The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้

The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้

ซีรีส์ HBO เรื่อง The Last of Us แรงแค่ไหนต้องไปถาม “อีลอน มัสก์” ที่ถึงกับยอมญาติดีกับคู่อริอย่าง “เจฟฟ์ เบซอส” เพราะชอบซีรีส์เรื่องนี้เหมือนกัน

กระแสแรงจริงๆ สำหรับ The Last of Us ซีรีส์แนวเซอร์ไววัลดรามาทาง HBO ที่ถึงขนาดได้รับการยกย่องจากทั้งนักวิจาร์และคนดูให้เป็นคอนเทนต์ที่สร้างจากเกมได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แถมยังมียอดวิวสูงระดับสร้างปรากฎการณ์ในยุคสตรีมมิงกันเลยทีเดียว

 

แต่ประเด็นใหม่ที่สื่อตะวันตกกำลังตีข่าวกันอย่างสนุกสนานอยู่ในขณะนี้ก็คือการที่ The Last of Us ถึงกับทำให้สองผู้ยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ไม่ลงรอยกันอย่าง เจฟฟ์ เบซอส ประธานบริษัทอะเมซอน และ Blue Origin กับอีลอน มัสก์ เจ้าของค่ายรถเทสลา, SpaceX และทวิตเตอร์ ถึงกับมีความเห็นตรงกันเป็นครั้งแรก นั่นก็คือ การชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้ว่ายอดเยี่ยมนั่นเอง

The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้ เครดิตภาพ : HBO GO

 

The Last of Us เป็นซีรีส์ที่สร้างจากเกมเพลย์สเตชันชื่อเดียวกันที่ออกวางตลาดเมื่อปี 2013 เนื้อหาของเรื่องพูดถึงโลก 20 ปีให้หลังจากเกิดกลียุค เชื้อราชนิดหนึ่งแฝงเข้าไปอยู่ในตัวมนุษย์แล้วควบคุมคนให้กลายเป็นซอมบี้จนโลกพบกับความวิบัติ อารยธรรมต่าง ๆ ถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง คนต้องไปอาศัยอยู่ในเขตกักกัน Quarantine Zone หรือ คิวซี ที่มีกฎระเบียบเข้มงวดภายใต้การปกครองของกองทัพ

พระเอกของเรื่อง “โจล” อดีตทหารผ่านศึกจากปฏิบัติการพายุทะเลทรายในอิรัก ได้รับมอบหมายภารกิจจากกลุ่มกบฏให้ลักลอบพาตัวเด็กสาววัย 14 ปี ชื่อ “เอลลี่” หลบหนีออกจากค่ายในบอสตันไปด้วยวัตถุประสงค์ลึกลับบางอย่าง นอกจากจะต้องหาทางเอาตัวรอดจากเชื้อโรคร้าย ซอมบี้ และคนด้วยกันเองแล้ว โจลยังต้องต่อสู้กับปมในอดีตที่ตามมาหลอกหลอนเขาอีกด้วย     

 

 

ปัจจุบัน The Last of Us เพิ่งฉายไปได้เพียง 3 ตอนเท่านั้น แต่กลับสร้างกระแสให้เกิดขึ้นในวงกว้าง เท่านั้นไม่พอ เบซอสกับมัสก์ก็มาเพิ่มความร้อนแรงขึ้นไปอีก เริ่มจากการที่เบซอสออกมาทวิตว่า “ตอน 3 ของ Last of Us นี่เล่าเรื่องได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ ผมขนลุกกับการแสดงของ @Nick_Offerman ช่างน่าเหลือเชื่อ”

 

 

แต่สิ่งที่ทำให้คนนอกเกิดความรู้สึกว่ามันน่าเหลือเชื่อยิ่งกว่าก็คือการที่ “อีลอน มัสก์” ซึ่งก่อนหน้านี้มักจะมีความเห็นไม่ลองรอยกับเจฟฟ์ เบซอสมาตลอด (ด้วยความที่ต่างฝ่ายต่างเป็นคู่แข่งกันในการทำธุรกิจ Space Travel) ได้รีพลาย หรือตอบทวิตของเบซอสที่พูดถึง The Last of Us ว่า “เกมก็เยี่ยม ละครก็ยอด”

 

The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้

เครดิตภาพ : HBO GO

         

ทั้งนี้ The Last of Us ได้คะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บ Rotten Tomatoes มากถึง 96% ขณะที่คะแนนจากฝั่งคนดูก็สูงไม่แพ้กัน ขณะที่ทาง HBO ให้ข้อมูลว่า 2 ตอนแรกมียอดวิวโดยเฉลี่ย ตอนละกว่า 21 ล้านวิว นับตั้งแต่ซีรีส์เรื่องนี้ออกฉายเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

 

ส่วนตอนล่าสุดที่ทำให้เบซอสถึงกับออกมาชื่นชมนั้นยิ่งมีปฏิกิริยาตอบรับจากผู้ชมรุนแรงเป็นพิเศษ โดยข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีคนชม The Last of Us ตอน 3 มากกว่า 6 ล้านวิวเฉพาะในคืนวันอาทิตย์เพียงคืนเดียว และตอนนี้ก็ยังได้รับเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ในทางบวกเช่นเดิม แม้จะมีดรามาประเด็นความสัมพันธ์ของคู่รักเพศเดียวกันอยู่บ้างก็ตาม

 

The Last of Us เป็นซีรีส์แนวดราม่าของ HBO ภายใต้การสร้างสรรค์ของเคร็ก เมซิน (Craig Mazin) ผู้สร้างซีรีส์รางวัลเอ็มมี่เรื่อง Chernobyl ซีซั่นแรกมีความยาวทั้งสิ้น ตอน สำหรับในประเทศไทยนั้นสามารถรับชมตอนใหม่ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 9.00 น. ทาง HBO GO และ 21.00 น. ทางช่อง HBO โดยตอนสุดท้ายจะออกอากาศในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม

 

#THELASTOFUS

#HBOGO

 

The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้ The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้ The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้ The Last of Us ซีรีส์ที่ “เจฟฟ์ เบซอส” – “อีลอน มัสก์” ยกนิ้วให้