Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย

เริ่มแล้ว นิทรรศการ Warbie Yama เต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย พบแอนิเมเตอร์ ประวัติความเป็นมาจุดกำเนิดความอบอุ่นของ "วอร์บี้ ยามะ" นกสีเหลืองจอมกวน พร้อมมอบความน่ารักความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 25 พ.ย. 2565 - 25 ม.ค.2566

หลายคนคงคุ้นเคยกับคาแรคเตอร์นกสีเหลืองกับดวงตาที่ทำให้ใบหน้าดูยียวนจอมกวน นกสีเหลืองตัวนี้ชื่อ Warbie Yama (วอร์บี้ ยามะ) ปรากฏการณ์ความน่ารักที่ชวนหลงใหลจาก "Cheez...z" แอนิเมชั่นเรื่องสั้นที่คว้ารางวัลมามากมายจากหลายประเทศ รวมทั้งสติ๊กเกอร์ไลน์ที่คนทุกเพศทุกวัยชื่นชอบ 

ล่าสุดเจ้า วอร์บี้ ยามะ ได้ปรากฏตัวมอบความสุขและความอบอุ่นให้กับผู้คนในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ใครได้พบเห็นเป็นต้องอยากรู้จักและเข้ามาทักทาย

พื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ที่ Warbie Yama ไปปรากฏตัวมาแล้ว อาทิ สวนสาธารณะ สถานีรถไฟหัวลำโพง วัดอรุณ โรงเรียนและชุมชนต่าง ๆ  ได้จุดประกายความสงสัยและสร้างความสนใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก 

ความน่ารักของ Warbie Yama สร้างความน่าสนใจให้กับผู้คนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้หลายคนอยากรู้จักประวัติ ความเป็นมา และ ถ่ายภาพ เพื่อถ่ายทอดความน่ารักของเจ้านกสีเหลืองจอมกวนไปอวดในโลกโซเชียลมีเดีย

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย Warbie Yama ปรากฏตัวตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย เด็กๆ ให้ความสนใจนกสีเหลือง Warbie Yama

ล่าสุด River City Bangkok เชิญชวนทุกคนมาร่วมโอบกอดและท่องโลกของ Warbie Yama ไปด้วยกัน ใน นิทรรศการ It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama นิทรรศการเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

นิทรรศการนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจ และเติมเต็มความสุขในหัวใจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมแล้วที่จะส่งมอบความน่ารักและความอบอุ่นของเจ้าวอร์บี้และเพื่อนๆ ที่มากันครบ เพื่อให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินกับการท่องโลกของพวกเขามากถึง 9 โซนในนิทรรศการ 

อีกทั้งได้ทำความรู้จักกับจุดเริ่มต้นจนถึงความสำเร็จของ อรุษ ตันตสิรินทร์ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ที่ทำให้คาแร็คเตอร์สุดน่ารักนี้เข้าไปอยู่ในใจของคนทั่วโลก

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย นิทรรศการ It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama

โซน 1: โลกของ Warbie Yama

ในโซนที่หนึ่ง ต้อนรับคุณด้วยสติกเกอร์ LINE ยอดนิยมของ Warbie และแนะนำตัวละครทั้งหมดในโลกการ์ตูนทั้ง Warbie, Yama, Phebie, Mali, Bambu และ Chuchu แม้ตัวละครเหล่านี้มีความแตกต่างกัน แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้

โซนนี้ทำให้คุณเข้าถึงคาแร็คเตอร์และเบื้องหลังของแต่ละตัวละครได้ชัดเจนขึ้น

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย คุณลุง Yama และ Warbie

โซน 2: ศิลปินผู้เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น

ย้อนเวลากลับไปเมื่อตอนที่ อรุษ ตันตสิรินทร์ กำลังศึกษาปริญญาโทอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและกำลังไล่ตามความฝันในการเป็นแอนิเมเตอร์  ขณะนั้นเขาได้แรงบันดาลใจในการสร้างแอนิเมชั่นชื่อ Cheez…z  เรื่องราวของ “ยามะ” (Yama) คุณลุงที่พยายามถ่ายรูปสวยๆ ของ “วอร์บี้” นกน้องสีเหลืองจอมกวนใจดี

คุณอรุษได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คาแร็คเตอร์ “วอร์บี้” มาจากนกบาดเจ็บตัวหนึ่งที่เขาเคยช่วยสมัยเป็นเด็ก และ “ยามะ” มาจากคุณลุงที่พกกล้องถ่ายรูปติดตัวเสมอ ซึ่งเขาพบเห็นในย่านเจแปนทาวน์ (Japantown) เมืองซานฟรานซิสโก (San Francisco) 

ภายในโซนมีการจำลองสตูดิโอเล็กๆ ที่ศิลปินใช้สร้างงานอนิเมชั่นที่สหรัฐอเมริกา รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งสมุดบันทึก ภาพสเก็ตช์และสตอรี่บอร์ด ซึ่งในเวลานั้นเขาไม่เคยนึกเลยว่า แอนิเมชั่น Cheez…z  จะมีโอกาสคว้ารางวัลมากมายและเจ้าวอร์บี้กับคุณลุงยามะจะได้เข้าไปอยู่ในใจของผู้คนทั่วโลกเช่นนี้

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย นิทรรศการ It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama

โซน 3: แอนิเมชั่นเรื่องสั้น “Cheez…z”

โซนนี้จะพาคุณเข้าไปเดินอยู่ในสวนจากแอนิเมชั่น “Cheez…z” และได้ทำความรู้จักกับเพื่อนสองคนที่แสนแตกต่างกันคือ Warbie และ Yama

โซน 4: การ์ตูน Warbie Yama

เมื่อแอนิเมชั่นเรื่องสั้น “Cheez…z” เสร็จสมบูรณ์ อรุษเขียนงานศิลปะและเรื่องราวของ Warbie Yama อย่างต่อเนื่องและถ่ายทอดออกมาในรูปแบบการ์ตูนลงในโซเชียลมีเดีย ด้วยความปรารถนาที่นำแนวคิดที่ดี และมอบความสุขใจให้กับผู้คนทั่วโลกอรุษเคยกล่าวไว้ว่าการ์ตูนของเขาแทบจะไม่มีบทสนทนา เพราะเขาอยากให้ตัวละครสามารถเข้าถึงใจของคนทั่วโลกได้โดยปราศจากอุปสรรคทางด้านภาษา ในโซนนี้ตัวการ์ตูนถูกขยายใหญ่เป็นพิเศษบนผนัง เพื่อให้ความน่ารักของ Warbie และเพื่อนๆ เข้าสู่ใจทุกคนได้ง่าย

โซน 5: หมู่บ้าน Warbie Yama

โซนนี้จะพาคุณไปสัมผัสกับโลกของ Warbie Yama ที่ราวกับมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ  คุณจะได้เข้าไปอยู่ในสวนของคุณป้ามะลิ ที่รายล้อมด้วยตัวละคร Warbie Yama สุดน่ารัก ที่ทำให้รู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในฉากของการ์ตูน Warbie Yama

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย นิทรรศการ It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama

โซน 6: การผจญภัยใน Inside World

โซนนี้เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังสองเพื่อนซี้ Warbie และ Yama จากการ์ตูนตอนใหม่ Inside World ซึ่งเป็นตอนล่าสุดที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน 

เรื่องราวของโซนนี้จะย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาที่ทั้งสองเจอกันครั้งแรกและสร้างมิตรภาพที่ไร้กาลเวลา หลายคนอาจนึกว่าพวกเขาพบกันครั้งแรกในสวนสาธารณะจาก แอนิเมชั่น Cheez…z แต่ที่จริงแล้ว การพบกันครั้งแรกของทั้งสองช่างน่าตื่นเต้น เต็มไปด้วยเรื่องราวที่คาดไม่ถึง และซาบซึ้งใจ 

โซนนี้ออกแบบให้ผู้ชมเข้าไปผจญภัยในโลกป่าของ Warbie ผ่านทางสายตาของ Yama ที่กำลังเดินเล่นในป่าและได้พบเจ้านกลึกลับ Warbie ความช่างสงสัยว่า Warbie คือใครและมาจากไหน นำทางให้ Yama เข้าไปสู่การผจญภัยอันแสนวิเศษ 

นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าไปเยี่ยมชมบ้านบนต้นไม้ของเจ้า Warbie และแอบดูกิจวัตรประจำวันของเจ้านก พร้อมทั้งสนุกสนานกับการผจญภัยแบบ Interactive ทั้ง แสง สี เสียง

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย มาแล้วนิทรรศการ It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama

โซน 7: งานศิลปะของอรุษ ตันตสิรินทร์

แม้ว่า Warbie Yama จะโด่งดังจากงานด้านแอนิเมชั่นและดิจิทัลอาร์ต แท้จริงแล้ว อรุษ ตันตสิรินทร์ เป็นผู้ที่มีความสนใจในงานวิจิตรศิลป์มาโดยตลอด การวาดภาพ เขียนภาพเป็นงานอดิเรกของเขาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

ในโซนนี้จัดแสดงภาพวาดภาพสีน้ำ สีอะคริลิคของตัวการ์ตูน Warbie Yama จากปลายพู่กัน หุ่นปั้นจากมือของอรุษ ผลงานที่เต็มไปด้วยความจริงใจและศิลปะในสไตล์ของเขาสร้างความรู้สึกที่แตกต่างให้กับผู้ชม

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย งานศิลปะด้วยแรงบันดาลใจจาก Warbie Yama

โซน 8: แฟนอาร์ตและการร่วมงานกับศิลปินท่านอื่นๆ

เรื่องราวของ Warbie Yama ไม่เพียงแต่น่ารักเท่านั้น แต่ยังถ่ายทอดแนวคิดดี ๆ ให้กับผู้อ่าน  ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา อรุษได้รับคำชมเชยจากแฟน Warbie คนทั่วโลก คู่รักหลายคู่ได้ใช้ LINE สติกเกอร์เจ้านกจอมกวน Warbie เพื่อสื่อความรักตั้งแต่เริ่มจีบกันจนกระทั่งแต่งงาน แฟนคลับบางคนนอนไม่หลับ  แต่เมื่อได้นอนกอดตุ๊กตา Warbie ก็ทำให้พวกเขาหลับสบาย

เด็ก ๆ บางคนได้เรียนรู้จากคาแรคเตอร์ของ Warbie ว่าเราไม่ควรตัดสินใครจากภายนอกเพราะแม้แต่ Warbie ที่มีบุคลิกกวนๆ ก็มีจิตใจที่งดงามอยู่ภายใน 

นอกจากนี้ในโซนนี้ยังมีการโชว์ภาพแฟนอาร์ตจากแฟน Warbie ทั่วโลก และยังมีการแสดงผลงานศิลปะจากศิลปินที่ได้แรงบันดาลใจจาก Warbie ในรูปแบบต่าง ๆ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทั้งเพลง ภาพวาด และงานออกแบบ

ผลงานบางชิ้นมาจากการสร้างสรรค์ของเหล่าคนดังรวมถึงศิลปินนับสิบคนจากประเทศเกาหลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, ไต้หวัน และศิลปินไทยอย่าง Balloon Boy (Pod Moderndog) และศิลปินนาม Jung Yansu ที่ต่างหลงรักเจ้านกสีเหลืองจอมกวนตัวนี้

เพลงที่ใช้เปิดในห้องแสดงนิทรรศการครอบคลุมทั้ง 8 โซนนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษโดยการร่วมงานกันของ ModMan หรือ คุณมด ภูดินันท์ ดีสวัสดิ์มงคล (Bhudinant Deeswasmongkol) กับอรุษ เพื่อความเพลิดเพลินในการชมนิทรรศการแบบไม่จำกัดเวลา

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย Warbie Yama บนจอขนาดใหญ่

โซน 9: Warbie Yama บนจอใหญ่

RCB ฉาย แอนิเมชั่น Cheez…z เรื่องราวต้นฉบับของ Warbie Yama และพรีเมียร์สำหรับแอนิเมชั่นเรื่องสั้นใหม่ๆ จากอรุษและศิลปินที่ร่วมงานกับ Warbie Yama 

ผู้ชมจะได้ชมเรื่องราว Warbie Yama บนจอขนาดใหญ่พร้อมที่นั่ง 100 ที่นั่งได้อย่างตื่นตาตื่นใจ ซึ่งนับเป็นงานแรกที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดแสดงผลงานในห้องนิทรรศการขนาดใหญ่ไปพร้อมกับการฉายภาพยนตร์ตลอดระยะเวลาที่จัดแสดงงานเพื่อให้ผู้ชมได้อรรถรสอย่างเต็มที่

Warbie Yama เปิดที่มานกสีเหลืองจอมกวนและ อรุษ ตันตสิรินทร์ แอนิเมเตอร์ไทย ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

นิทรรศการ It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama เปิดให้เข้าชมวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 - 25 มกราคม 2566 ที่ RCB Galleria 2 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

  • บัตรเข้าชมนิทรรศการฯ ผู้ใหญ่ 290 บาท/ท่าน/วัน 
  • เด็ก นักเรียน และผู้สูงอายุ 190 บาท/ท่าน/วัน 
  • ซื้อบัตรได้ที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก และออนไลน์ที่ ticketmelon

credit photo : RCB, เฟซบุ๊ก Warbie Yama