ฟุตบอลทีมชาติไทย แข่งวันนี้ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ดวลบรูไน ดูถ่ายทอดสดที่ไหน

ฟุตบอลทีมชาติไทย แข่งวันนี้ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ดวลบรูไน ดูถ่ายทอดสดที่ไหน

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ค่ำวันนี้ (20 ธ.ค.2565) ทีมชาติไทย พบ บรูไน เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งล่าสุดยังไม่มีการยืนยันช่องทางการถ่ายทอดสด

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ค่ำวันนี้ (20 ธ.ค.2565) ทีมชาติไทย พบ บรูไน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A นัดแรก ที่สนามชีราส สเตเดี้ยม ประเทศมาเลเซีย เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งล่าสุดยังไม่มีการยืนยันช่องทางการถ่ายทอดสด

เมื่อวานนี้ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวล บรูไน ซึ่งรูปแบบการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการทบทวนแท็กติกและการจบสกอร์ โดย โดย มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เรามาในฐานะแชมป์เก่า แน่นอนว่าเราต้องเริ่มต้นด้วยการคว้า 3 แต้ม เราให้ความเคารพทีมคู่ต่อสู้ (บรูไน) และไม่ประมาททุกทีมที่เราต้องเผชิญหน้า เราต้องมีสมาธิกับสิ่งที่เราต้องทำ เพื่อให้เราออกสตาร์ทได้ดี หลังจากนั้นเราจะมีเวลาอีก 5 วันก่อนจะได้เล่นในบ้านเกมแรก ต่อหน้าแฟนบอลของเรา การเริ่มต้นที่ดีจะส่งผลถึงแมตช์ต่อๆไปด้วย

การแข่งขันครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เรามีเวลาเตรียมทีมก่อนรายการนี้ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะไทยลีกได้จบเลกแรกไปแล้ว เราเลยได้มีโอกาสอยู่ร่วมกัน 2 สัปดาห์ และมีเกมอุ่นเครื่องหลายนัด ทำให้เรามีเวลาปรับตัวกันพอสมควร สำหรับการเตรียมทีมถือว่าดี ได้เห็นอะไรหลายอย่าง ทุกคนพยายามสู้เพื่อเป็นตัวจริง ซ้อมอย่างมือาชีพ กระหายที่จะเริ่มต้น เรามีนักเตะใหม่หลายคนและผมก็พร้อมมอบโอกาสให้กับพวกเขา ในทัวร์นาเมนต์ที่ดี 

สำหรับผลการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราไม่ได้ใส่ใจกับผลการแข่งขันเท่าไหร่ แต่เรามีนักเตะใหม่หลายคน เราได้ทดสอบระบบ รวมถึงนักเตะใหม่หลายคน ผลการแข่งขันเกมล่าสุดอาจจะไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เราต้องการ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว แต่มันช่วยให้เราพร้อมขึ้นสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย แข่งวันนี้ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ดวลบรูไน ดูถ่ายทอดสดที่ไหน

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมกล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมสำคัญสำหรับทีมของเราด้วยเพราะว่า เรามีข้อมูลบรูไนค่อนข้างน้อย เพราะเขาเป็นนักเตะชุดใหม่ และไม่ค่อยเห็นการเล่นของเขาสักเท่าไหร่ ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นเกมสำคัญในการเปิดหัว เราจะพยายามทำเต็มที่และเก็บสามคะแนนในเกมนี้ให้ได้

ตอนนี้เราเหลือนักเตะที่เป็นแชมป์ครั้งก่อนประมาณ 6-7 คน ส่วนที่เหลือก็เป็นนักเตะหน้าใหม่ ทุกคนมีความกระหาย ในการติดทีมชาติทุกคนต้องการพิสูจน์ตัวเองให้แฟนบอลได้เห็น และยอมรับในตัวทุกคน ทุกคนกระหายดี ผมมั่นใจในทีม ทุกคนอยากแสดงผลงานออกมาให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่ามีดาวรุ่งดวงใหม่ของทีมชาติไทย ฝากติดตามในรายการนี้ด้วย

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย แข่งวันนี้ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ดวลบรูไน ดูถ่ายทอดสดที่ไหน

 

ขณะที่ สารัช อยู่เย็น เปิดเผยว่า ตอนนี้ทุกคนพร้อมเต็มร้อยก่อนที่จะลงสนามเจอกับ บรูไน สภาพทีมตอนนี้ก็โอเคหลังมีอุ่นเครื่อง 2 เกม ผลงานโดยรวมยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เราได้พูดคุยและทำความเข้าใจในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

สำหรับดาวรุ่งในทีมชุดนี้ทุกคนมีคุณภาพ และเป็นอนาคตของวงการฟุตบอล เวทีแบบนี้ก็เป็นโอกาสดีที่น้องๆจะได้แสดงศักยภาพออกมา เกมกับ บรูไน เราประชุมกัน ดูการเล่นของเขา พยายามทำความเข้าใจกัน และลงไปทำหน้าที่ให้เต็มที่ สำหรับสภาพสนามเราไม่ค่อยชิน แต่เราก็ได้มาซ้อม 2 วันก็น่าจะปรับตัวได้ไม่น่าจะมีปัญหาที่จะส่งผลต่อฟอร์มการเล่น

เจ้าตัง พูดถึงการประสานงานเล่นในแดนกลางร่วมกับ ธีราทร ว่า เราเข้าใจกันอยู่แล้ว พี่อุ้มเป็นนักเตะที่มีคุณภาพและมีการจ่ายบอลที่ดี ความเข้าใจเกมของเขาก็ค่อนข้างสูง เราไม่ต้องปรับตัวกันมากเท่าไหร่

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 บรูไน พบ ไทย เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยช่องถ่ายทอดสด ณ ขณะนี้ยังไม่มี โดยไทยเป็นชาติเดียวในอาเซียนจาก 10 ชาติ ที่เข้าร่วมแข่งขันและยังไม่มีผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการนี้

จากข้อมูลล่าสุด (ณ วันที่ 19 ธ.ค.2565) สำหรับช่องทางการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ประกอบด้วย 

  • เวียดนาม - VTV2 , VTV5 (ทีวี)
  • ฟิลิปปินส์ - One Sports (ทีวี) , TAP Go (ออนไลน์) 
  • สิงคโปร์ - Channel 5 (ทีวี) ,  MeWATCH (ออนไลน์)
  • มาเลเซีย - Astro Arena (ทีวี) , Astro Go (ออนไลน์)
  • อินโดนีเซีย - RCTI, iNews, Soccer Channel (ทีวี)
  • บรูไน - RTB Aneka (ทีวี) , RTB Go (ออนไลน์) 
  • เกาหลีใต้ SBS TV (ออนไลน์) 
  • ลาว , กัมพูชา และ เมียนมา ยังไม่มีการเปิดเผยช่อง

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย แข่งวันนี้ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ดวลบรูไน ดูถ่ายทอดสดที่ไหน

 

ขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย