เดือดแน่ "บัวขาว" ขึ้นชกกับ "เยฟิเมนโก้" คืนนี้ห้ามพลาด! เช็กช่องถ่ายทอดสด

เดือดแน่ "บัวขาว" ขึ้นชกกับ "เยฟิเมนโก้" คืนนี้ห้ามพลาด! เช็กช่องถ่ายทอดสด

คืนนี้ห้ามพลาด "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักชกชาวไทย ขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นกับ "โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้" นักมวยดาวรุ่งยูเครน ในศึก KAT Presents Legend of Rajadamnern เช็กช่องถ่ายทอดสดที่นี่

แฟนมวยห้ามพลาดคืนนี้มีนัดสำคัญกับ ศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) รายการ KAT Presents Legend of Rajadamnern "บัวขาว" หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย เตรียมขึ้นสังเวียนอีกครั้ง คราวนี้ชกกับ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ นักมวยดาวรุ่งชาวยูเครน ในวันนี้(9 ธันวาคม 2565) ณ เวทีมวยราชดำเนิน ถ่ายทอดสดช่อง Workpoint ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

 

เดือดแน่ \"บัวขาว\" ขึ้นชกกับ \"เยฟิเมนโก้\" คืนนี้ห้ามพลาด! เช็กช่องถ่ายทอดสด

 

 

โดยยอดนักชกขวัญใจชาวไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" วัย 40 ปี ได้เปิดใจผ่านเพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ก่อนขึ้นชกกับ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ ในวันนี้(9 ธันวาคม 2565) ว่า "เขาไม่มีอะไรจะเสียเลย แต่กับผม ชื่อเสียง ตำนาน ทุกอย่างอาจจบลงเพียงข้ามคืน 

 

ตลอดชีวิตที่ผมชกมวยมาหลายปี มีหลายครั้งมากเลยที่ผมได้พบเจอกับบทเรียนต่าง ๆ ที่สอนให้ผมรู้ว่าเราไม่ควรประมาทคู่ชกชาวต่างชาติเด็ดขาด เพราะปกติแล้วพวกนักมวยต่างชาติเขาก็ได้เปรียบเราอยู่แล้วในเรื่องของสรีระตามธรรมชาติ 

 

แล้วพอยุคสมัยเปลี่ยนไป มีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามา ศาสตร์มวยไทยเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ความอันตรายของคนพวกนี้ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ไหนจะระเบียบวินัยของพวกเขาที่เคร่งครัดเอามาก ๆ แม้ไม่ใช่กีฬาประจำชาติของพวกเขา แต่พวกเขาก็พัฒนาตัวเองไม่หยุดจนหลาย ๆ คนได้กลายเป็นตำนานระดับโลกไปแล้ว 

 

ลำพังเรื่องประสบการณ์อันนี้ไม่ห่วงหรอก เพราะว่าผมผ่านมวยมาเป็นร้อย ๆ ไฟต์ เจอมาแล้วมากมายหลายประเภท แต่ประเด็นคือตอนนี้มันไม่เด็ก ๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว 

 

เดือดแน่ \"บัวขาว\" ขึ้นชกกับ \"เยฟิเมนโก้\" คืนนี้ห้ามพลาด! เช็กช่องถ่ายทอดสด

 

 

ถามว่าหนักใจกับไฟต์วันที่ 9 ธันวาคมนี้มั้ย หนักใจแน่นอน เพราะว่า โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ ดูทรงแล้วเป็นนักมวยที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก สีหน้าแววตาดูมุ่งมั่น เป็นแชมป์โลกสมัครเล่นตั้งแต่เด็ก ๆ กำลังสด กำลังหนุ่ม ถ้าเขาล้มผมได้ ก็จะแจ้งเกิดเป็นสตาร์ดังทันที มีเท่าไหร่ใส่สุดแน่นอน เขาไม่มีอะไรจะเสียเลย นักมวยแบบนี้แหละ ที่หลาย ๆ คนเขาหนีกัน อีกอย่างคือคนยูเครนแบบนี้ระเบียบวินัยและฝีไม้ลายมือไม่ต้องห่วง ชาตินักรบอย่างพวกเขาโหดกันทุกคน ในวงการมวยไม่ว่าจะมวยอะไรก็แล้วแต่ล้วนมียอดมวยชาวยูเครนทั้งนั้น 

 

แล้วดูสิ ผมอายุ 40 แล้ว แต่โอเล็กซานเดอร์เขายังอายุแค่ 20 ภาษามวยคือพูดได้เลยว่ากำลังอยู่ในช่วงพีค หลาย ๆ คนบอกว่าผมกินกระดูกอ่อน ถามจริงเถอะว่าคิดแบบนี้จริงดิ ต่างชาติทุกวันนี้เขาก็ฝึกมวยมาตั้งแต่เด็กเหมือนเรานะ และโอเล็กซานเดอร์ก็เคยลงแข่งรายการระดับโลกจนได้เหรียญรางวัลมาเพียบ แค่เพราะคุณไม่คุ้นชื่อเขาไม่ได้หมายความว่าเราจะประมาทเขาได้นะ รางวัลพวกนี้เขาได้มาเพราะฝีมือล้วน ๆ 

 

เอาเป็นว่าวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ที่เวทีราชดำเนิน ผมจะทุ่มให้สุดฝีมือไปเลย ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็จะทำให้ดีที่สุด ดูซิว่าสดจะบดเก๋าได้จริง ๆ มั้ย สดไม่สด เดี๋ยวรู้กัน"

 

เดือดแน่ \"บัวขาว\" ขึ้นชกกับ \"เยฟิเมนโก้\" คืนนี้ห้ามพลาด! เช็กช่องถ่ายทอดสด

 

ศึก KAT Presents Legend of Rajadamnern ระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" กับ "โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้" จะขึ้นชกกันในค่ำวันที่ 9 ธันวาคม 2565 นี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน ซื้อบัตรได้ที่ https://rajadamnern.com/ ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น.เป็นต้นไป

 

เดือดแน่ \"บัวขาว\" ขึ้นชกกับ \"เยฟิเมนโก้\" คืนนี้ห้ามพลาด! เช็กช่องถ่ายทอดสด

 

ขอบคุณภาพจาก : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)