ผลฟุตบอลโลก 2022 อังกฤษเจ๊าสหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์แบ่งแต้มเอกวาดอร์ กาตาร์ร่วง

ผลฟุตบอลโลก 2022 อังกฤษเจ๊าสหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์แบ่งแต้มเอกวาดอร์ กาตาร์ร่วง

สรุปผลฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม B ระหว่าง อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา ซึ่งคู่นี้ตลอด 90 นาทีไม่มีประตูเกิดขึ้น ขณะที่ในกลุ่ม A เนเธอร์แลนด์ พบ เอกวาดอร์ ก็กินกันไม่ลงเช่นกันซึ่งผลเสมอนั้นส่งผลให้เจ้าภาพ กาตาร์ ตกรอบเ็นทีมแรก

สรุป ผลฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กลุ่ม B ระหว่าง อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา ซึ่งคู่นี้ตลอด 90 นาทีไม่มีประตูเกิดขึ้น ขณะที่ในกลุ่ม A เนเธอร์แลนด์ พบ เอกวาดอร์ ก็กินกันไม่ลงเช่นกันซึ่งผลเสมอนั้นส่งผลให้เจ้าภาพ กาตาร์ กลายเป็นทีมแรกที่กระเด็นตกรอบทัวร์นาเมนต์เวิลด์คัพอย่างเป็นทางการแล้ว แม้ว่าจะเหลือเกมอีก 1 นัด

ศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่สนามอัล เบย์ต สเตเดี้ยม กลุ่ม B ระหว่าง อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา ก่อนเกมนั้นสิงโตคำรามมี 3 คะแนน หากเก็บชัยชนะได้จะเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นทีมแรกทันที 

เกมนี้ครึ่งแรกกลายเป็นว่า โอกาสที่ดีที่สุดเกิดขึ้นในนาที 34 สหรัฐอเมริกา เกือบได้ประตูขึ้นนำ จังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช ที่ซัดด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลพุ่งแรงชนคานเต็มๆ สหรัฐฯ พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง สหรัฐฯ เล่นได้อย่างคึกคักกว่าเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่อังกฤษ แต่จนแล้วจนรอดสุดท้ายแล้ว ไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้ จบเกม อังกฤษ เสมอ อเมริกา 1-1 แบ่งกันไปคนละ 1 คะแนน ต้องไปลุ้นเข้ารอบเกมสุดท้ายทั้งคู่ โดยสิงโตคำรามจะพบกับ เวลส์ ส่วน สหรัฐฯ จะต้องไปวัดกับ อิหร่าน ในวันที่ 29 พ.ย.2565 นี้ 

สรุปตารางคะแนนฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม B

1.อังกฤษ แข่ง 2 นัด 4 คะแนน (+4)

2.อิหร่าน แข่ง 2 นัด 3 คะแนน (-2)

3.สหรัฐอเมริกา แข่ง 2 นัด 2 คะแนน (+0)

4.เวลส์ แข่ง 2 นัด 1 คะแนน (-2)

 

ผลฟุตบอลโลก 2022 อังกฤษเจ๊าสหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์แบ่งแต้มเอกวาดอร์ กาตาร์ร่วง

 

ผลฟุตบอลโลก 2022 อังกฤษเจ๊าสหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์แบ่งแต้มเอกวาดอร์ กาตาร์ร่วง

ส่วนเกมในกลุ่ม A ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม อัศวินสีส้ม เนเธอร์แลนด์ พบ เอกวาดอร์ ซึ่งก่อนเกมทั้งสองทีมมี 3 คะแนน คู่นี้เริ่มมาแค่ 6 นาที เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จังหวะที่ผู้เล่นเอกวาดอร์ส่งบอลลั่น ก่อนบอลมาเข้าทาง โคดี้ กัคโป ปั่นด้วยซ้ายเบียดเสาเข้าไปตุงตาข่ายให้สกอร์ขยับเป็น 1-0

โอกาสทองที่จะตีเสมอของ เอกวาดอร์ ในช่วงทดเวลาครึ่งแรกจากจังหวะเตะมุมบอลทะลักมานอกกรอบ อังเคโล่ เปรเซียโด้ กดบอลพุ่งเข้ากรอบเขตโทษก่อนที่ เปร์วิส เอสตูปิญาน จะสะกิดเปลี่ยนทางตุงตาข่าย ทว่าจังหวะนี้ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าของ โปโรโซ่ เวอร์นาซ่า ที่มีส่วนในการเล่น ทำให้ทีมจากอเมริกาใต้พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย 

อย่างไรก็ตามครึ่งหลังนาที 49 เอกวาดอร์ มาตีเสมอ 1-1 เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ แนวรับฝั่งอัศวินสีส้มเสียบอลกลางทาง ก่อนที่ กอนซาโล่ ปลาต้า จ่ายให้ เปร์วิส เอสตูปิญาน กดด้วยซ้ายไปติดเซฟของ อันดรีส นอปเปิร์ต ทว่าบอลกระดอนออกมาเข้าทาง เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ที่ตามซ้ำจ่อๆไม่เหลือ ทำให้เกมกลับมาเท่ากันอีกครั้ง 

เอกวาดอร์ เล่นได้อย่างคึกคักและเกือบแซงนำ จากจังหวะที่ กอนซาโล่ ปลาต้า ปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลผ่านมือผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่ดันไปชนคานเต็มๆ จบเกม เนเธอร์แลนด์ เสมอ เอกวาดอร์ 1-1

ผลเสมอนั้นส่งผลให้ กาตาร์ กลายเป็นทีมแรกในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ที่กระเด็นตกรอบอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเกมสุดท้ายของกลุ่มนี้ เนเธอร์แลนด์ จะพบกับ กาตาร์ ส่วน เอกวาดอร์ จะดวลกับ เซเนกัล ในวันที่ 29 พ.ย.2565 นี้เพื่อหาทีมเข้ารอบน็อกเอาท์ต่อไป

สรุปตารางคะแนนฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม A

1.เนเธอร์แลนด์ แข่ง 2 นัด 4 คะแนน (+2)

2.เอกวาดอร์ แข่ง 2 นัด 4 คะแนน (+2)

3.เซเนกัล แข่ง 2 นัด 3 คะแนน (+0)

4.กาตาร์ แข่ง 2 นัด 0 คะแนน (-4)

 

ผลฟุตบอลโลก 2022 อังกฤษเจ๊าสหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์แบ่งแต้มเอกวาดอร์ กาตาร์ร่วง