ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน

จากที่เคยแยกบ้านกันคนละหลังเปิดประตูรั้วส่งอาหารถึงกันได้ ล่าสุด ดีไลท์ คิทเช่น (Delight Kitchen) กับ บ้านการะเกด ย้ายมาอยู่รวมกันในหลังคาเดียว ริมถนนมหาเศรษฐ์ กระชับพื้นที่แต่มีเมนูอาหารไทย จีน เวียดนาม ให้บริการนับร้อยรายการ

การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารต้องปรับตัว 360 องศา คุณ สุรศักดิ์ ตัณฑ์พูนเกียรติ จึงตัดสินใจรวม ดีไลท์ คิทเช่น ร้านอาหารเวียดนามให้มาอยู่ใน บ้านการะเกด ร้านอาหารไทย-จีน ปรับแต่งพื้นที่ชั้นบนให้มีความโปร่งสบาย มีห้องสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

ขณะเดียวกันก็เพิ่มเมนูอาหารสตรีทฟู้ด รวมไปถึงบริการอาหารกล่องในนาม “ดีไลท์ ไล้เหลี่ยว” สำหรับงานประชุม สัมมนา และคนที่ยังไม่สะดวกที่จะออกจากบ้าน

ครั้งนี้ถือว่าเป็นการกลับมาเยือน ดีไลท์ คิทเช่น และ บ้านการะเกด ในรอบสิบปี หลังจากที่เคยมารีวิวเมื่อคราวที่ทั้งสองร้านเปิดให้บริการใหม่ๆ

สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือ ความใส่ใจในอาหารแต่ละจานของคุณสุรศักดิ์ยังคงชัดเจน ความพิถีพิถันเอาใจใส่ในคุณภาพของวัตถุดิบ กระบวนการปรุง สะท้อนให้เห็นในอาหารแต่ละจาน

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน ร้านดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน กุ้งไข่เต้น ( 380 บาท)

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน หมูทอดซอสดีไลท์ (240 บาท)

เราเริ่มต้นด้วยเมนูที่ประทับใจ กุ้งไข่เต้น ไข่ตุ๋นร้อนๆเนื้อเด้งๆ ทั้งกุ้งและไข่ ราดด้วยน้ำซอสแบบเดียวกับกุ้งแช่น้ำปลา โรยหน้าด้วยกระเทียมสับสดๆ กับพริกขี้หนู ซึ่งเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

แต่คุณศักดิ์อยากให้ลองชิม หมูทอดซอสดีไลท์  เนื้อคอหมูทอดเคล้ากับซอสพิเศษที่ใช้ความหวานของน้ำผึ้งและส่วนผสมอื่นๆ ที่ทางร้านขออุบไว้ แต่งรสและกลิ่นด้วยกระเทียมฝานบางๆ ทอดกรอบ เคี้ยวเพลินสมคำเชื้อเชิญ

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน

ขนมปังหน้ากุ้ง (300 บาท) 

ขนมปังหน้ากุ้ง เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมกับอาจาดแตงกวากับหอมแดง อาจาดรสดี ชอบตรงที่ซอยหัวหอมแดงมาเต็ม เป็นอีกเมนูที่เกินห้ามใจ เพราะเนื้อกุ้งมาเต็มปากเต็มคำมาก เสิร์ฟมาแล้วควรกินทันที

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน แกงกะหรี่หมูสันใน

ส่วนอาหารจานหลักเริ่มต้นด้วย แกงกะหรี่หมูสันใน เสิร์ฟมาในหม้อแกงขนาดย่อม พร้อมเครื่องเคียง กุนเชียง พริกชี้ฟ้าหั่นเป็นชิ้นให้เคี้ยวถนัด ไข่ต้มที่มาพร้อมน้ำปลาพริกขี้หนูและกระเทียม เป็นแกงกะหรี่สไตล์จีน รสชาติไม่เผ็ดร้อนอย่างของไทย แม้จะรสเรียบร้อยแต่ก็มีน้ำปลาพริกมาช่วยชูรสให้เข้มข้นได้ตามชอบใจ

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน แกงปู เส้นหมี่-ขนมจีน (650 บาท)

ตามด้วย แกงปู เส้นหมี่-ขนมจีน แกงปูรสชาติเข้มข้นที่มีความเผ็ดร้อนของสมุนไพรแบบแกงใต้ แต่ที่นี่ปรุงรสให้มีความละมุนละไมในแบบของตัวเอง เสิร์ฟมาพร้อมกับเส้นขนมจีนและเส้นหมี่ให้ชิมได้ทั้งสองแบบ

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน ซุปเห็ดแชมปิญองใส่เยื่อไผ่กับเครื่องยาจีน 

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน ซึงไฉ่ต้มมะระหมูสามชั้น 

เผ็ดแล้วควรมีน้ำซุปให้ซดคล่องคอ ซุปเห็ดแชมปิญองใส่เยื่อไผ่กับเครื่องยาจีน น้ำซุปดีที่ตุ๋นมากับส่วนผสมที่ลงตัว กระดูกหมูเนื้อนุ่ม เยื่อไผ่ เห็ดแชมปิญอง เมนูนี้ต้องสั่งจองล่วงหน้า เพราะใช้เวลาในการตุ๋น เช่นเดียวกับ ซึงไฉ่ต้มมะระหมูสามชั้น ที่ใช้เวลาตุ๋นนานถึง 2 ชั่วโมง (เมนูนี้ไม่ต้องจองล่วงหน้า)

ซึงไฉ่ เป็นผักกาดดองเปรี้ยว เมื่อนำมาตุ๋นกับมะระรสขม มะเขือเทศรสเปรี้ยวอ่อนๆ กับหมูสามชั้น จะได้รสน้ำแกงออกเปรี้ยว เนื้อหมู เนื้อผัก มีความนุ่มนวลแต่ชุ่มไปรสด้วยชาติที่เข้าเนื้อ ตามด้วยรสเผ็ดน้อยๆ ของพริกที่ตุ๋นรวมไปด้วย

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน กะลอจี๊ (150 บาท) 

ของหวานวันนี้มี เผือกหิมะ จานอร่อยที่คิดถึง และเมนูใหม่ที่คุณสุรศักดิ์นำเอา กะลอจี๊ ที่อร่อยกันได้ริมทางมาปรับเสิร์ฟในร้านอาหาร ผสมแป้งกันสดใหม่ ทำกันจานต่อจาน โรยถั่วลิสงคั่ว งา น้ำตาล เจือเกลือนิดหน่อย ได้รส หวาน มัน เค็ม เคี้ยวเพลินกันเลย

กลับมาครั้งนี้กินหนัก เพราะคุณภาพคับร้าน ดีที่นุ่งกางเกงเอวยางยืดมา ช่วยได้เยอะเลย

 

ดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด ร้อยเมนูอร่อยในหลังคาเดียวกัน

ภาพ : จริยา โปษยะจินดา

 

ร้านดีไลท์ คิทเช่น & บ้านการะเกด

  • จุดเด่น : มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารไทย จีน เวียดนาม ,มีบริการอาหารกล่องสำหรับงานเลี้ยง ประชุม สัมมนา
  • ที่อยู่ : 37 ถนนมหาเศรษฐ์ สี่พระยา บางรัก
  • เปิดทุกวัน : 11.00-20.00 น.  
  • โทร : 0 2631 8808  
  • เฟซบุ๊ค  : Delight Kitchen & Baan Garagade
  • ที่จอดรถ : บริเวณหน้าร้าน และมีที่จอดรถในซอยพุทธโอสถ เข้าซอยไป 50 เมตร (เลยร้านไปเล็กน้อย)