ส.ตะกร้อ ประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ชินลง-เซปักตะกร้อ ร่วมศึก ซีเกมส์

ส.ตะกร้อ ประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ชินลง-เซปักตะกร้อ ร่วมศึก ซีเกมส์

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ชินลง-เซปักตะกร้อ ชุดทำศึก ซีเกมส์ 2023 ประเทศกัมพูชา

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาเซปักตะกร้อและชินลง ทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยรายชื่อครั้งนี้ไม่มีชื่อของ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ตำนานตัวฟาดทีมชาติไทย วัย 42 ปี ที่ประกาศเลิกเล่นทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์เอาไว้ หลังจากคว้าเหรียญทองที่ประเทศเวียดนาม รวมถึง "ยาวปืนใหญ่" สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ตัวเสิร์ฟระดับพระกาฬ ที่เพิ่งผ่าตัดหมอนรองกระดูกมา ขณะที่มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติลุยซีเกมส์ครั้งแรกหลายคนด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รายชื่อนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย

  • ทีมชาย ประกอบด้วย

"ซ้ายสั่งตาย" ศิริวัฒน์ สาขา, "โทนี่" พรเทพ กลิ่นบางบน, จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน, ทวีศักดิ์ ทองสาย, วรายุทธ์ จันทรเสนา, ภูตะวัน โสภา, กฤษณพงษ์ นนทะโคตร, จันทฤทธิ์ คู่แก้ว, พุทธิพงษ์ ภักดี, ยศวัจน์ อุทัย จรูญศรี, ภัทรพงษ์ ยุพดี, ราชัน วิพันธุ์ 

  • ทีมหญิง ประกอบด้วย

พยอม ศรีหงษา, สมฤดี ปรือปรัก, รัศมี ทองโสด, พฤษกษา มณีวงศ์, มัลลิกา บุญทด, วิภาดา จิตพรวน, มัสยา ดวงศรี, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว, ศิรินันท์ เขียวปัก

ส.ตะกร้อ ประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ชินลง-เซปักตะกร้อ ร่วมศึก ซีเกมส์

รายชื่อนักกีฬาชินลง ทีมชาติไทย

  • ทีมชาย ประกอบด้วย

นภดล คงแถวทอง, กมล ประเสริฐ, กิตติชัย คำแสนราช, คณาวุฒิ รุ่งโรจน์, อภิสิทธ ชัยชนะ, เอกกวี รื่นพารา, โกมินทร์ เนาว์นนท์, ธงชัย สมบัติเกิด

  • ทีมหญิง ประกอบด้วย

กัลยารัตน์ พลับวังกล่ำ, เกศสินีย์ โปยิ้ม, พรไพรินทร์ แป้นทอง, จิราพร พาราศรี, สุวรรณา เพ็ชรสมร, เยาวลักษณ์ ใจซื่อ, สุจิตรา นะวะสิมมา, พิมพิกา มุ่งสุเพ็ง

ส.ตะกร้อ ประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ชินลง-เซปักตะกร้อ ร่วมศึก ซีเกมส์ นายกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเซปักตะกร้อทีมชาย เปิดเผยว่า ในส่วนของพรชัยนั้นได้ประกาศเลิกเล่นรายการซีเกมส์ไปตั้งแต่ครั้งก่อนแล้ว แต่ตอนนี้เจ้าตัวก็ยังคงอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อม คอยช่วยติวรุ่นน้องอยู่ ส่วนกีฬาเอเชียนเกมส์ ในเดือนกันยายนคงจะต้องคุยกันอีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับ สิทธิพงศ์ด้วย ว่าแพทย์จะให้กลับมาซ้อมและแข่งขันได้เมื่อไหร่

นายกมล กล่าวต่อว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะเป็นบททดสอบที่สำคัญสำหรับนักกีฬารุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ เป้าหมายคือ 2 เหรียญทองในประเภททีมชุดและทีมเดี่ยว ส่วนในประเภททีม 4 คน นั้น เป็นรายการรองลงมา ถือว่าโอกาสคว้าทองไม่เท่ากับทีมชุดและทีมเดี่ยวอยู่แล้ว

นายกมล ยังเผยถึงคู่แข่งอย่างทีม มาเลเซีย ที่เป็นคู่ปรับสำคัญของไทยว่า ต้องยอมรับว่าข้อมูลคู่แข่งค่อนข้างน้อย เวลาส่งทีมมาแข่งที่ประเทศไทยก็มักจะไม่ส่งชุดที่ดีที่สุดมาแข่งขัน ทำให้จับทางได้ยาก ส่วนกลยุทธ์ของเจ้าภาพกัมพูชานั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่มักจะปรับเปลี่ยนกฎกติกาการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว