"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา “ลัคนาสถิตราศีพฤษภ” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา “ลัคนาสถิตราศีพฤษภ” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา “ลัคนาสถิตราศีพฤษภ” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566 ยังแคล้วคลาดเอาตัวรอดได้เสมอด้วยงานพิเศษหรืองานใหม่ที่ทำ

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่448 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ลัคนาสถิตพฤษภกับเค้าโครงชีวิตปี 2566

ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่พวกท่านกำลังเจออยู่ คือตั้งแต่กรกฏาคม 2565 มาแล้ว พวกท่านเพิ่งผ่านพ้นเจ็ดปีของการงาน - กิจการที่อับเฉาเป็นไก่รองบ่อน หรือมีศัตรูลับหรือต้องทำงานลี้ลับ หรือลึกลับหรือแดนไกล

แล้วหลังจากนั้นคือกรกฎาคม 2565 เป็นต้นมา งานเริ่มเข้ามาเพื่อเริ่มสู่ปีแรกในเจ็ดปีของปฏิวัติใหญ่ตัวตนหรือสถานะของพวกท่านด้วยเรื่องการงาน-กิจการเป็นปัจจัยหลัก

เริ่มต้นปี 2566 ยังมีปรากฎการณ์ได้อะไรแล้วรักษาไว้ไม่ได้ แถมยังไม่วายมีปัจจัยให้หงุดหงิดเรื่องงาน-นายกิจการมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายเบาะๆต่อเนื่อง แต่ส่วนดีคือถึงอย่างไรตั้งแต่ต้นปี 2566 พวกท่านยังแคล้วคลาดเอาตัวรอดได้เสมอด้วยงานพิเศษหรืองานใหม่ที่ทำ

\"โหรฟองสนาน\" เปิดดวงชะตา “ลัคนาสถิตราศีพฤษภ” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เค้าโครงชีวิตกว้างๆ ปี 2566 ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นตลอดปี 2566 เรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดจะเป็นเรื่องสถานะตัวตนของพวกท่าน และงานหรือกิจการหรือนายหรือชื่อ เสียงเกียรติยศหรือพ่อแม่เป็นหลักที่จะผันผวนมากทั้งดี - ร้ายแบบเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายพันกันยุ่งไปหมด ซึ่งผู้เขียนพยายามแยกแยะออกมาให้ ดังนี้

1.ตั้งแต่ต้นปี 2566 - สิ้นปี เข้าสู่ปีที่สองของการปฏิวัติใหญ่ตัวตน - สถานะและสิ่งแวดล้อมใหญ่ของพวกท่าน โดยเหตุและปัจจัยหลักมาจากงาน-หรือกิจการ (มฤตยูจร0ทับลัคนา)

ระยะที่มฤตยูจรทับลัคนานี้พวกท่านมีโอกาส (ในระยะเจ็ดปี-เกิดช่วงใดก็ได้) ที่จะปฏิวัติหรือเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือสิ่งแวดล้อมกระหันทัน ซึ่งแน่นอนการเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่จะทำให้เกิดความยุ่งยากก่อน หรือรู้สึกว่าชีวิตไม่ก้าวหน้า มีโอกาสคิดแผลงๆ ระวังอุบัติเหตุ เจ็บไข้กระทันกันด้วยอาการแปลกๆรักษายาก บางท่านออกแนวดีไปทำงานหรือสนใจศึกษาศาสตร์ลี้ลับ ค้นคว้าเครื่องยนต์กลไก เรื่องล้ำสมัยฯลฯ

ผลสรุปของปรากฎการณ์นี้คาดว่าประมาณกลางปี 2572 (เมื่อมฤตยูจรย้ายจากราศีพฤษภแล้ว) พวกท่านยืนอยู่หน้าบ้านจะถามตัวเองว่าอันตัวข้าพเจ้าหรือสถานะตัวตนหรือสิ่งแวดล้อมทั้งหลายของชีวิตมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

จึงหากพวกท่านรู้สึกอึดอัดในตัวเองเรื่องงาน หรือกิจการที่จะเข้ามามากมายอย่างผิดปกติให้รับผิดชอบหรือเกี่ยวกับนายหรือเกียรติยศ หรือชื่อเสียงให้รีบชิงเปลี่ยนแปลง หากไม่ทำ พวกท่านมีโอกาสถูกเปลี่ยน หรือถ้าฝืนได้มีโอกาสถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

หากพวกท่านทำได้ดีจะประสบความสำเร็จยกสถานะตัวพวกท่านขึ้นได้อย่างน่าพิศวง แต่หากทำได้ไม่ดีมีแนวโน้มล้มลุกคลุกคลาน เช่นบางท่านเป็นช่วงที่ก้าวจากระดับทำงานขึ้นเป็นบริหาร มีหนึ่งท่านเพียรพยายามจากชาวบ้านได้เป็นผู้ใหญ่บ้านแล้วทะลุเป็นกำนัน บางท่านออกจากงานมาทำกิจการเอง หรือบางท่านทำกิจการเองไปไม่รอดกลับเข้าทำงานบริษัทอีกครั้งก็มี

2.ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป เป็นจุดสิ้นสุดปรากฎการณ์ ได้อะไรแล้วรักษาไม่ได้ หรือต้องเปลี่ยนแปลงทางชีวิต หรือเรื่องในบ้านที่เป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2563 (พระเสาร์จร7เดินในภพที่เก้า-ศุภะ) ตามโฉลก หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง…ตัวอย่างเบาะๆเช่นนักการเมืองอยู่พรรคเก่าไม่ได้ต้องหาพรรคใหม่สังกัดหรือได้มรดกมาแล้วขายแบ่งเงินกันในหมู่ญาติหรือบ้านมีคนป่วยทำให้ต้องปรับตัวกันมาก เป็นต้น

3.ตั้งแต่มีนาคม 2566 เป็นต้น - สิ้นปี (ยาวโลดไปเป็นเวลาประมาณสองปีครึ่ง) มีปรากฎการณ์ใหญ่ที่รอเกิด (จากพระเสาร์จรย้ายราศี)คือ

3.1 โชคใหญ่ระดับหนักๆ-หินๆ-เครียด จะเข้ามาในงานหรือกิจการให้พวกท่านต้องรับผิดชอบหรือแบกในรอบสามสิบปีมีหนึ่งครั้ง (พระเสาร์จร7เข้าเดินในภพที่สิบ-งานหรือกิจการ) เช่น ได้งานหรือเริ่มทำงานที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่าไปอีกนาน หรือบางท่านที่ทำมานานอาจหมายถึงหยุดงาน (ซึ่งอาจจะเครียดไปอีกแบบ) เปรียบเทียบชีวิตผู้เขียนเอง เมื่อพระเสาร์จรเข้าภพที่สิบคือสอบได้เข้ารับราชการเริ่มฟันฝ่า ครั้นเกือบถึงสามสิบปีหลังจากนั้นเมื่อพระเสาร์จรเดินครบสิบสองราศีมาที่เดิมก็เกษียณอายุราชการ

3.2 ตั้งแต่มีนาคม 2566 เป็นต้นไป โปรดระวังฟืนไฟ และศัตรูใหญ่รบกันให้พวกท่านเดือดร้อนตามโฉลก…ให้เกรงไฟศัตรูใหญ่จะทำณรงค์..เช่นเจ้านายสองคนรบกันเจ้าชะตาเดือดร้อน หรือดวงเมืองรัตนโกสินทร์แม้ลัคนาไม่สถิตพฤษภแต่ระยะที่ได้เกณฑ์นี้รัสเซียรบยูเครนไทยเดือดร้อนเรื่องราคาน้ำมัน เป็นต้น

3.3 เป็นระยะที่ต้องระวังมีคนป่วยในครอบครัว เน้นไปที่พ่อหรือแม่ รวมทั้งคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตของพวกท่านด้วย มีตัวอย่างเจ้าชะตาหุ้นส่วนที่ทำธุรกิจด้วยกันเสียชีวิต เจ้าชะตาต้องไปซื้อและรับภาระกิจการต่อเป็นต้น

4.ตั้งแต่ต้นปี - 18 ตุลาคม 2566 ปรากฎการณ์ดาวการงานหลักของพวกท่านเข้ามุมอับ (พระราหูจร8 เข้าเดินในราศีเมษ-ภพวินาสน์-เริ่มเป็นมาตั้งแต่เมษายน 2565) ทางโหรถือเป็นระยะชะตาแตกอีกแบบหนึ่งที่ชวนให้หงุดหงิดเรื่องงาน-นาย-กิจการ หรือเกิดปัญหาอุปสรรคให้ต้องแก้ไข หรือโยกย้ายงาน หรือเปลี่ยนตำแหน่งหรือเปลี่ยนนาย หรือ ต้องทำงานลับ ปกปิด ซ่อนเร้น หรือมีศัตรูลับในงานทั้งหญิงชาย บางทีศัตรูอยู่แดนไกลยังกดปุ่มหาเรื่องตามโฉลก..เพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ..จนบางท่านอยากหางานใหม่ทำซึ่งก็ต้องบอกว่าขอให้คิดให้ดี เพราะระยะที่ชะตาแตกด้วยเรื่องงานนี้การเปลี่ยนแปลงใดๆน่าจะเป็นเพราะอารมณ์มากกว่าเหตุผล

อย่างไรก็ตาม เกณฑ์นี้มีโอกาสพลิกจากร้ายเป็นดีหากอยู่ในช่วงที่พระราหูเป็นกาลกิณีจรหรือศรีจรซึ่งก็ต้องปรึกษาโหรประจำตัวพวกท่าน

5.ตั้งแต่ต้นปี-19 เมษายน 2566 เกณฑ์ถึงอย่างไรพวกท่านก็รอดดวงชะตาเข้มแข็งด้วยหัวหน้าดาวดียังให้คุณเจิดจ้า (พฤหัสดีจร 5 เดินในราศีมีนภพลาภะ-สิงเกณฑ์-มาตรฐานเกษตราธิบดีเป็นมาตั้งแต่ 8 เมษายน 2565)
จึงไม่ว่าจะอย่างไรตั้งแต่ต้นปีถึง 19 เมษายน 2566 พวกท่านจะเจอหนักแค่ไหนเรื่องอะไรก็ตามก็จะรอดมีคนช่วยเหลือ

เปรียบได้กับพิเภกที่พระรามยกให้ครองกรุงลงกาแทนทศกัณฑ์ ต่อมายักษ์มหาบาลญาติกันแค้นแทนทศกัณฑ์ยกทัพมาตีลงกาจะฆ่าพิเภกให้ตาย พิเภกที่เหลืออยู่ตนเดียวด้วยพระรามพระลักษณ์และนักรบทั้งหลายกลับไปหมดแล้ว ผูกดวงตัวเองเพราะเป็นโหรเอก รู้ว่ารอดแน่-ไม่ตายเพราะพฤหัสบดีเป็นสิบเอ็ดกับดวงชะตา และแล้วหนุมานก็เหาะดั้นเมฆมาช่วยให้ชนะศึก ซึ่งพวกท่านก็ได้เกณฑ์นี้

อีกทั้งพวกท่านอาจมีรายได้พิเศษ-โชคหรือคนสนับสนุน หรือได้แฟนที่ถูกใจตำราบอก..จะฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย..ยกเว้นหากเป็นกาลกิณีจรก็จะเป็นแบบทุกขลาภ หรือลาภทุกข์

6.เริ่มตั้งแต่ 19 เมษายน 2566-สิ้นปี พวกท่านหมดตัวช่วยหนุนนำดวงชะตาด้วยหัวหน้าดาวดีที่คุ้มครองดวงชะตาพวกท่านมาหนึ่งปีเดินเข้ามุมอับ คุ้มครองดวงชะตาได้น้อย (พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษ-ภพวินาสน์) จึงเพิ่มโอกาสอึดอัดในเรื่องงานจากดาวการงานเจ้ามุมอับอยู่แล้ว ซ้ำเข้าไปอีกอย่างต่ำก็เป็นไปตามโฉลก…ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย…

ปกติอาการจะเกิดแบบมีเรื่องผิดหวัง อกหัก รักคุด ถูกย้าย ถูกจำกัดเสรีภาพเช่นต้องนอนโรงพยาบาล บางคนเข้าไปอยู่ใต้ถุนคุกรอประกัน เรื่องดีพาลเป็นร้าย ร้ายน้อยเป็นมาก ยกเว้นพวกท่านส่วนน้อยที่โชคดีมีช่วงที่พฤหัสบดีเป็นศรีหรือกาลกิณีจรสถานการณ์จะพลิกจากร้ายเป็นดีให้ในระยะนั้น

7.เริ่ม 18 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป-สิ้นปี ไม่ว่าจะยังมีเรื่องให้อึดอัดใจต่อเนื่องแค่ไหนแต่ดาวการงานหลักที่เข้ามุมอับมาครบ 18 เดือนจะออกจากมุมอับกลับมา เริงร่า ขึ้นมาทันที คาดว่าทั้งงานหลัก-งานพิเศษรายได้พิเศษจะเพิ่มเข้ามาให้ บรรยาการของงานดีขึ้นผิดหูผิดตามีโอกาสร่วมงานกับต่างชาติต่างภาษา

ยิ่งหากมีการเดินทางที่เกี่ยวกับงานแล้วตำราบอกจะมีโชคทำอะไรก็ประสบความสำเร็จตามโฉลก..ขอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์…เช่นได้ไปทำงานต่างประเทศ ต่างจังหวัดที่ใกล้ๆน้ำ หรือแม่น้ำที่ออกหรือลงทะเลหรือมหาสมุทร หรือชายหาด หรือเกาะแก่งทั้งหลาย อีกทั้งผู้ใหญ่จะเมตตา สามารถเอาชนะอุปสรรคศัตรูได้ และควรจะมีชื่อเสี่ยงโด่งดังตามระดับวาสนาแบบสิบแปดปีมีครั้งเดียวด้วย

ระยะนี้หากพระราหูเป็นศรีจรด้วยยิ่งเยี่ยมเรียกได้ว่าจะเปลี่ยนชีวิตการงานพร้อมรายได้พิเศษไปเลย แต่หากเป็นกาลกิณีจรก็จะมีอาการทุกขลาภ-ลาภทุกข์เรื่องงาน

กล่าวโดยสรุปขอให้พวกท่านโชคดีในการแบกภาระ หรืองานหนักที่คงจะเข้ามาแบบแปลกๆ เป็นระยะๆ เพื่อยก-เปลี่ยนสถานะตัวของพวกท่านเองในเจ็ดปี โดยระหว่าง 19 เมษายน-18 ตุลาคม 2566 ยกการ์ดสูงๆ เพื่อรับความผันผวนจัดเรื่องงาน-นาย-กิจการ-ชื่อเสียง หลังจากนั้นไม่ว่างานจะหนัก-มีแรงกดดันแค่ไหนหรือมีคนเจ็บไข้ได้ป่วยให้ดูแลในครอบครัวแต่งานของพวกท่านจะออกแนวดี-แถมมีรายได้พิเศษเข้ามายาวไป 18 เดือน ยกเว้นเกณฑ์ร้ายอื่นเข้าแทรก

ฟองสนาน จามรจันทร์
7 ตุลาคม 2566