ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 16 ทีมสุดท้าย สรุปให้ทุกทีม ใครมีโอกาสเจอกับใครบ้าง?

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 16 ทีมสุดท้าย สรุปให้ทุกทีม ใครมีโอกาสเจอกับใครบ้าง?

ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้บทสรุปครบทั้ง 16 ทีมสุดท้าย ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ สรุปให้ทุกทีม ใครมีโอกาสเจอกับใครบ้าง แมนซิตี้ ลิเวอร์พูล เชลซี สเปอร์ส บาเยิร์น มิวนิค ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เอซี มิลาน หรือแชมป์เก่าอย่าง เรอัล มาดริด

ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มซึ่งเมื่อคืนนี้ได้บทสรุปครบทั้ง 16 ทีมสุดท้ายที่จะเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาท์แล้ว ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกอบด้วย แมนซิตี้ ลิเวอร์พูล เชลซี สเปอร์ส พาเหรดเข้ารอบครบทั้ง 4 ทีม รวมถึงแชมป์เก่าอย่าง เรอัล มาดริด นอกจากนี้ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เอซี มิลาน ก็ตบเท้าเข้ามาอย่างครบองค์ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ผลบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก เอซี มิลาน ไลป์ซิกเฮ สรุป 16 ทีมเข้ารอบน็อกเอาท์

- สรุปผลบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก สเปอร์สเฮ ลิเวอร์พูลถอนแค้นนาโปลี 2-0

 

การจับสลากประกบคู่ศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นี้ การประกบคู่ในรอบนี้ทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 2 โดยมีข้อแม้คือ ทีมจากกลุ่มเดียวกันจะไม่ได้เจอกัน และทีมจากชาติเดียวกันจะไม่ได้เจอกัน ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะพาไปดูโอกาสที่ทั้ง 16 ทีมว่าใครมีโอกาสเจอกับใครบ้างในรอบน็อกเอาท์นี้ 

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก จะแข่งขันกันในช่วงวันที่ 14 , 15 , 21 และ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ส่วนนัดสองจะเตะกันในวันที่ 7 , 8 , 14 และ 15 มีนาคม 2566

สรุปทีมที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย

  1. นาโปลี
  2. เอฟซี ปอร์โต้
  3. บาเยิร์น มิวนิค
  4. สเปอร์ส
  5. เชลซี
  6. เรอัล มาดริด
  7. แมนซิตี้
  8. เบนฟิก้า
  9. ลิเวอร์พูล
  10. คลับ บรูซ
  11. อินเตอร์ มิลาน
  12. แฟร้งค์เฟิร์ต
  13. เอซี มิลาน
  14. ไลป์ซิก
  15. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
  16. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

 

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 16 ทีมสุดท้าย สรุปให้ทุกทีม ใครมีโอกาสเจอกับใครบ้าง?

 

1.นาโปลี (แชมป์กลุ่ม A) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย คลับ บรูซ , แฟร้งค์เฟิร์ต , ไลป์ซิก , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

2.ลิเวอร์พูล (รองแชมป์กลุ่ม A) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย เอฟซี ปอร์โต้ , บาเยิร์น มิวนิค , เรอัล มาดริด และ เบนฟิก้า

3.เอฟซี ปอร์โต้ (แชมป์กลุ่ม B) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย ลิเวอร์พูล , อินเตอร์ มิลาน , แฟร้งค์เฟิร์ต , เอซี มิลา , ไลป์ซิก , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

4.คลับ บรูซ (รองแชมป์กลุ่ม B) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย นาโปลี , บาเยิร์น มิวนิค , สเปอร์ส , เชลซี , เรอัล มาดริด , แมนซิตี้ และ เบนฟิก้า

5.บาเยิร์น มิวนิค (แชมป์กลุ่ม C) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย ลิเวอร์พูล , คลับ บรูซ , เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

6.อินเตอร์ มิลาน (รองแชมป์กลุ่ม C) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย เอฟซี ปอร์โต้ , สเปอร์ส , เชลซี , เรอัล มาดริด , แมนซิตี้ และ เบนฟิก้า

7.สเปอร์ส (แชมป์กลุ่ม D) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย คลับ บรูซ , อินเตอร์ มิลาน , เอซี มิลาน , ไลป์ซิก , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

8.แฟร้งค์เฟิร์ต (รองแชมป์กลุ่ม D) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย นาโปลี , เอฟซี ปอร์โต้ , เชลซี , เรอัล มาดริด , แมนซิตี้ และ เบนฟิก้า

9.เชลซี (แชมป์กลุ่ม E) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย คลับ บรูซ , อินเตอร์ มิลาน , แฟร้งค์เฟิร์ต , ไลป์ซิก , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

10.เอซี มิลาน (รองแชมป์กลุ่ม E) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย เอฟซี ปอร์โต้ , บาเยิร์น มิวนิค , สเปอร์ส , เรอัล มาดริด , แมนซิตี้ และ เบนฟิก้า

11.เรอัล มาดริด (แชมป์กลุ่ม F) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย ลิเวอร์พูล , คลับ บรูซ , อินเตอร์ มิลาน , แฟร้งค์เฟิร์ต , เอซี มิลาน , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

12.ไลป์ซิก (รองแชมป์กลุ่ม F) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย นาโปลี , เอฟซี ปอร์โต้ , สเปอร์ส , เชลซี , แมนซิตี้ และ เบนฟิก้า

13.แมนซิตี้ (แชมป์กลุ่ม G) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย คลับ บรูซ , อินเตอร์ มิลาน , แฟร้งค์เฟิร์ต , เอซี มิลาน , ไลป์ซิก และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

14.โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (รองแชมป์กลุ่ม G) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย นาโปลี , เอฟซี ปอร์โต้ , สเปอร์ส , เชลซี , เรอัล มาดริด และ เบนฟิก้า

15.เบนฟิก้า (แชมป์กลุ่ม H) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย ลิเวอร์พูล , คลับ บรูซ , อินเตอร์ มิลาน , แฟร้งค์เฟิร์ต , เอซี มิลาน , ไลป์ซิก และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

16.ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (รองแชมป์กลุ่ม H) คู่แข่งที่มีโอกาสเจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย นาโปลี , เอฟซี ปอร์โต้ , บาเยิร์น มิวนิค , สเปอร์ส , เชลซี , เรอัล มาดริด และ แมนซิตี้

 

ขอบคุณภาพจาก UEFA Champions League