้ม และยังมีเกมในมืออีก 2 นัด กุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว

โดยซิตี้เพิ่มโอกาสในการลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ทั้ง พรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ ที่เข้าไปชิงชนะเลิศกับ แมนฯยูไนเต็ด และยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ที่อยู่ในเส้นทางรอบรองชนะเลิศซึ่งจะพบกับ เรอัล มาดริดด้วย

ขณะที่คู่ระหว่าง เวสต์แฮม พบ ลิเวอร์พูล เป็นทีมเยือนหงส์แดงที่แซงเอาชนะได้โดยเกมนี้เจ้าบ้านขุนค้อนนำก่อนจากลูกัส ปาเกต้า ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะมายิง 2 ประตูรวดจากโคดี้ กัคโป และโจเอล มาติป แซงเอาชนะได้ 2-1 

ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนนจาก 32 นัด ทำแต้มไล่พื้นที่ UCL เหลือ 6 คะแนน ขณะที่ เวสต์แฮม อยู่อันดับ 14 มี 34 คะแนนจาก 32 นัด และห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 แต้ม

ส่วนเกมคู่ระหว่าง เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด กลายเป็นเจ้าบ้านที่ถูกทีมเยือนอย่าง เบรนท์ฟอร์ด บุกมายัดเยียดความปราชัยได้ถึงถิ่น 2-0 เชลซี แพ้รวดเป็นเกมที่ 3 ในลีกติดต่อกัน และเป็นการแพ้รวด 5 นัดรวมทุกรายการ ขณะที่ผลอีกคู่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ชนะ ไบรท์ตัน 3-1

สรุปตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุด

 

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนซิตี้ ทุบ อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล บุกเฉือน เวสต์แฮม

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนซิตี้ ทุบ อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล บุกเฉือน เวสต์แฮม