บอลไทย ตารางคะแนนชิงแชมป์อาเซียน 2022 หลังอัดฟิลิปปินส์ ลุ้นอาการธีราทร

บอลไทย ตารางคะแนนชิงแชมป์อาเซียน 2022 หลังอัดฟิลิปปินส์ ลุ้นอาการธีราทร

บอลไทยล่าสุด ตารางคะแนน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup หลัง ทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0

บอลไทย ล่าสุด ตารางคะแนน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  AFF Mitsubishi Electric Cup หลังจากที่เมื่อวานนี้ ทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0 ทำให้ช้างศึกเก็บชัยชนะรวด 2 นัดมี 6 คะแนนเต็ม 

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.2565) ทีมชาติไทย ได้ 4 ประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา คนเดียว 2 ประตู ที่เหลือได้จาก อดิศักดิ์ ไกรษร และศุภนันท์ บุรีรัตน์ ซึ่งเกมนัดถัดไปของ ช้างศึก จะบุกไปเยือน อินโดนีเซีย ที่เกโลรา บุง การ์โนในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งตามข่าวระบุว่าแฟนบอลเจ้าบ้านแห่ซื้อตั๋วนัดนี้หมดเกลี้ยงไปแล้ว 

โดยหลังเกม ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 มาโน โพลกิ้ง กุนซือของทีมเปิดเผยว่า เกมนี้นักเตะทำผลงานได้ดีและต้องยกเครดิตให้ลูกทีมทั้งหมดที่เล่นกันได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทีมมีการพักที่ดีมาด้วย อย่างไรก็ตามเราจะมีเกมที่สำคัญกับอินโดนีเซียในวันพฤหัสนี้ จึงได้พยายามพักผู้เล่นบางคนให้เร็วขึ้น จากนี้ไปก็จะวิเคราะห์ข้อมูลหาข้อปรับปรุงต่างๆ ก่อนจะเจอกับอินโดนีเซียต่อไป

ตนนำทีมลงเล่นด้วยเป้าหมายที่จะเอาชนะในทุกเกมอยู่แล้ว และเรามีคุณภาพมากพอที่จะเก็บชัยชนะได้ สิ่งที่เราต้องการคือผลชนะและอยากเล่นให้สนุก การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่เยอะมันจะเป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ และหวังว่าจะทำผลงานได้แบบเกมนี้ เก็บ 3 คะแนนกลับมาได้

ตลอด 2 นัดยิงได้ 9 ประตู ในการฝึกซ้อมเราพยายามจะเน้นเรื่องการสร้างโอกาสให้ได้เยอะๆ คุมเกมอย่างไรให้สามารถทำเกมบุกได้แล้วไม่เสียประตู ดังนั้นจึงไม่ได้กังวลว่าจะยิงได้เยอะหรือไม่ก็ตาม

 

อัปเดตอาการบาดเจ็บ ธีราทร

สำหรับอาการบาดเจ็บของ ธีราทร บุญมาทัน ต้องรอคุยกับทีมแพทย์เพื่อเช็กอาการอีกครั้ง จริงๆด้วยความที่เช้ารุ่งขึ้นต้องบินทันที ก็ตั้งใจจะพักนักเตะอยู่แล้ว ซึ่งจากแดนบน 6 คนก็เปลี่ยนไป 5 แล้ว เหลือแค่อุ้มคนเดียวแล้วเจ้าตัวก็อยากเล่นต่อเอง จนสุดท้ายเกิดเหตุขึ้น ก็คงต้องรอดูอาการอีกครั้งหนึ่ง

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย

  • 29 ธันวาคม 2565 19.30 น. อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนามแพทริอ็อต คันดราบากา สเตเดี้ยม ประเทศอินโดนีเซีย
  • 2 มกราคม 2566 19.30 น. ไทย พบ กัมพูชา ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ประเทศไทย

โดยทั้ง 2 นัดจะถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ T-Sports 7 หมายเลข 7

 

อัปเดตตารางคะแนนฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 กลุ่ม A

บอลไทย ตารางคะแนนชิงแชมป์อาเซียน 2022 หลังอัดฟิลิปปินส์ ลุ้นอาการธีราทร

 

ขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย