บอลไทย ทีมชาติไทยล่าสุด อัปเดตจับสลากแบ่งสายศึก WAFF 2023 การประกาศรายชื่อ

บอลไทย ทีมชาติไทยล่าสุด อัปเดตจับสลากแบ่งสายศึก WAFF 2023 การประกาศรายชื่อ

บอลไทยล่าสุด ความเคลื่อนไหวของ "ทีมชาติไทย" ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ WAFF 10th Championship หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์ชาติเอเชียตะวันตก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 2 เมษายน 2566

บอลไทยล่าสุด ความเคลื่อนไหวของ "ทีมชาติไทย" ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ WAFF 10th Championship 2023 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์ชาติเอเชียตะวันตก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 นั้น

ล่าสุด WAFF เลื่อนกำหนดการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก 2023 จากกำหนดเดิมในวันนี้ (26 ม.ค.2566) ซึ่งรายการนี้ "ทีมชาติไทย" แชมป์อาเซียน 7 สมัย ถูกเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันด้วยนอกจาก ช้างศึก แล้ว จะมีอีก 11 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์, ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี (เจ้าภาพ) และ เยเมน

โดยรูปแบบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ชาติ (แต่ละชาติจะได้ลงสนามในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2566 อย่างน้อย 3 แมตช์)

ส่วนการคัดเลือกทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ นำทีมแชมป์กลุ่ม 3 กลุ่ม พร้อม รองแชมป์กลุ่มที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ หากคะแนนเท่ากันจะวัดกันที่ประตูได้เสีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เลื่อนโปรแกรม บอลไทยลีก เปิดทางช้างศึกลุย WAFF 10th Men Championship - UAE 2023

- บอลไทย ลุยต่อศึก WAFF 10th Championship 2023 ชิงแชมป์ชาติเอเชียตะวันตก

 

ขณะที่รอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันแบบนัดเดียวจบ หากเสมอกัน จะต่อเวลาพิเศษและตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

รายการนี้จะตรงกับฟีฟ่าเดย์ (3 แมตช์) โดย ทีมชาติไทย สามารถเรียกนักเตะชุดที่ดีที่สุดไปได้เลย และรายการนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บแต้ม ฟีฟ่าแรงค์กิ้ง เพื่อขยับอันดับโลก ก่อนที่จะมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2026 ต่อไปอีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าการประกาศรายชื่อนั้น มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึกจะขอดูฟอร์มนักเตะอีก​ 1-2 เกม ก่อนส่งรายชื่อให้สมาคมฯ​เพื่อขอตัวจากต้นสังกัดต่อไป​ โดย ณ​ ตอนนี้ยังไม่มีโผรายชื่อ 50 คนแต่อย่างใด

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย