มาแต่ตัว เข้าอยู่ได้เลย “บ้านล่องหน” ในตำนาน พร้อมขายในราคา 626 ล้านบาท

มาแต่ตัว เข้าอยู่ได้เลย “บ้านล่องหน” ในตำนาน พร้อมขายในราคา 626 ล้านบาท

“บ้านล่องหน” (Invisible House) บ้านเก๋ในตำนานที่เหล่าคนดังระดับเอลิสต์เคยเข้าพัก ถูกประกาศขายราคาเบา ๆ 626 ล้านบาท!

โอกาสของนักสะสมมาถึงแล้ว หลังจากล่าสุด Christie's International Real Estate เครือขายอสังหาริมทรัพย์ลักชูรีระดับโลก ภายใต้บริษัทประมูลชื่อดังอย่าง “คริสตีส์” ได้ประกาศขาย “บ้านล่องหน” หรือ Invisible House บ้านพักสุดหรูในตำนานที่เคยรองรับเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์ รวมถึงเคยเผยโฉมในมิวสิควิดีโอของศิลปินดัง และยังเป็นโลเคชั่นถ่ายทำทั้งรายการและซีรีส์มานับไม่ถ้วน

มาแต่ตัว เข้าอยู่ได้เลย “บ้านล่องหน” ในตำนาน พร้อมขายในราคา 626 ล้านบาท

ความพิเศษจนถูกเรียกว่า “บ้านล่องหน” นั่นก็เป็นเพราะผนังภายนอกที่เป็นกระจกรอบตัวบ้าน จนเกิดภาพสะท้อนให้เห็นถึงภูมิทัศน์รอบด้านที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลา โดยมีสถาปัตยกรรมแบบ Juxtaposition ซึ่งเป็นการเทียบเคียงวัตถุให้เนียนเสมือนกับเป็นสิ่งเดียวกัน ผสมผสานกับ Meta Art ที่เป็นแนวคิดให้ความงามของศิลปะสะท้อนคุณค่าของตัวชิ้นงาน 

ดังนั้นกระจกรอบบ้านจึงเป็นเหมือนผ้าใบผืนใหญ่ที่ถ่ายทอดความสวยงามของธรรมชาติซึ่งหมุนเวียนตามไปตามฤดูกาลและวันเวลา ทำให้เมื่ออยู่ภายนอก จะมองเห็นเพียงภูมิทัศน์ทะเลทรายรอบบ้าน มีมิติเชิงมุมมองที่เปลี่ยนแปลงไป มองไม่เห็นตัวบ้าน จึงเป็นที่มาของชื่อ “บ้านล่องหน

นอกจากความพิเศษในการ “ล่องหน” ของบ้านหลังนี้แล้ว ในแง่ดีไซน์และความหรูหราก็เรียกว่า เด่นไม่แพ้ใคร โดยตัวอาคารรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 5,500 ตารางฟุต สูง 100 ฟุต รายรอบด้วยก้อนหินใหญ่ ภายในตกแต่งสไตล์มินิมอล ตั้งอยู่บนพื้นที่ 90 เอเคอร์ใกล้กับอุทยานแห่งชาติโจชัวทรี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ มีถือเป็นที่พักส่วนตัวพร้อมเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถเข้าอยู่อาศัยได้เลย

ภายในประกอบด้วย 4 ห้องนอน โดยสามารถมองเห็นวิวทะเลทรายอันสวยงาม 360 องศา รวมถึงมีห้องน้ำภายในตัว ที่มีอ่างอาบน้ำและฝักบัวสุดหรูอยู่กลางห้อง อีกทั้งกระจกทุกบานในบ้านนี้สามารถเปิดออกได้เพื่อรับลมเย็น และมีประตูกระจกขนาดใหญ่จรดเพดาน

มาแต่ตัว เข้าอยู่ได้เลย “บ้านล่องหน” ในตำนาน พร้อมขายในราคา 626 ล้านบาท

บ้านหลังนี้ใช้โครงสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยวัสดุ วิศวกรรม และเทคโนโลยีขั้นสูงสุดที่มีอยู่ ทำให้แทบไม่เกิดรอยเท้าคาร์บอนอยู่เลย ขณะที่ระบบพลังงานและให้ความร้อนภายในบ้านนั้น ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ 100% 

นอกจากนี้ ยังมีสระว่ายน้ำในร่มขนาด 100 ฟุต ที่สามารถเปลี่ยนสีไฟในสระได้หลากหลายสี ทั้งสีน้ำเงิน แดงเข้ม เขียวนีออน เทอร์ควอยซ์ และม่วง ใครอยากชิล ว่ายน้ำไป ดูหนังไปก็ทำได้ เพราะที่ปลายสระว่ายน้ำมีผนังสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาด 222 ตารางฟุต สำหรับฉายภาพยนตร์เก๋ๆ กันได้เลย

มาแต่ตัว เข้าอยู่ได้เลย “บ้านล่องหน” ในตำนาน พร้อมขายในราคา 626 ล้านบาท

บ้านหลังนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โทมัส โอซินสกี สถาปนิกชื่อดัง และ คริส แฮนลีย์ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ออกแบบบ้านหลังดังกล่าวโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ไซไฟสุดคลาสิก “2001: A Space Odyssey” (1968) เดิมทีเปิดให้เช่าเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ หรือแสวงหาตัวตนที่แท้จริง และเปิดให้เช่าเป็นสถานที่ถ่ายทำผ่าน Airbnb ในราคา 2,500-6,000 ดอลลาร์ต่อคืน แต่ล่าสุดได้เปิดขายผ่านบริษัท Christie's International Real Estate ในราคา 18 ล้านดอลลาร์ หรือ 626 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 34.84 บาทต่อ 1 USD)

ด้วยความโดดเด่นของบ้านล่องหน ทำให้ที่ผ่านมา ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ของศิลปินดังมากมาย เช่น ลิซโซ, เดอะ วีกเอนด์ และอลิเซีย คีย์ รวมถึงถูกใช้ถ่ายทำรายการและซีรีส์มากมายนับไม่ถ้วน รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์มากมายทั่วโลก

สำหรับพื้นที่โดยรอบอุทยานแห่งชาติโจชัวทรี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นที่รู้จักในฐานะดินแดนทะเลทรายที่มีหินขนาดใหญ่เรียงตัวสวยงาม สลับกับพรรณไม้ทะเลทราย ซึ่งให้ประสบการณ์เหมือนกับอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Mad Max เหมาะสมกับเป็นสถานที่สำหรับผู้ที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติ รวมถึงเหล่าศิลปินที่ต้องการหาไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ทำให้บริเวณนี้มีที่พักและสตูดิโอเกิดขึ้นมากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดคงจะหนีไม่พ้น “บ้านล่องหน” แห่งนี้

 

ที่มา: Dwell, Stay Fieldtrip, Wide Walls

มาแต่ตัว เข้าอยู่ได้เลย “บ้านล่องหน” ในตำนาน พร้อมขายในราคา 626 ล้านบาท