"สยามพิวรรธน์" ผนึก "ZEPETO" บุกเมตาเวิร์ส สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไทยบนโลกเสมือนจริง

"สยามพิวรรธน์" ผนึก "ZEPETO" บุกเมตาเวิร์ส สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไทยบนโลกเสมือนจริง

"สยามพิวรรธน์" ผนึกกำลัง "ZEPETO" พันธมิตรระดับโลก ขับเคลื่อน Metaverse เชื่อมประสบการณ์โลกคู่ขนานสู่ปรากฏการณ์แฟชั่นไทยบนโลกเสมือนจริง

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เสริมระบบนิเวศดิจิทัลให้แกร่งขึ้นไปอีกขั้น ผนึกพันธมิตรระดับโลก ZEPETO ที่มีฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่กว่า 300 ล้านคนทั่วโลก ขับเคลื่อนประสบการณ์ Metaverse บุกเบิกนำอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยก้าวล้ำนำเทรนด์ ไปสู่โลกเสมือนจริง ด้วยปรากฏการณ์ไลฟ์สไตล์สุดล้ำรูปแบบใหม่ในงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022 หรือ BIFW 2022 ที่ลูกค้าสามารถเลือกช้อปคอลเลกชันล่าสุดจากรันเวย์ เพื่อสวมใส่จริง และใช้ไอเทมเดียวกันแต่งตัวอวตาร์บนโลก Metaverse ได้พร้อมกัน 

"สยามพิวรรธน์" ผนึก "ZEPETO" บุกเมตาเวิร์ส สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไทยบนโลกเสมือนจริง

ชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า การมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้ลูกค้า คือกลยุทธ์หลักที่ขับเคลื่อนให้ศูนย์การค้าในเครือสยามพิวรรธน์ กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกต่างปักหมุดให้เป็นสถานที่ที่ต้องมาเยือนจนมีฐานลูกค้าที่ทรงพลังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่ด้วยทุกวันนี้ที่เทคโนโลยีก้าวล้ำและสามารถเชื่อมต่อผู้คนที่อยู่ในแต่ละมุมโลกสู่จุดหมายปลายทางในอีกมุมโลกอย่างง่ายได้ มุมมองของลูกค้ามีต่อคอมมูนิตี้ได้เปลี่ยนแปลงไปจากจากสถานที่จริง สู่พื้นที่คอมมูนิตี้บนโลกดิจิทัลมากขึ้น

ดังนั้น สยามพิวรรธน์ จึงได้สร้างสรรค์วิธีการใหม่ๆ ในการมอบประสบการณ์หลากมิติทั้งโลกจริงและโลกเสมือนให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ได้สร้างระบบนิเวศดิจิทัล พร้อมกับการเปิดตัว ONESIAM SuperApp ให้เป็นศูนย์รวมจักรวาลแห่งประสบการณ์ไว้ในหนึ่งเดียว เชื่อมสู่ลูกค้าของเราให้สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา 

สยามพิวรรธน์ ได้ต่อยอดความสำเร็จที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ในการผลักดันและสนับสนุนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่เวทีโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมอบโอกาสให้นักออกแบบดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ได้มีเวทีในการนำเสนอพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงการบ่มเพาะด้านสายงานวิชาชีพ สร้างดีไซเนอร์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่วงการแฟชั่นไทยมาโดยตลอด ในฐานะศูนย์กลางแห่งแฟชั่นที่นำเสนอเทรนด์สุดล้ำในทุกยุคสมัยตลอดระยะเวลากว่า 48 ปี ของสยามเซ็นเตอร์ ในยุคสมัยใหม่ที่โลกดิจิตอลมีความสำคัญต่อทุกๆ อุตสหกรรม สยามพิวรรธน์ จึงร่วมมือกับ ZEPETO พันธมิตรด้านเมตาเวิร์สระดับโลก นำเสนอความแปลกใหม่และแตกต่างผ่านโลกของแฟชั่นซึ่งเป็นหนึ่งในความเชี่ยวชาญของสยามพิวรรธน์ ชูผลงานความสามารถของเยาวชนไทยในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ก้าวไปอีกขั้นให้ล้ำนำเทรนด์ไปสู่โลกเสมือนจริง พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนมีส่วนร่วมได้เรียนรู้โลกแฟชั่นแห่งอนาคตไปด้วยกัน

"สยามพิวรรธน์" ผนึก "ZEPETO" บุกเมตาเวิร์ส สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไทยบนโลกเสมือนจริง

ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ ผนึกกำลังกับ ZEPETO ผู้นำแพลตฟอร์มสร้าง Avatar คาแรกเตอร์เสมือนจริงแบบ 3D สุดฮอต ที่มีสมาชิกผู้ใช้งานกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก โดยตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 สยามพิวรรธน์เป็นองค์กรในประเทศไทยที่ได้ร่วมทำโปรเจกต์ ONESIAM x ZEPETO Metaverse Songkran Festival ส่งมอบความสุขและความหรรษาฉลองประเพณีไทยและสาดน้ำสงกรานต์พร้อมกันทั่วโลก ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และยังคงร่วมกันเชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสบการณ์คู่ขนานให้ออกมาสมบูรณ์แบบ โดยล่าสุดได้สร้างปรากฏการณ์ไลฟ์สไตล์สุดล้ำรูปแบบใหม่ในงานแฟชั่นระดับโลก Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022 หรือ BIFW 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยนำเสนอแฟชั่นทั้งบนรันเวย์จริงและในโลกเสมือนจริง ที่ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์และซื้อสินค้าได้บนโลกทั้งสองใบ

Mr. Heesuk Ricky Kang the Head of Business ของ ZEPETO กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับผู้บุกเบิกในวงการรีเทลระดับโลกอย่าง สยามพิวรรธน์  เราได้ร่วมกันเชื่อมต่อแฟชั่นโลกเสมือนและแฟชั่นโลกจริงเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน  ผมหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการนำประสบการณ์หลากหลายในโลกเสมือนจริงสู่โลกออฟไลน์ ที่ ZEPETO และสยามพิวรรธน์จะร่วมมือกันพัฒนาต่อไปอีกในอนาคต

"สยามพิวรรธน์" ผนึก "ZEPETO" บุกเมตาเวิร์ส สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไทยบนโลกเสมือนจริง

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจสร้างคอมมูนิตี้สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ Gen Z ซึ่งภายในงาน BIFW นอกเหนือจากแกรนด์รันเวย์ที่นำเสนอแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ชั้นนำแล้ว ไฮไลท์สำคัญของงาน คือ การเชื่อมโลกแฟชั่นของโลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน โดยได้เชิญชวนนักออกแบบดีไซน์ ออกแบบชุดสำหรับ Avatar ในแพลตฟอร์ม ZEPETO โดยผลงานที่ได้รับการคัดเลือก นอกจากจะจำหน่ายใน Metaverse แล้ว ยังได้รับการออกแบบตัดเย็บเป็นชุดจริง และได้ร่วมโชว์บนรันเวย์ BIFW 2022 ในโชว์ของ Absolute Siam Presented by Zepeto: Sculpture Studio x Waterandother x Fill in the Bag

ขณะเดียวกันได้นำชุดจากแฟชั่นโชว์ Absolute Siam ที่ร่วมเดินในรันเวย์มาแปลงเป็นชุดสำหรับ Avatar บน ZEPETO ซึ่งผู้ร่วมเล่นสามารถเลือกซื้อชุดแล้วแต่งอวตาร์ในคอลเลกชันล่าสุดของ Absolute Siam ได้เช่นเดียวกับบนโลกจริง นอกจากนี้ วันสยาม และ ZEPETO ยังได้นำ KOL ที่มีแฟนคลับบนโลกจริง เข้าสู่โลกเสมือน โดยมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เล่นร่วมกับ KOL อย่างใกล้ชิด ทั้งหมดนี้คือปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์ที่ตั้งใจนำเสนอทั้งแฟชั่นโชว์ที่สัมผัสได้จริงบนรันเวย์ที่ยิ่งใหญ่ ไปพร้อมกับการจัดแฟชั่นโชว์ใน Metaverse ที่มีผู้ร่วมชมจากทั่วโลก

"สยามพิวรรธน์" ผนึก "ZEPETO" บุกเมตาเวิร์ส สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไทยบนโลกเสมือนจริง

การร่วมมือกับ ZEPETO พันธมิตรระดับโลก สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักของสยามพิวรรธน์ คือ 

  • ส่งมอบจักรวาลแห่งประสบการณ์ที่ไม่สิ้นสุด สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลกทุกที่ทุกเวลา ซึ่งกิจกรรมที่คัดสรรมาต้องเติมเต็มไลฟ์สไตล์ สร้างปฏิสัมพันธ์ เสริมความสนุก ทำให้ทุกคนได้โลดแล่นไปกับประสบการณ์ที่แตกต่าง ในรูปแบบใหม่ๆ ช่วยยกระดับความพึงพอใจสูงสุด และครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ 
  • ขยายฐานและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ Generation Z โดยเฉพาะกลุ่มที่ชื่นชอบ Gamification 
  • สร้างรายได้จากระบบนิเวศในรูปแบบใหม่ๆ ยกระดับการแข่งขันกับแพลตฟอร์มต่างๆที่มีอยู่ทั่วโลกได้ และทำให้สยามพิวรรธน์ก้าวไปได้ไกลกว่าโมเดลธุรกิจหลัก 

นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ สยามพิวรรธน์ ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งระบบนิเวศดิจิทัล และนำอัตลักษณ์ไทยพิชิตใจคนทั้งโลก (Win The World for Thailand) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชัน ONESIAM SuperApp และ ZEPETO