เช็กล่าสุด บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 รับเงินคนละ 800 บาท จริงหรือ?

เช็กล่าสุด บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 รับเงินคนละ 800 บาท จริงหรือ?

ตรวจสอบเช็กล่าสุด บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 รับเงินคนละ 800 บาท จริงหรือ? โครงการลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th

กรุงเทพธุรกิจ bangkokbiznews.com ตรวจสอบเช็กล่าสุด บัตรคนจนบัตร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 กรณีรับเงินคนละ 800 บาท ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th นั้น

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องเตรียมรับเงินคนละ 800 บาท ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศภายในเดือน เม.ย. 2566 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากที่มีการแชร์ข้อมูลทั่วสื่อโซเชียลว่า เตรียมรับเงินคนละ 800 บาท ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศภายในเดือนเม.ย. นี้ ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งทางรัฐบาลไม่ได้มีนโยบายในการแจกเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ คนละ 800 บาท ภายในเดือนเม.ย. นี้แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือโทร. 1689

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งทางรัฐบาลไม่ได้มีนโยบายในการแจกเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ คนละ 800 บาท ภายในเดือนเมษายน 66 แต่อย่างใด

 

cr. กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง และศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม