ถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน เช็กช่องทางดูสด ดูออนไลน์

ถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน เช็กช่องทางดูสด ดูออนไลน์

เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน ค่ำวันนี้ (14 ธ.ค.2565) เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 นอกจากนั้นยังเป็นแมตช์อำลาของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ด้วย

เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน ค่ำวันนี้ (14 ธ.ค.2565) ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566 ที่จะถึงนี้ นอกจากนั้นยังเป็นแมตช์อำลาของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ด้วย

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมสำคัญในการเตรียมทีมก่อนทัวร์นาเมนต์ ใครที่ไม่ได้ลงในเกมที่แล้ว (ชนะเมียนมา 6-0) ก็จะได้โอกาสในเกมนี้ เพื่อทดสอบแนวทางก่อนที่จะลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

พูดถึงลีซอ 

ลีซอ ไม่ใช่แค่นักเตะที่ดีและยอดเยี่ยมของทีมชาติไทยอย่างเดียว แต่เขาเป็นคนดีและช่วยเหลือผมตอนมาทำงานที่ไทย ตอนผมคุมแบงค็อกก็ได้ดึงเขามาร่วมทีม และเชื่อว่านี่คือสิ่งที่เขาควรได้รับในการอำลาทีมชาติไทย อยากให้แฟนบอลมาร่วมเป็นเกียรติการอำลาของทีมชาติไทยของเขา

มาโน กล่าวต่อว่า เราจะเปลี่ยนตัวจริงทั้งหมด เพื่อให้นักเตะได้แสดงฝีเท้าออกมา เพื่อให้ตัวผมมีการตัดสินใจที่ดีที่สุดก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ เราอยากให้นักเตะที่เล่นในเกมที่แล้วมีความสดเช่นเดียวกับคนที่ได้ลงเล่นในเกมกับไต้หวัน

ตนได้คุยกับลีซอไว้แล้วว่า จะเป็นตัวจริงและจะออกจากสนามในนาทีที่ 14 เพื่อรับเสียงปรบมือจากแฟนบอลทุกคน และเราจะเข้าสู่การเตรียมทีมของเรา และตนจะส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงสนามไปแทนที่ ผมได้ย้ำชัดกับลีซอแล้วว่าจะต้องทำประตูให้ได้ ถ้าเขาทำไม่ได้ก็จะต้องเลี้ยงกาแฟทุกคนในทีม

 

ถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน เช็กช่องทางดูสด ดูออนไลน์

ขณะที่ เย่ เชี่ยน จง หัวหน้าผู้ฝึกสอนไต้หวัน กล่าวว่า เรามีการเก็บตัวทีมชาติเมื่อเดือนกันยายนที่มาเลเซีย ครั้งนี้ก็เป็นการเก็บตัวอีกครั้งและฟอร์มทีมขึ้นมาใหม่ ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี

ทีมชาติไทย ตนก็ได้มีโอกาสติดตาม และมีการเตรียมตัวที่ดี และมีแมตช์อย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะปรับเตรียมทีมไปเรื่อยๆ

สำหรับนักเตะชุดนี้เพิ่งมารวมทีมกันใหม่ ที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไรเราไม่ได้สนใจ เมื่อก่อนเยอรมัน ก็ใช้แท็คติกเก่า และปรับเปลี่ยน ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ทีมของเราจะต้องสร้างทีมใหม่ขึ้นมา

 

ถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน เช็กช่องทางดูสด ดูออนไลน์

 

11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามคืนนี้ประกอบด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู) , กองหลังเฉลิมศักดิ์ อักขี , กฤษดา กาแมน , จักพัน ไพรสุวรรณ,  ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ 

กองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี , สรรวัชญ เดชมิตร และ 3 แนวรุก สุมัญญา ปุริสาย , ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และธีรเทพ วิโนทัย

ไทย พบ ไต้หวัน ในคืนนี้ (14 ธันวาคม 2565) เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ดูช่อง AIS Play (คลิก)

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ , อินโดนีเซีย , กัมพูชา และบรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

โปรแกรมการแข่งขัน

  • 20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
  • 26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
  • 29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
  • 2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

รอบรองชนะเลิศ

  • วันที่ 6-7 มกราคม 2566 นัดแรก
  • วันที่ 9-10 มกราคม 2566 นัดที่ 2

รอบชิงชนะเลิศ

  • วันที่ 13 มกราคม 2566 นัดแรก
  • วันที่ 16 มกราคม 2566 นัดที่ 2 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย