กรีฑาไทย มั่นใจ 'เทพบิว' มีโอกาสทุบสถิติ 'ซีเกมส์ 2023' ที่กัมพูชา

กรีฑาไทย มั่นใจ 'เทพบิว' มีโอกาสทุบสถิติ 'ซีเกมส์ 2023' ที่กัมพูชา

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย มั่นใจ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน เตรียมทุบสถิติได้อีกอย่างแน่นอน ใน "ซีเกมส์ 2023" ที่กัมพูชา ย้ำไม่โหมใช้งานหนัก เสี่ยงเจ็บเรื้อรัง

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล ประธานเทคนิคและหัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยถึงความพร้อมของทัพนักกรีฑาทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 "ซีเกมส์ 2023" ว่า ในรอบนี้ทีมมีการเตรียมตัวที่พร้อมมากกว่าครั้งก่อนที่เวียดนาม โดยเฉพาะในประเภทลาน ซึ่งมีหลายรายการที่นักกีฬาไทยทำสถิติได้ดีขึ้นมาก 

เมื่อครั้งก่อนที่เวียดนาม ประเภทหลักๆของเราสามารถโกยเหรียญได้เป็นกอบเป็นกำ และครั้งนี้ก็เชื่อมั่นว่าในอีกหลายๆรายการที่ไม่เคยได้เหรียญทองมานาน จะกลับมาได้เหรียญทองในครั้งนี้ และเชื่อว่าเหรียญรวมน่าจะดีกว่าครั้งก่อน"

"แฝดเล็ก" ยังกล่าวถึง "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ที่สร้างผลงานเยี่ยมในครั้งก่อน ด้วยการคว้าถึง 3 เหรียญทอง จะมีผลงาน รวมถึงสถิติการวิ่งที่ดีขึ้นในการแข่งขันรอบนี้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่สมาคมยังคงระมัดระวังก็คือ จะไม่โหมใช้งานภูริพลหนักเกินไป เพราะเพิ่งจะอายุ 17 ปีเท่านั้น หากใช้งานหนักอาจเกิดบาดเจ็บส่งผลเรื้่อรังไปถึงอนาคตข้างหน้าได้

"ตอนนี้ 'บิว' เป็นนักกรีฑาที่สหพันธ์กรีฑาโลกจับตา หลังสร้างผลงานเป็นเจ้าของเวลาสถิติโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีได้ ทั้งที่ตอนทำสถิติได้นั้น เพิ่งจะอายุ 16 ปี เชื่อว่าปีนี้ บิว น่าจะสร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันหลายๆรายการที่รออยู่ ซึ่งหลังจบซีเกมส์ ก็มีศึกเยาวชนเอเชีย ตามด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย และเอเชียนเกมส์ ซึ่งแต่ละเกมนั้นค่อนข้างหนัก เพราะเป็นแมตช์ที่รวมคู่แข่งระดับท็อปของเอเชียด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้นนี่ก็จะเป็นอีกบททดสอบของเจ้าตัวด้วย"  พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย