เชลซี จบไม่คมแพ้ ดอร์ทมุน ศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก

เชลซี จบไม่คมแพ้ ดอร์ทมุน ศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก

ผลบอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ เชลซี ซึ่งกลายเป็นทีมเสือเหลืองที่ได้เฮก่อนในนัดแรก

ผลบอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ เชลซี ซึ่งกลายเป็นทีมเสือเหลืองที่ได้เฮก่อนในนัดแรก ก่อนที่จะกลับไปดวลกันต่อในเกมที่ 2 

ที่สนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เจ้าถิ่น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รับการมาเยือนของ เชลซี เกมในครึ่งแรก โอกาสทองที่ใกล้เคียงที่สุดเป็นของทีมเยือน ชูเอา เฟลิกซ์ มีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษบอลผ่านมือผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่พุ่งไปชนคานเต็มๆ

ทำให้จบครึ่งแรกระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ เชลซี ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังนาที 63 กลายเป็นเจ้าบ้าน ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เชลซี ได้เตะมุม และจังหวะสวนกลับนั้นเอง คาริม อเดเยมี่ ที่กระชากหลบเอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และแตะหลบเกปา อาร์ริซาบาลาก้า อีกทีเข้าไปยิงโล่งๆให้ ดอร์ทมุนด์ นำ 1-0

เชลซี มีโอกาสตีเสมอจากลูกยิงบริเวณจุดโทษของคาลิดู คูลิบาลี่ บอลทะลักกำลังจะข้ามเส้น แต่เป็นเอ็มเร่ ชาน ที่ล้มตัวสกัดออกจากเส้นได้แบบหวุดหวิด 

ท้ายเกมมีจังหวะชุลมุนที่บริเวณซุ้มม้านั่งสำรอง สุดท้ายจบเกม ดอร์ทมุนด์ เฉือนชนะ เชลซี 1-0 กุมความได้เปรียบก่อนที่ไปเล่นนัดที่สองที่บ้านของ เชลซี ในวันที่ 7 มีนาคม 2566

ส่วนผลฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก อีกคู่ เบนฟิก้า บุกชนะ คลับ บรูช 2-0

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์

เกรกอร์ โคเบล , มาริอุส โวล์ฟ , นิคลาส ซือเล่ ,นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ค ,ราฟาเอล เกร์เรโร่ ,เอ็มเร่ ชาน ,คาริม อเดเยมี่ ,จู๊ด เบลลิงแฮม ,ซาลีห์ เอิซชาน ,ยูเลี่ยน บรันด์ท ,เซบาสเตียง อัลแลร์

สำรอง

อ็องโตนี่ย์ โมแดสต์ นาที 68 , ยูเลี่ยน รีเยอร์สัน นาที 73 , เจมี บีโน-กิตเทนส์ นาที 79

เชลซี

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า , รีซ เจมส์ , คาลิดู คูลิบาลี่ , ติอาโก้ ซิลวา , เบน ชิลเวลล์ , รูเบน ลอฟตัส-ชีค , เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , ฮาคิม ซีเย็ค , ชูเอา เฟลิกซ์ , มิไคโล มูดริค , ไค ฮาแวร์ทซ์

สำรอง

เมสัน เมาท์ , มาร์ค คูคูเรญ่า นาที 71