แผนสอง! ทีมชาติไทย เร่งหาทีมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ หาก WAFF 2023 ล่ม

แผนสอง! ทีมชาติไทย เร่งหาทีมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ หาก WAFF 2023 ล่ม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมวางแผนรองรับหาทีมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย หลังศึกฟุตบอล WAFF 2023 ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องเจ้าภาพ จากการที่ ยูเออี ขอถอนตัว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมแผนรองรับหาทีมมาอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม 2566 นี้ หลังยังไม่มีข้อสรุปเรื่องเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติตะวันตก หรือ WAFF 10th Championship 2023

ซึ่งตามโปรแกรมเดิม "ทีมชาติไทย" ถูกเชิญให้ไปเล่นในรายการทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติตะวันตก และได้ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 2 เมษายน 2566

อย่างไรก็ตาม WAFF ได้แจ้งให้ทุกชาติทราบว่า ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องเจ้าภาพจัดการแข่งขันและแผนในการที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังล้าสุดนั้น ยูเออี ได้ถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพและไม่ได้ระบุสาเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทีมชาติไทย มึน ยูเออีขอถอนจากการเป็นเจ้าภาพศึก WAFF 2023

- บอลไทย ทีมชาติไทยล่าสุด อัปเดตจับสลากแบ่งสายศึก WAFF 2023 การประกาศรายชื่อ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้เตรียมหารือกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชถึงสถานการณ์ล่าสุดในขณะเดียวกันก็ได้สั่งการผู้เกี่ยวข้องประสานงานเพื่อหาทีมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย

เบื้องต้นเราต้องรอบทสรุปจากทาง WAFF ซึ่งหลายชาติที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันต่างได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ขณะที่ WAFF คงต้องมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปอย่างเร่งด่วนว่าจะยังจัดการแข่งขันต่อหรือไม่ อย่างไรก็ตามในส่วนของสมาคมฯ เรากำลังมองหาทีมมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแทน และได้มีการติดต่อประสานงานกับชาติต่างๆ

อย่างไรก็ทางสมาคมฯพยายามที่จะหาทางออกให้ดีที่สุดภายใต้เวลาที่จำกัด เพื่อให้ ทีมชาติไทย ได้มีเกมอุ่นเครื่องตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือนมีนาคม 2566 นี้ 

 

ขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย