โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

รีวิว “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต เปิดวิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

ทำความรู้จัก “Bondee” แอปพลิเคชันสร้างตัวละครอวตาร ตกแต่งห้องได้หลากสไตล์ และพบปะกับเพื่อนใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ที่กำลังได้รับความนิยมในโลกโซเชียลมากที่สุดในขณะนี้ 

ช่วงนี้คงจะเห็น เพื่อน ๆ ในโซเชียลแชร์รูปตุ๊กตา 3 มิติ ที่มีลักษณะคล้ายกับเจ้าตัว (หรือบางทีก็ไม่คล้าย) หรือไม่ก็เป็นรูปตัวตัวละครที่นั่งอยู่ในห้อง และมีคำว่า “Bondee” แปะอยู่ในนั้นด้วย พร้อมกับ QR Code ให้สแกนกันเต็มหน้าฟีด ไทม์ไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ รวมไปถึงไอจีสตอรี กันมาบ้างแล้ว คงจะทำให้สงสัยกันไม่น้อยว่าสิ่งนี้คืออะไร ทำไมถึงฮิตได้ขนาดนี้

สำหรับ “Bondee” นั้นเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียกึ่ง ๆ เกม ผลิตโดย Metadream บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสิงคโปร์ ที่เพิ่งเปิดให้ใช้งานเมื่อเดือนพ.ย. 2565 ที่ผ่านมา แต่เพิ่งกลายเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ จากทวีตของแอคเคาท์ดังในทวิตเตอร์ที่แนะนำให้ลองเล่นแอปพลิเคชันนี้ และทำให้ #Bondee ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยในวันที่ 24 ม.ค. ต่อเนื่องมาจนถึงวันที่ 25 ม.ค.

โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

  • สร้างตัวละครสุดน่ารักสไตล์ Y2K

หลังจากที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเสร็จแล้ว เมื่อกดเข้าไปที่แอปพลิเคชัน จะมีวิดีโอแนะนำเกมสั้น ๆ สุดน่ารักให้ได้รับชมก่อนเข้าเกม หลังจากนั้นแอปจะให้ลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ พร้อมส่งรหัสยืนยัน (Verification Code) เพื่อให้กรอก ตามมาด้วยการระบุวันเกิด (เกมไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีใช้งาน) และตั้งชื่อของเรา พร้อมไอดี รหัสผ่านใช้งาน

โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป! โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

เมื่อทำตามขั้นต่อทั้งหมด ก็จะเข้าสู่หน้าการสร้างตัวละครอวตาร (Avatar) แทนตัวตนของเรา ซึ่งสามารถเลือกสร้างได้อย่างละเอียดแทบไม่แตกต่างจาก “The Sims” เกมจำลองการใช้ชีวิต หรือ “ZEPETO” แอปพลิเคชันโลกเสมือน ที่ได้รับความนิยมก่อนหน้า ตั้งแต่การเลือกปรับแต่งสีผิว รูปหน้า อวัยวะต่าง ๆ บนใบหน้า ทรงผม จนถึงเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับที่มีให้เลือกแต่งตัวอย่างจัดเต็ม ครบทุกแนวแฟชั่น 

แน่นอนว่าเมื่อมีการสร้างตัวละคร ก็จะต้องมีห้องให้ตัวละครของเราได้อยู่อาศัย ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างและตกแต่งห้องได้ตามใจชอบ ตั้งแต่การเลือกสีผนัง สีพื้น ขอตกแต่งภายในห้องที่มีมากมายหลายแบบให้ได้เลือกสรร พร้อมทั้งยังสามารถเลือกเสียงประกอบ รูปแบบสีไฟ และสีพื้นหลังได้อีกด้วย ตลอดจนเลือกขยับหรือเปลี่ยนมุมวัตถุต่าง ๆ ด้วยปลายนิ้ว 

แต่ถ้าหากคุณเป็นสายไม่มีเวลา ไม่ชอบแต่งห้องเอง ในแอปพลิเคชันก็มีห้องแบบสำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ด้วยเช่นกัน

โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

อีกจุดเด่นหนึ่งของ Bondee คือการได้ติดต่อกับเพื่อน ๆ ด้วยการส่งจดหมายและ “ขว้างขวด” ออกไปในทะเล หรือที่เรียกว่า “Floating” ทำให้เราสามารถพบปะกับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้อีกด้วย

โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

เมื่อมีคนได้รับข้อความของเรา เขาก็จะพายเรือมาอยู่ใกล้ ๆ เรานั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเพื่อนผ่านคิวอาร์โค้ด และแชทพร้อมกับเพื่อนได้ถึง 50 คน ซึ่งเมื่อเรามีเพื่อนแล้ว พวกเขาก็จะมาอยู่ในหน้าจอของเราด้วยเช่นกัน โดยเราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมห้องพักของเพื่อน ๆ แต่ละคนได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เรายังสามารถบรรยายความรู้สึก แชร์สเตตัสให้เพื่อน ๆ รู้ว่าเราตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายแบบทั้ง อารมณ์ งานอดิเรก การทำงาน วิถีชีวิตประจำวัน หรือการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งตัวละครของเราก็จะทำกิจกรรมนั้นอย่างน่ารัก พร้อมกับแนบรูปหรือวิดีโอ และข้อความได้ไม่แตกต่างจากเฟซบุ๊ก ขณะเดียวกันเราก็สามารถไปดูโพสต์ของเพื่อน ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

อีกทั้งเรายังสามารถแชร์ภาพตัวละครและห้องของเราผ่านโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งภาพแนะนำตัวละครของเรานั้นมีด้วยกันทั้งหมดถึง 6 แบบ ด้วยสีสันที่ฉูดฉาด และแบบอักษรแบบ Y2K จะต้องถูกใจหนุ่มสาวชาวยุค 2000 อย่างแน่นอน

โหลดมาเล่นหรือยัง? “Bondee” เกมสร้าง Avatar สุดฮิต รีวิว วิธีใช้งาน แบบละเอียดทุกสเต็ป!

สำหรับ Metadream นั้น เป็นบริษัทเทคโนโลยีของสิงคโปร์ ที่นำเอาข้อมูล ฉากทัศน์ทางสังคม ความบันเทิง ผลิตออกมาเป็นคอนเทนต์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม่นยำ และมีความหลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย 

ด้วยความน่ารักของตัวละคร ที่เราสามารถสร้างสรรค์ด้วยเอง ตลอดการใช้งานท่ีง่าย ไม่ซับซ้อน และฟังก์ชันให้ได้เล่นมากมาย เล่นได้ไม่มีเบื่อ (ถ้ามีเพื่อนเล่นด้วย) จึงทำให้ Bondee ได้รับความนิยม ติดอันดับแอปพลิเคชันที่มีผู้ดาวน์โหลดสูงในหลายประเทศในเอเชีย และ Metadream มีแผนที่จะปล่อยให้ดาวน์โหลดในอีกหลายประเทศทั่วโลก 

ในส่วนของประเทศไทย แอปพลิเคชัน Bondee สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติ iOS และ แอนดรอยด์ ผ่าน App Store และ Google Play Store

ที่มา: Business Wire