“ฮ่องกง” ประกาศยกเลิกมาตรการ RT-PCR "โควิด-19" การเข้าเมือง มีผลทันที!

“ฮ่องกง” ประกาศยกเลิกมาตรการ RT-PCR "โควิด-19" การเข้าเมือง มีผลทันที!

มีผลทันที! “ฮ่องกง” ประกาศยกเลิกมาตรการ RT-PCR "โควิด-19" เมื่อมาถึงสนามบิน ไม่ต้องตรวจ ไม่ต้องรอผล กินเที่ยวอิสระ พร้อมโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยว แค่เตรียมผลตรวจมาล่วงหน้า มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

รัฐบาลฮ่องกง ประกาศยกเลิกข้อกำหนดการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส โควิด-19 (RT-PCR) สำหรับ "นักท่องเที่ยวขาเข้า" เมื่อเดินทางมาถึง ฮ่องกง (Hong Kong) ทั้งหมด

รวมถึง ยกเลิกการแสดง Vaccine Pass ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าสถานที่กำหนดพิเศษได้เลยโดยไม่ต้องรอผลตรวจใดๆ มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

ดร.วายเค แปง (Dr Pang Yiu-kai) ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “มาตรการใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการฟื้นฟูการท่องเที่ยว และเปิดประตูกลับสู่ฮ่องกงอย่างเป็นทางการ"

"สำหรับก้าวต่อไป  นอกจากการอัดฉีดประสบการณ์ท่องเที่ยวครั้งใหม่ ผ่านการปรับโฉมและเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่แล้ว การท่องเที่ยวฮ่องกงจะทยอยปรับเพิ่มโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้สมสถานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกของฮ่องกง โดยจะพิจารณาจากอัตราการกลับมาท่องเที่ยวต่างประเทศของตลาดหลัก”

“ฮ่องกง” ประกาศยกเลิกมาตรการ RT-PCR \"โควิด-19\" การเข้าเมือง มีผลทันที!

แสงสีฮ่องกงยามค่ำคืน

โดยตั้งวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวขาเข้า ที่จะเดินทางมาถึงสนามบินฮ่องกง เพียงต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจหาแอนติเจน หรือ ATK ที่ตรวจภายใน 24 ชั่วโมง หรือแบบตรวจหาสารพันธุกรรม หรือ RT-PCR ที่ตรวจภายใน 48 ชั่วโมง ก่อนถึงเวลาเดินทางที่เป็นลบครั้งเดียวเท่านั้น 

สำหรับการ สวมหน้ากากอนามัย เป็นข้อบังคับในสถานที่สาธารณะส่วนใหญ่ รวมทั้งการขนส่งสาธารณะ ยกเว้นกรณีที่ได้รับการยกเว้น เช่น ในสวนสาธารณะในชนบท หรือขณะออกกำลังกาย

* อ้างอิงและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ Hong Kong Tourism Board