"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกุมภ์" กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกุมภ์" กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกุมภ์" กับเค้าโครงชีวิตปี 2566 มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่พื้นฐานของชีวิต ตั้งแต่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป เจอปรากฎการณ์ใหญ่ 30 ปีทุกข์ขนาดนี้ 1 ครั้งระดับหินทับ

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่458 โดยฟองสนาน จามรจันทร์  "ลัคนาสถิตราศีกุมภ์" กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

  • ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่เพิ่งและกำลังพานพบ

เข้าสู่ปรากฎการณ์เจ็ดปีที่จะปฏิวัติใหญ่ บ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-กงสีกิจการของครอบครัว -ภูมิลำเนาหรือการเรียนรวมทั้งยุ่งยากเรื่องพ่อแม่ อีกทั้งหากย้อนกลับไปเป็นระยะเวลาเกือบสองปีครึ่งมาแล้วที่ทางชีวิตพบเรื่องลำบากใจ-อึดอัดค่าใช้จ่าย-ลูกน้องหรือคนใช้-บริวารหรือแบกภาระหนี้ของบ้านหรือมีคดีความ เพียงแต่ตั้งแต่เมษายน 2565 เป็นต้นมา พวกท่านเข้มแข็ง-กล้าหาญ ผู้หลักผู้ใหญ่อวย-คอยช่วยเหลืออยู่ทั้งยศ-เงิน-สถานะเริ่มโชคดีหาเงินได้มากทั้งรายได้ประจำและรายได้พิเศษอย่างน่าชื่นใจมาคานกัน

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกุมภ์" กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี 2566 ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นเรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดว่าจะเป็น ดังนี้

1.เข้าสู่ปีที่สองของระยะเวลาเจ็ดปีที่จะปฏิวัติใหญ่

บ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-กงสีกิจการของครอบครัว -ภูมิลำเนาหรือการเรียนรวมทั้งยุ่งยากเรื่องพ่อแม่ต่อไป (เป็นมาตั้งแต่กรกฎาคม 2565 - มฤตยูจร 0 เข้าเดินในราศีพฤษภ-ภพที่สี่-พันธุ) เช่น ย้ายภูมิลำเนาหรือ สร้างบ้านใหม่ หรือซ่อมใหญ่บ้าน หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องรถยวดยานพาหนะเช่นทำกิจการที่จอดรถ -ทำเต้นท์รถ-อู่ซ่อมรถ หรือปรับปรุงกิจการของครอบครัว หรือย้ายออกจากกงสี หรือปรับปรุงหลุมฝังศพของตระกูลหรือพ่อแม่ป่วย-จากไป หรือหาที่เรียนไม่ลงตัวหรือเปลี่ยนสาขาที่เรียน เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกณฑ์นี้ไม่ว่าจะทำอะไรพวกท่านต้องลงมือด้วยตัวเอง หรือแม้แต่คนอื่นทำก็จะมากระทบพวกท่าน คาดผลคือหากพวกท่านทำได้ดีภายในกรกฎาคม 2572 จะทำให้รากฐานชีวิตของพวกท่านมั่นคงและจะได้ใช้ไปตลอดเช่นเรียนจบปริญญาไม่ว่าระดับใดก็จะติดตัวพวกท่านตลอดไป แต่หากทำได้ไม่ดีฐานรากของชีวิตจะคลอนแคลนต้องรอโอกาสอื่นเสริมเพิ่ม

2.ลูกต่อเนื่องข้ามปี คือ ต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย-เงิน เป็นระยะเวลาเกือบสองปีครึ่งแล้ว (เริ่มตั้งแต่มีนาคม2563)

ทำให้ทางชีวิตพบเรื่องลำบากใจ-อึดอัดค่าใช้จ่ายและการเงินเกี่ยวกับลูกน้องหรือคนใช้หรือบริวารหรือค่าใช้จ่ายในบ้านหรือเจอคดีความ หรือถูกทรยศหักหลังชนิดไม่ค่อยมีใครช่วยได้ข้ามมาถึงปีใหม่นี้อีก และจะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2566 ตามโฉลก….ทุกข์บ่วาย ทรัพย์สูญหายจะจากไป ลูกเมียและข้าไทย บ่มิได้พึ่งอาศัย.. (พระเสาร์จร7เดินในราศีมังกร-ภพที่สิบสอง-วินาสน์)

เกณฑ์นี้ อาจจะมียกเว้นบางระยะที่จะผ่อนลงหรือพลิกออกแนวดี (พระเสาร์เป็นศรีหรือกาลกิณีจร) แต่ถึงอย่างไรก็มีระยะหนักหน่วง เช่น เจอคดีความทั้งฟ้องเขา-เขาฟ้องเรา หรือถูกหลอกแล้วยังโดนฟ้องซ้ำอีกเพราะไปพันขบวนการใหญ่โตที่หลอกลวงกันอยู่ในสังคมคนอื่นๆพากันกระโดดหนีหมดหรือโดนหักหลังต้องเปลี่ยนงาน หรือเสียเงินด้วยเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย หรือแบกภาระค่าใช้จ่ายทั้งบ้าน หรือลงทุนแล้วเกิดเรื่องไม่คาดฝันกิจการสะดุด เพราะโควิด-19 ฯลฯ

3. ด้านดีแต่ตั้งแต่เมษายน 2565 เป็นต้นมา-ข้ามปีใหม่ไปจนถึง 18 ตุลาคม 2566

เป็นระยะเวลา 18 เดือน ที่พวกท่าน ส่วนใหญ่จะพากันเข้มแข็ง-กล้าหาญ อาจเดินทางบ่อย หรือมีเรื่องเกี่ยวพันกับญาติพี่น้องที่ต้องบริหารจัดการแถมมีจังหวะที่ผู้หลักผู้ใหญ่อวยช่วยเหลือทั้งยศ-เงิน-สถานะตามโฉลก…พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง…(พระราหูจร8ดาวประจำชีพเข้าเดินในราศีเมษ ภพที่สาม-สหัชชะ)

เช่นนายถูกใจใช้อยู่คนเดียว หรือได้ตำแหน่งทางวิชาการ หรือผู้ใหญ่ส่งงานให้ดูแลเพิ่มทำให้มีรายได้เพิ่มฯลฯ แต่ถ้ามีเกณฑ์ร้ายแทรกเรื่องก็จะถึงพวกท่านโดยตรงเช่นพี่น้องถูกหลอกก็ต้องกระโดดช่วยเหลือ หรือนายไม่ชอบหน้าแกล้งใช้ทำงานมาก เป็นต้น

4.ตั้งแต่ต้นปี 2566

พวกท่านส่วนใหญ่ยังโชคดีหาเงินได้มากทั้งจากงานประจำและงานพิเศษอย่างน่าชื่นใจต่อเนื่องถึงประมาณ 19 เมษายน 2566 (เริ่มเป็นมาตั้งแต่เมษายน 2565) ถ้ามีศัตรูก็มีแนวโน้มขอคืนดีหรือเจรจาตามโฉลก…ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง.. (พฤหัสบดีจร 5 เดินในราศีมีน-ภพที่สองกฎุมภะ-มาตรฐานเกษตราธิบดี) ยกเว้นหากมีเกณฑ์ร้ายเสริม-แทรกก็จะเป็นทุกขโชค-โชคทุกข์เรื่องเงิน) เช่นแข่งกันทางการเมืองชวนร่วมมือกัน หรือฟ้องกันเกือบตายจู่ๆเอาเงินมาจ่ายหนี้เพื่อจบคดีแบบไม่น่าเชื่อ หรือจับงานอะไรก็ได้เงินแบบแปลกๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากของเก่าเก็บ-ของที่เสียหายแล้ว-ประกันภัย-ประกันชีวิต หรือหาเงินต่างประเทศฯลฯ

5.ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป-สิ้นปี-ยาวนานสองปีครึ่งจนถึง 14 กุมภาพันธ์ 2569

พวกท่านเตรียมรับเรื่องใหญ่-หนักเกิดกับตัวพวกท่านเอง ถือเป็นดวงแตกหรือพินทุบาทว์ประเภทหนึ่ง ทำให้ทุกข์ๆ-ยากๆเหมือนหินทับ (พระเสาร์จร7 เทพเจ้าแห่งความระทม-หัวหน้าดาวร้ายทับลัคนาหรือจุดเกิด ) โดยคาดว่า
อย่างต่ำมีโอกาสเสียเงินทอง ถูกไล่หรือขับจากตำแหน่ง ตามโฉลก…เสาร์จรปะทะลัค- นะนั้นจะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสาตร์ราษ- ฎรขับหนี จากขัตยาศรี สิริราชนคร… เพียงแต่จะไล่ได้หรือไม่เท่านั้น

ตัวอย่างนี้ แม้จะแตกต่างกันในรายละเอียดความหนักเบาแต่ขอให้ดูลีลาชีวิตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ตีฝ่ามาก่อนพวกท่าน(คาดลัคนาสถิตราศีมังกร) เริ่มตั้งแต่มีนาคม 2563 ที่รับมือโควิด-19 ที่หนักหนาสาหัส-ถูกไล่เป็นระยะๆ-โควิดจางไปเจอสงครามรัสเซีย-ยูเครน-ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ครั้งล่าสุดก็หนักแต่ฟันฝ่ามาได้-สุดท้ายเจอศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ในที่สุดก็ฟันฝ่ามาได้เพื่อรอยุบสภาเลือกไปใหม่ ซึ่งกำลังจะครบสองปีครึ่งวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ปรากฎการณ์หนักนี้จะเริ่มกับพวกท่าน

จึงสองปีครึ่งนี้พวกท่านต้องตีฝ่าทุกข์ใหญ่จากพระเสาร์จร เรียกได้ว่าสามสิบปีมีสองปีครึ่งที่จะต้องดูกันกันเป็นปีๆว่าพวกท่านมีตัวช่วย-ตัวช่วยซ้ำอะไรบ้าง โดยสำหรับปีนี้มีทั้งช่วยและซ้ำแต่ช่วยจะมากกว่าซ้ำคือ

6.อย่าลืมว่าตั้งแต่ต้นปี-18ตุลาคม 2566

พวกท่านยังเข้มแข็ง-กล้าหาญ ผู้หลักผู้ใหญ่อวยสถาน-ยศ-เงินทองให้อยู่(ตามข้อ3) แต่ตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2566-สิ้นปี-5 พฤษภาคม 2568 เป็นระยะเวลา 18 เดือน พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น) เจอเข้ากับปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์ ถือเป็นดวงแตกซ้ำอีกประเภทหนึ่ง ที่ต้องระวังอาการใช้อารมณ์นำหน้าชีวิต -ประมาททางการเงิน-ที่อาจผิดพลาดเพราะตัวพวกท่านเอง ระวังคนใกล้ชิดใส่ความจะเอาให้ตายเลยทีเดียวตามโฉลก…ศัตรูสนิท ใส่ความผิดให้วายปราณ..

สรุป คือ ระยะสิบแปดเดือนจะต้องไม่ผิดพลาดเรื่องเงิน ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้เงินกระเด็นจากกระเป๋า ระวังถูกหลอก ระวังการเก็งกำไรผิดคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย

เกณฑ์ราหูค้นทรัพย์ นี้ผู้เขียนจะบอกทุกคนว่าถ้าไม่ระวังตัวเรื่องเงินหรือฐานการเงินไม่แน่นพออาจจะเสียหายน้องๆต้อง…กินข้าววัด นอนศาลา ห่มผ้าผี… ดูตัวอย่างดวงเมืองช่วงราหูค้นทรัพย์รัฐบาลกู้เงินล้านๆบาทยังรับมือโควิด19 ไม่อยู่

7.ถึงวาระบุญเก่า

จากหัวหน้าเทวดาประจำตัวของพวกท่าน หรือพฤหัสบดีจรมาช่วยอย่างเจิดจ้า-มาตรฐานสูงเยี่ยมหนึ่งปีตั้งแต่ 19 เมษายน 2566-สิ้นปี-30 เมษายน 2567 ตามโฉลก ..ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา…(พฤหัสบดีจร5เข้าไปเดินในราศีเมษภพที่สาม-สหัชชะ-มาตรฐานราชาโชค)

เกณฑ์นี้สามารถลดความร้ายที่กระหน่ำดวงชะตาได้ จากร้ายมากเป็นร้าย-จากร้ายเป็นร้ายน้อย-จากน้อยปัดเป่าจางหายไปได้ ตามหลักการคานอำนาจของดวงดาวว่าแม้เกณฑ์ร้ายจะรุมกระหน่ำลัคนาขนาดไหน พฤหัสบดีคุ้มครองดวงชะตาอยู่ก็จะรอดตามโฉลก…ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย…

หลักนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้แล้วรอดจากเรื่องหนักๆขนาดออกปากว่า ..ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ก็แฮ๊งค์แล้ว..จนทุกวันนี้

ยกเว้นบางท่านโชคไม่ดีมีช่วงร้ายในหนึ่งปีนี้แทรกเข้ามา (พฤหัสบดีจรเป็นกาลกิณี) โปรดระวังเรื่องระเบียบ หรือกฎหมาย หรือผู้หลักผู้ใหญ่หรือเรื่องทางการแพทย์ที่อาจจะออกมาในทางไม่พึงประสงค์

นอกจากเป็นบุญเก่าจะคุ้มครองดวงชะตาแล้ว เกณฑ์นี้ยังให้คุณงามความดีคุ้มครองไปถึงญาติพี่น้อง-คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต และมีโอกาสได้รายได้พิเศษ ได้ประโยชน์จากสังคมและการสมาคมด้วย

สรุปตลอดทั้งปี

พวกท่านเข้าสู่ปีที่สองของระยะเวลาเจ็ดปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่พื้นฐานของชีวิตทั้งหลายทั้งบ้าน-ที่ดิน- รถเก่ง-การเรียน-พ่อแม่ ครั้นตั้งแต่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป เจอปรากฎการณ์ใหญ่สามสิบปีทุกข์ขนาดนี้หนึ่งครั้งระดับหินทับ แถมมีโอกาสถูกขับออกจากตำแหน่ง หม่นหมอง หรือเจ็บไข้ได้ป่วยยาวไปสองปีครึ่ง

แต่ในความร้ายปีใหม่ 2566 นี้ยังเรื่องดีแทรกหนึ่งคือตั้งแต่ต้นปีพวกท่านเข้มแข็ง-กล้าหาญ-มีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยทั้งยศ-เงินทองไปถึงกลางตุลาคม(เท่านั้น) บวกด้านดีอีกหนึ่งเกณฑ์คือบุญเก่ามาช่วยเสริมตั้งแต่ 19 เมษายน-สิ้นปี ให้เข้มแข็งทั้งเงินและรายได้พิเศษ ครั้นตั้งแต่ประมาณกลางตุลาเป็นต้นไป-สิ้นปีความเข้มแข็งกล้าหาญของพวกท่านพลิกเป็นมีโอกาสผิดพลาดมากทางการเงินเพราะตัวของพวกท่านเอง ด้วยปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์…. หวังว่าหัวหน้าเทวดาประจำตัวจะเอาอยู่ด้วยบุญเก่าช่วยพวกท่านมีสติ-ปัญญาบริหารชีวิตได้ดี ส่วนปีหน้าว่ากันใหม่

ฟองสนาน จามรจันทร์
9 ธันวาคม 2565