เริ่มแล้ว! กรุงเก่าจัดงาน "เทศกาลโขนกรุงศรี" ครั้งที่ 3 เข้าชมฟรีทุกวัน

กรุงเก่าจัดงาน "เทศกาลโขนกรุงศรี" ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2565 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เชิดชูมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

วันนี้(18 พฤศจิกายน 2565) ที่บริเวณหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายวิรัติ แข่งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงข่าวจัดงาน "เทศกาลโขนกรุงศรี" ครั้งที่ 3 ในบรรยากาศเทศกาลลอยโคม พระราชพิธีจองเปรียงครั้งแผ่นดินกรุงเก่า ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 20 พฤศจิกายน 2565

 

 

บรรยากาศภายในงานมีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมาก เข้ามาเที่ยวชมงาน "เทศกาลโขนกรุงศรี" ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดวันนี้เป็นวันแรก สำหรับงานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรม และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัด พร้อมดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาพักค้างคืน ประกอบกับ "โขน" ถือเป็นแหล่งกำเนิดนาฏศิลป์ชั้นสูงที่สำคัญตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี และปัจจุบันได้รับการยกย่องเป็นมรดกทางวัฒนธรรม

 

และเพื่อเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้สนับสนุนงบประมาณให้กับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมขึ้น และให้เชื่อมโยงการท่องเที่ยวภาคกลาง เชื่อมโยงถึงการท่องเที่ยวภาคกลางคืน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ

 

เริ่มแล้ว! กรุงเก่าจัดงาน \"เทศกาลโขนกรุงศรี\" ครั้งที่ 3 เข้าชมฟรีทุกวัน

 

 

สำหรับภายในงานจะมีการแสดงโขน นิทรรศการโขน การละเล่นของหลวง (การแสดงหุ่นละครเล็ก การแสดงหนังใหญ่) การแสดงเพลงพื้นบ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ ตลาดย้อนยุค ร้านเช่าชุดไทย จุดถ่ายภาพ พร้อมจัดอัฒจรรย์ที่นั่งไว้บริการให้กับผู้ชม

 

โดยงาน เทศกาลโขนกรุงศรี ครั้งที่ 3 จัดขึ้นที่บริเวณหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 18 - 20 พฤศจิกายน 2565 โดยเข้าชมฟรีทุกวัน

 

เริ่มแล้ว! กรุงเก่าจัดงาน \"เทศกาลโขนกรุงศรี\" ครั้งที่ 3 เข้าชมฟรีทุกวัน

 

ข่าวโดย สัมฤทธิ์ จ.อยุธยา