เริ่มแล้ว! งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา "Pattaya Music Festival 2023"

เริ่มแล้ว! งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา "Pattaya Music Festival 2023"

เริ่มแล้ว! งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา "Pattaya Music Festival 2023" คนนับหมื่นแห่ร่วมเปิดงาน ด้าน นายกเมืองพัทยา เผย จัดทุกวันศุกร์-เสาร์ ตลอดเดือนมีนาคม 2566

วันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ ชายหาดพัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival 2023) โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะสมาชิก อบจ.ชลบุรี, นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง, นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะรองนายกเมืองพัทยา และคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา, นายแมน อินทร์พิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เขต 9 จ.ชลบุรี, พลตำรวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี, ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธี

 

 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival 2023) ผสมผสานความโมเดิร์นของเทศกาลดนตรีริมชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Sound on the Sand เสียงเพลงบนผืนทรายประเทศไทย กับอัตลักษณ์ของพัทยาที่ชัดเจนในความเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยติดอันดับโลก ในปีนี้เมืองพัทยาจึงร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จัดงานขึ้นทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตลอดเดือนมีนาคม 2566 จำนวน 4 สัปดาห์

 

งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival) เป็นการรวมตัวของศิลปินนักร้องหลากหลายแนวเพลง และเป็นการจัดงานต่อเนื่องและยาวนานที่สุดจนได้ชื่อว่าเป็นฟรีคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเมืองพัทยาเริ่มจัดงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและประเทศไทยในภาพรวมได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งในนโยบายเปิดทำเลทองขยายพื้นที่ขายของเพื่อคนพัทยาให้ขายฟรี เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าขาย สร้างโอกาสในการสร้างรายได้แก่พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ ชุมชน สมาคมในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียงให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น

 

 

เมืองพัทยาได้จัดรถบัสรับ-ส่ง อำนวยความสะดวกบริการนักท่องเที่ยว จำนวน 12 คัน ตามจุดจอดต่างๆ ภายนอกเมือง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดภายในเมือง เนื่องจากวันจัดงานในแต่ละสัปดาห์ เมืองพัทยาได้ขออนุญาตปิดถนนสายชายหาด เวลา 16.00 - 01.00 น.

 

ทั้งนี้ พัทยาจะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งสนับสนุนภาคเอกชนในการจัดอีเวนท์ใหญ่แทบจะทุกเดือนตลอดปี 2566 รวมไปถึงการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เป็นจุดเด่นการท่องเที่ยวอย่างหนึ่งของพัทยา ที่จะมีการจัดแข่งกีฬาทางน้ำระดับโลกหลายรายการ อาทิ แข่งเรือเร็ว เจ็ทสกี

 

รวมถึงการพัฒนาเป็น "ไมซ์ซิตี้" เตรียมจัดงานระดับโลก อาทิ ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์แสดงความพร้อมของอุตสาหกรรมอากาศยานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่วางแผนจะจัดในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยคาดหวังว่าเมืองพัทยาจะกลับมาครึกครื้น เป็นเมืองแห่งเสียงดนตรี เป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจอีกครั้ง เพื่อคืนความสุขแก่พี่น้องชาวไทยและพี่น้องชาวพัทยาอย่างแท้จริง

 

เริ่มแล้ว! งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา \"Pattaya Music Festival 2023\"

 

ข่าว กิตติคม ธีวรางกูล จ.ชลบุรี