ทีมชาติไทย พร้อมดวล อินโดนีเซีย ชิงตั๋วเข้ารอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

ทีมชาติไทย พร้อมดวล อินโดนีเซีย ชิงตั๋วเข้ารอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

การแถลงความพร้อมศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup ระหว่าง อินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย โดยโปรแกรมถ่ายทอดสดคู่นี้จะคิกออฟเวลา 16.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2565 นี้

(28 ธันวาคม 2565) เวลา 12.30 น. การแถลงความพร้อมศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup ระหว่าง อินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย ที่ห้องแถลงข่าวสนามเกโลรา บุง การ์โน

มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก ทีมชาติไทย กล่าวว่า เราพร้อมเต็มที่สำหรับเกมนี้ ตนเชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดี แฟนบอลจะเข้ามาเต็มสนาม สำหรับเกมฟุตบอลแล้ว การมีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม แม้จะมาเชียร์ฝั่งตรงข้ามหรือเชียร์ทีมตัวเองทำให้บรรยากาศฟุตบอลมันดี เราเองมีเวลาได้พักไม่ได้มาก หากเทียบกับ อินโดนีเซีย ที่ได้พักนักเตะหลายคนในเกมที่แล้ว และเราเพิ่งเดินทางมาถึง โดยรวมถือได้พักว่าน้อยแต่ว่าทุกคนก็พร้อมสำหรับเกมนี้

 

มาโน โพลกิ้ง พูดถึงโค้ชอินโดนเซีย

ชิน แต ยอง เป็นโค้ชที่มีโปรไฟล์ที่ดี จากผลงานที่ผ่านมาพาเกาหลีใต้ชนะทีมอย่างเยอรมัน เมื่อปี 2018 ได้คุมทีมในศึกฟุตบอลโลก สำหรับตนเขาพัฒนาฟุตบอลอินโดนีเซียไปในทางที่ดีและเขาก็เป็นโค้ชที่มีคุณภาพ

เป้าหมายปีนี้ของเราในการเจอกับอินโดนีเซีย ไม่ได้ต่างจากเดิม ปีที่แล้วเราชนะมาแล้ว แม้พวกเขาจะเป็นทีมที่ดี แต่เราก็มีคุณภาพ แม้ทีมชุดนี้จะขาดตัวหลักจากปีที่แล้วมากมาย แต่นักเตะหน้าใหม่ที่เข้ามาก็มีคุณภาพพอกัน และมากพอที่จะพาเราไปถึงเป้าหมายในรายการนี้ ในมุมมองตนในทัวร์นาเมนต์นี้มี อินโดนีเซีย , มาเลเซีย และ เวียดนามที่เป็นทีมที่แข็งแกร่งสำหรับรายการนี้ และรวมเราแล้วเป็นสี่ทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน

เราเจอพวกเขามาแล้วสองรอบ และเจออีกครั้งในซีเกมส์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาเยือนอินโดนีเซีย ผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะมากันเต็มสนาม และทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ทั้งสองทีมต่างมีคุณภาพ พร้อมแสดงให้แฟนบอลเห็น สำหรับเราเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือเอาชนะให้ได้ การเล่นต่อหน้าแฟนบอล เราจะใช้มันเป็นแรงจูงใจ มากกว่า ในทีมเรามีนักเตะที่มีประสบการณ์มากมาย อย่าง สารัช, ธีรศิลป์ ,ธีราทร ที่มีคุณภาพ ผ่านเกมแบบนี้มาแล้ว จะช่วยทีมในสถานการณ์นี้ ผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา และเกมนี้น่าจะออกมาสนุก

นักเตะอินโดนีเซีย ชุดนี้เป็นชุดเดียวกับที่เราเจอในรอบชิงชนะเลิศ หลายคนได้ไปเล่นในซีเกมส์ หลายคนยังอายุน้อยแแต่เล่นด้วยกันมานาน ผมรู้จักทีมชุดนี้ดี คนที่เคยไปเล่นเบลเยียม หรือ สเปน ก็สามารถช่วยทีมได้ เราเองก็ทำไปแล้ว 9 ประตู และยังไม่เสียประตู ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ แต่ต้องการสานต่อผลงานที่ดีต่อไป เหมือนกับสองเกมแรก นี่คือเรื่องที่ชัดเจน ส่วน ธีราทร เท่าที่เช็กก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก เมื่อวานก็เดินทางมากับเรา วันนี้ต้องไปเช็คในการซ้อมอีกครั้ง

ด้าน สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย เผยว่า ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเกมนี้เป็นเกมที่ไม่ง่าย แต่เราก็ได้มีการเตรียมตัวที่ดี นักเตะทุกคนก็ได้พักไป 1 วัน พวกเราก็พร้อมเต็มที่ มีเป้าหมายที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด เราพยายามเอาชนะในเกมนี้และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

สำหรับการเจอกันครั้งนี้มันต่างจากครั้งก่อน ด้วยตัวของผู้เล่น มีการเปลี่ยนแปลงหลายคน แต่เกมนี้เป้าหมายของเราเหมือนเดิม คือลงไปเล่นและเอา 3 คะแนน เราพยายามเล่นในสไตล์ของเรา

ขณะที่ ชิน แต ยอง กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย เผยว่า ทีมชาติไทย เป็นทีมที่มีคุณภาพ และมีการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย ในทีมก็มีนักเตะประสบการณ์สูงมากมาย และมีคุณภาพด้วย ขณะที่อินโดนีเซียของเราก็มีทีมที่ดี พวกเขากระหายชัยชนะ แน่นอนว่าการเล่นต่อหน้าแฟนบอล เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา คือแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะช่วยให้ทีมได้รับชัยชนะ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ดีของเราในทัวร์นาเมนต์นี้

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ระหว่าง อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOTHD 30 และ T-Sports 7

 

อัปเดตตารางคะแนนฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 กลุ่ม A

 

ทีมชาติไทย พร้อมดวล อินโดนีเซีย ชิงตั๋วเข้ารอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

 

ขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย