ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน "ลีซอ" ขอบคุณทุกคน

ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน "ลีซอ" ขอบคุณทุกคน

ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน 0-1 ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ด้าน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ขอบคุณทุกคนพร้อมขอเป็นกำลังใจให้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ คว้าแชมป์อาเซียน กลับมาครองให้ได้อีกครั้งในปีนี้

ผลการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน ค่ำวันนี้ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ณ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม โดยก่อนหน้านี้ ไทย พึ่งชนะ เมียนมา มา 6-0 เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ส่ง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย เป็นกัปตันทีม ฟุตบอลทีมชาติไทย ตัวจริงพร้อมด้วย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และสุมัญญา ปุริสาย

ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน \"ลีซอ\" ขอบคุณทุกคน

เริ่มเกมมา ทีมชาติไทย มีโอกาสยิงหลายครั้ง และนาที 28 ก็เปลี่ยนตัว ธีรเทพ วิโนทัย ออก พร้อมส่ง ปรเมศย์ อาจวิไลลงไปเล่นแทน ก่อนจะจบครึ่งแรก เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังไทยยังบุกอย่างหนัก แต่นาที 72 กลายเป็น เชิน ชุ่น เซียะ ที่ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงเข้าไปให้ไต้หวัน นำก่อน 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือทีมชาติไทย พยายามบุกอย่างหนักแต่เจาะไม่เข้าจบเกม แพ้ ไต้หวัน ไป 0-1

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), เฉลิมศักดิ์ อักขี, สุมัญญา ปุริสาย, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ธีรเทพ วิโนทัย (C), จักพัน ไพรสุวรรณ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, สรรวัชญ์ เดชมิตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ได้ลงเล่น 28 นาที ในเกมพบกับ ไต้หวัน ก่อนที่จะอำลาทีมไปในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

"สวัสดีแฟนบอลชาวไทยทุกคน วันนี้เป็นวันส่งท้ายของผมจริงๆ ในนามของนักฟุตบอล ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ให้เกียรติผม และเป็นแรงใจ เปล่งเสียงเชียร์ เป้นพลัง เป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับผม ให้ได้มาถึงวันนี้ ก็ขอบคุณโค้ชทุกคน ผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้โอกาสผม ได้ติดทีมชาติ ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติ ผมได้รับเกียรติที่ยิ่งใหญ่เสมอจากทีมชาติไทย รวมถึงทุกคนให้ผมได้มีโอกาสตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ก็ขอบคุณความไว้วางใจจากทุกคน" ลีซอ กล่าว

ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน \"ลีซอ\" ขอบคุณทุกคน

"ตั้งแต่วันแรกที่ผมได้รับเกียรติตั้งแต่ชุดเยาวชน 17 ปี ทีมชาติ ชุดไปฟุตบอลโลกที่นิวซีแลนด์ ตอน 14 ปี จนวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ผมจะต้องเลิกเล่นแล้วก็ยังได้รับเกียรตินั้นเสมอ ขอบคุณนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ได้มอบของให้ผม และก็เชื่อมั่นในตัวผมตลอด ขอบคุณโค้ชทุกคน ขอบคุณกำลังใจจากครอบครัวเพื่อร่วมทีมที่เคยได้เล่นด้วยกันมาในทุกทีม คุณพ่อคุณแม่ ที่อยู่เคียงข้างมาตลอด ทุกคนเลยนะครับ คนที่เชียร์ทีมชาติไทย ขอบคุณที่อยู่ในโมเมนต์ที่ดี ในความทรงจำในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ และก็นักฟุตบอลทีมชาติไทยของผม จะอยู่ในความทรงจำของผมไปตลอดชีวิต"

ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน \"ลีซอ\" ขอบคุณทุกคน

"ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจผลักดันฟุตบอลไทยให้ไปสู่จุดสูงสุดที่เราต้องการ วันนี้ก็เป็นเกียรติในชีวิตของผมทีได้จบขีวิตการค้าแข้งอย่างสวยงามที่สุด ได้มีแมตช์อำลาในทีมชาติ ถือเป็นเกียรติที่สุด สำหรับน้องๆก็ขอให้ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียน ทำให้เต็มที่ ผมเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็นแชมป์ และขอให้ประสบความสำเร็จ อีกอย่างก็อยากให้ทุกคนเต็มที่ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ผลเป็นอย่างไร ทุกคนก็จะเห็นว่าเราเต็มที่ และช่วยกันพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไป" ลีซอ กล่าว

ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน \"ลีซอ\" ขอบคุณทุกคน

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

  • 20 ธันวาคม 2565 19.30 น. ทีมชาติบรูไน พบ ทีมชาติไทย ที่ชีราส สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย
  • 26 ธันวาคม 2565 19.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ประเทศไทย
  • 29 ธันวาคม 2565 19.30 น. ทีมชาติอินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย ที่แพทริอ็อต คันดราบากา สเตเดียม
  • 2 มกราคม 2566 19.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติกัมพูชา ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ประเทศไทย

รอบรองชนะเลิศ

  • วันที่ 6-7 มกราคม 2566 นัดแรก
  • วันที่ 9-10 มกราคม 2566 นัดที่ 2

รอบชิงชนะเลิศ

  • วันที่ 13 มกราคม 2566 นัดแรก
  • วันที่ 16 มกราคม 2566 นัดที่ 2 

ฟุตบอลทีมชาติไทย พ่าย ไต้หวัน ก่อนลุยศึก ชิงแชมป์อาเซียน \"ลีซอ\" ขอบคุณทุกคน

ขอบคุณภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย