ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ไร้ปาฏิหาริย์ เรอัล มาดริด ย้ำแค้น ลิเวอร์พูล ลิ่ว 8 ทีม

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ไร้ปาฏิหาริย์ เรอัล มาดริด ย้ำแค้น ลิเวอร์พูล ลิ่ว 8 ทีม

ผลบอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ระหว่าง เรอัล มาดริด พบ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ราชันชุดขาว ที่ย้ำแค้นพร้อมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผลบอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ระหว่าง เรอัล มาดริด พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งผลนัดแรกแชมป์เก่า มาดริด กุมความได้เปรียบบุกชนะมาได้ก่อน 5-2

เกมนี้ครึ่งแรกเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสขึ้นนำก่อน 2-3 จังหวะ ทั้งลูกชาร์จจ่อๆของ วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ไปติดเซฟของ อลิสซง เบ็คเกอร์ รวมไปถึงลูกยิงนอกกรอบของ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า ที่บอลไปชนคาน และลูกยิงของ ลูก้า โมดริช ที่ข้ามคานออกไปแบบหวุดหวิด 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล อาศัยจังหวะที่แนวรับของ มาดริด ผิดพลาด ดาร์วิน นูนเญซ ได้หลุดไปยิง รวมไปถึงจังหวะได้ส่องด้วยขวาในกรอบของ โคดี้ กัคโป แต่บอลก็ยังไปติดเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ สุดท้ายยังไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ที่ต้องการประตูพยายามครองบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่จังหวะจบนั้นยังไม่ค่อยจะแจ้งสักเท่าไหร่ ผิดกับฝั่ง เรอัล มาดริด ที่รอฉวยโอกาสจากจังหวะโต้กลับและมีโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำถึง 2 ครั้งจาก เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ ที่โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไป รวมถึงลูกโหม่งแต่ก็ยังไม่เป็นประตู

กระทั่งนาที 78 เป็น เรอัล มาดริด ที่ขึ้นนำ 1-0 จังหวะจ่ายจ่ายยัดเข้ากลางของ กามาวินก้า บอลชุลมุนในเขตโทษสุดท้าย วินิซิอุส สะกิดบอลเปลี่ยนทางให้ คาริม เบนเซม่า แปจ่อๆตุงตาข่าย

ซึ่งหลังโดนประตูขึ้นนำ หงส์แดง ก็พยายามเร่งเครื่องแต่ก็เร่งไม่ขึ้นแล้ว เพราะต้องการถึง 4 ประตูเพื่อเสมอ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม เรอัล มาดริด ย้ำแค้นเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 สกอร์สองนัด มาดริด ชนะ 6-2 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายและยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ต่อไป

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ , ดาเนียล การ์บาฆาล , เอแดร์ มิลิเตา , อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นาโช่ เฟร์นานเดซ , ลูก้า โมดริช, เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า , โทนี่ โครส , เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ , คาริม เบนเซม่า , วินิซิอุส จูเนียร์

สำรอง : ดานี่ เซบายอส , โรดรีโก้ นาที 82 , มาร์โก อเซนซิโอ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ นาที 84 , ลูคัส บาสเกซ นาที 86

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์ , เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , เจมส์ มิลเนอร์  , ฟาบินโญ่ , ดิโอโก้ โชต้า , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โคดี้ กัคโป , ดาร์วิน นูนเญซ

สำรอง : ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นาที 57 , อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาที 73 , คอสตาส ซิมิคาส ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ นาที 90

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ นาโปลี ย้ำแค้นชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 3-0 สกอร์รวมสองนัด นาโปลี ชนะ 5-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นกัน โดยการจับสลากประกบคู่จะมีขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม 2566 นี้

สรุปทีมที่เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

  • เชลซี
  • เบนฟิก้า
  • เอซี มิลาน
  • บาเยิร์น มิวนิค
  • แมนฯซิตี้ 
  • อินเตอร์ มิลาน
  • เรอัล มาดริด
  • นาโปลี