จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ศิลปินภาพเหมือนชั้นครู “ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี” โชว์ฝีมือขั้นเทพ สร้างสรรค์ 33 ชิ้นงานสุดพิเศษ วาดภาพเหมือน 33 บุคคลบนไอแพดพร้อมเทคนิคพิเศษทางศิลปะ เปิดให้ผู้สนใจจองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ของตนเองได้แล้ววันนี้

หากคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งฝันอยากจะมีรูปวาดของตัวเองฝีมือ "ศิลปินภาพเหมือน" ที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของประเทศ โอกาสของคุณมาถึงแล้ว 

เมื่อ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการ "วาดภาพบุคคลเหมือน" (Portrail) อันดับต้นๆ ของประเทศ ได้วางกระดาษและผืนผ้าใบ แล้วหันมาจับ "ปากกาดิจิทัล" วาดภาพ Portrait ลงบน ไอแพด เพื่อนำเสนอผลงานอันมีเอกลักษณ์และมีชิ้นเดียวในโลกในรูปแบบ ภาพพิมพ์บนผืนผ้าใบ และวาดฝีแปรงทับ พร้อมมีงานแบบ Digital Art  ให้ไปคู่กัน โดยเปิดให้ผู้สนใจจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของผลงานที่น่าทึ่งจำนวน 33 ชิ้นได้แล้ววันนี้ 

ด้วยฝีมือในการสร้างสรรค์ผลงานอันน่าทึ่ง ทำให้ "ภาพวาดเหมือนบุคคล" หรือภาพ Portrait ที่วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ

และนี่คือ 5 เหตุผลจากผู้สะสมงานศิลปะสนับสนุนว่า "ทำไมคุณจะต้องมีภาพพอร์เทรตฝีมือ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี เป็นของตัวเอง"

จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี กับผลงานภาพ Portrait

5 เหตุผล … ทำไมต้องมีภาพพอร์เทรตฝีมือ “ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี”

1.ลายเส้นเป็นเอกลักษณ์

“ภาพพอร์เทรตของ ศักดิ์วุฒิ มีลักษณะลายเส้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยากที่จะลอกเลียนแบบได้

ตั้งแต่งานยุคแรก ๆ เขาใช้ลายเส้นวาดสร้างฟอร์มของรูปทรงขึ้นมา เป็นออร์แกนิคฟอร์ม มีความลื่นไหลเป็นอิสระ ลายเส้นแม่นยำ เป็นการร่างขึ้นมาสด ๆ ลายเส้นมีการตัดทอนบางอย่างตามวิธีการของเขา

การถ่ายทอดลักษณะของแบบแต่ละคนออกมาไม่เหมือนกัน ลายเส้นสวย พลิ้ว ๆ ถ้าดูจากงานดรอว์อิ้งบนกระดาษจะเห็นชัดเจน หากเป็นงานเพนติ้งสีน้ำมันจะมองไม่ค่อยชัด เพราะว่าถมสีน้ำมันลงไป

งานชิ้นที่วาดบนแท็บเล็ตจะเห็นชัดเจน ว่าลายเส้นมารวมกันเป็นหน้าคนขึ้นมา โดยใช้ดินสอเบอร์ต่าง ๆ ตามเทคนิคของไอแพด ถ้าลงสีเป็นเส้นหนา ๆ ก็จะเหมือนพู่กันวาด เป็นน้ำหนักเพื่อให้เกิดวอลลุ่ม”

จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ภาพ Portrait ในสไตล์ของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

2. ภาพเหมือนบุคคลสไตล์ Dramatic Paintings อันโดดเด่น

“ในภาพพอร์เทรตของ ศักดิ์วุฒิ ตัวแบบจะมีลีลาท่าทางพิเศษ มีแอ็คติ้งหรือโพสที่ไม่ธรรมดา ไม่ใช่ภาพพอร์เทรตแบบนิ่ง ๆ โดยดีไซน์ใส่ความเป็นแฟชั่นเข้าไป มีความเป็นดรามาติก เป็นสไตล์ซึ่งโดดเด่น จุดนี้อาจได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินที่ชื่นชอบ เช่น กุสตาฟ คลิมท์ อีกทั้งตัวศักดิ์วุฒิเองก็ชื่นชอบเรื่องแฟชั่นอยู่แล้ว” 

จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี พิริยะ วัชจิตพันธ์ กับภาพพอร์เทรตฝีมือศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

3.ผลงานพิเศษสำหรับคนที่ใช่

“ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้เป็นเจ้าของภาพพอร์เทรตของศักดิ์วุฒิ ที่ผ่านมาเขาทำงานออกมาค่อนข้างน้อย ใน งานทุกชิ้นที่จะนำออกสู่สาธารณะจะต้องเป็นงานที่ศิลปินมั่นใจและพอใจ

ในการสร้างสรรค์ผลงานทุกชิ้นศักดิ์วุฒิทำด้วยความตั้งใจเต็มร้อย เริ่มตั้งแต่การเลือกแบบ เขาไม่ได้วาดภาพให้ทุกคน ก่อนทำงานอาจต้องดูว่าสไตล์ของคนที่เป็นแบบกับลักษณะการทำงานของศิลปินหรือสิ่งที่ศิลปินต้องการถ่ายทอดออกมาไปกันได้ไหม สอดคล้องส่งเสริมกันหรือไม่ก่อนจะเริ่มต้นทำงาน”

จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

อีกหนึ่งผลงานของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

4.ครอบครองผลงานศิลปะโดยศิลปินอันดับต้นของประเทศ 

“ศักดิ์วุฒิเป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินชั้นครู โดยเฉพาะในด้าน การวาดภาพพอร์เทรต ซึ่งมีไม่มากนักในบ้านเรา

เป็นศิลปินที่ทำงานมายาวนานต่อเนื่อง จนได้การยอมรับทั้งในคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เขาสร้างสรรค์งานที่มีคุณค่า ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งทำงานหนักขึ้น ทำงานน้อยชิ้นลง ใช้เวลาทำงานแต่ทำละชิ้นนานขึ้น ทำงานพิถีพิถันมากขึ้น สนใจเรื่องความถูกต้องมากขึ้น”

จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ผลงานภาพ Portrait ของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

5. เป็นเจ้าของผลงานศิลปะที่เพิ่มคุณค่าและมูลค่าตามกาลเวลา  

“ผลงานของศักดิ์วุฒิมีคุณค่าในแง่ของการสะสมและลงทุน ในอนาคตยิ่งจะมีคุณค่าและมูลค่าเพิ่มมากขึ้นแน่นอน

เวลาคนจะซื้อหรือสะสมงานศิลปะ เขาจะดูว่าในอนาคตศิลปินคนนี้จะมีชื่อเสียงมากขึ้นไหม งานจะพัฒนาไปยังไง

การจะให้ศิลปินคนหนึ่งมาวาดภาพพอร์เทรตให้ ก็ต้องดูชื่อเสียงของศิลปิน ดูว่างานจะมีคุณค่าและมูลค่าในอนาคตไหม

สำหรับงานของศักดิ์วุฒิ เมื่อ 30-40 ปีก่อนมีราคาหลักหมื่น แต่ตอนนี้ขึ้นไปเป็นหลักล้านแล้ว ยิ่งถ้าในอนาคตเขาเลิกวาดภาพแล้ว งานยิ่งจะมีคุณค่าและมูลค่ามากขึ้นแน่นอน” 

จองสิทธิ์เป็นเจ้าของภาพ Portrait ตนเอง วาดโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

โอกาสดีมาถึงแล้ว คุณสามารถเป็นเจ้าของ ภาพเหมือนบุคคล “Portraits by Sakwut” อันทรงคุณค่า ซึ่งศิลปินสร้างสรรค์บนแท็บเล็ต ก่อนนำไปพิมพ์บนผืนผ้าใบ ขนาด 80 X 60 เซนติเมตร วาดฝีแปรงทับ พร้อมกรอบรูปที่จัดทำเป็นพิเศษ และโลโก้ Sakwut อันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน ซึ่งเป็นกรอบรูปที่สั่งทำเฉพาะ ไม่มีจำหน่ายทั่วไป เป็นงานชิ้นเดียวในโลกที่มาพร้อมกับภาพแบบ Digital Art (NFT) 

ผลงาน Portraits by Sakwut 2ND DROP โดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินวาดภาพชั้นแนวหน้าของไทยจำนวน 33 ชิ้น ราคาชิ้นละ 199,000 บาท เปิดให้จองสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เว็บไวต์ Portraits by Sakwut หรือสอบถามข้อมูลโทร.09 5421 6554 และ Line id: @pixelpaint