"บอลไทย" เดือด เดอะตุ๊ก สุดอัดอั้น หาโค้ชกองหน้าทีมชาติไทยจะเสียสักกี่บาท

"บอลไทย" เดือด เดอะตุ๊ก สุดอัดอั้น หาโค้ชกองหน้าทีมชาติไทยจะเสียสักกี่บาท

แฮชแท็ก "บอลไทย" ในโลกทวิตเตอร์กว่า 2 หมื่นกว่าข้อความมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดหลัง "ทีมชาติไทย" แพ้จุดโทษมาเลเซีย ขณะที่ "ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน" ก็ออกมาระบายถึงฟอร์มการเล่นช้างศึก พร้อมวอนสมาคมฯขอโค้ชกองหน้าให้ ทีมชาติไทย ทุกชุด

แฮชแท็ก "บอลไทย" ในโลกทวิตเตอร์กว่า 2 หมื่นกว่าข้อความมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดหลัง "ทีมชาติไทย" แพ้จุดโทษมาเลเซีย หลังเสมอกันใน 90 นาที 1-1 ในฟุตบอลคิงส์คัพ เมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.2565) ขณะที่อดีตกองหน้าระดับตำนานทีมชาติไทยอย่าง "ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน" ก็ออกมาระบายถึงฟอร์มการเล่นช้างศึก โดยเฉพาะครึ่งแรกที่แฟนบอลเห็นแล้วต้องส่ายหัว ลั่นถ้าทีมชาติไทยไม่มีโค้ชกองหน้า มันก็จะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิต

อ่านแฮชแท็ก #บอลไทย (คลิก)
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ถ่ายทอดสดฟุตบอล คิงส์คัพ ทีมชาติไทย หวังปลดล็อก 8 ปี ดวลมาเลเซีย ดูบอลออนไลน์

- ชวด เข้าชิง "คิงส์คัพ" ทัพช้างศึก พ่ายจุดโทษ มาเลเซีย

- โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล คิงส์คัพ ทีมชาติไทย ช่องทางดูบอลออนไลน์ ดูสดฟรีทีวี

 

เดอะตุ๊ก "ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน" กองหน้าระดับตำนาน "ทีมชาติไทย" ออกมาระบายจากความพ่ายแพ้ต่อมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลคิงส์คัพ อย่างดุเดือดในยูทูบช่อง "แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง" 

ช้างศึก ไล่ตีเสมอ มาเลเซีย 1-1 ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ยื้อไปถึงการดวลจุดโทษ แต่สุดท้ายแล้วก็แพ้ไป 4-6 ทำให้ "ทีมชาติไทย" ทำได้แค่ไปชิงอันดับที่ 3 กับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในวันที่ 25 กันยายน 2565 นี้ต่อไป

"ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน" ซึ่งวิจารณ์ ทีมชาติไทย อย่างตรงไปตรงมาในฐานะคนไทย โดยเฉพาะครึ่งแรกที่ เดอะตุ๊ก ใช้คำว่า เล่นไม่เป็นสับปะรด ทั้งการแก้เพรสซิ่งในแดนหลังที่ไม่สามารถทำได้เลย ไม่รู้วิธีการ ทั้งๆที่นักฟุตบอลทุกคนผ่านการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ มีโค้ชที่อยู่ในสโมสรที่มีความสามารถ มีการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี แต่พอมาเล่นทีมชาติกลับทำสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ เรื่องนี้เป็นโจทย์ของโค้ชที่จะต้องสอน ลงรายละเอียดกับนักฟุตบอล โดยเฉพาะครึ่งแรกที่ เดอะตุ๊ก บอกว่า เห็นสีดำมืดในวงการฟุตบอลไทย 

ปิยะพงษ์ กล่าวว่า ตราบใดที่ ทีมชาติไทย ไม่มีโค้ชกองหน้า มันก็จะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิตในทุกรุ่นอายุ คุณฆ่าควายคุณเสียดายเกลือ แต่คุณไม่เคยเอากองหน้าที่มีประสบการณ์เยอะๆอย่าง เช่น ศรายุทธ ชัยคำดี หรือ พิพัฒน์ ต้นกันยา นักฟุตบอลที่มีประสบการณ์ในการเล่นกองหน้า เอาไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติในการพัฒนากองหน้าในทุกรุ่นอายุ ซึ่งมันไม่มีเลย

 

ข้างสนามที่เราเห็น ไม่มีใครเคยเป็นกองหน้า อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ คนที่ไม่ได้รู้ทางดเรื่องศาสตร์ฟุตบอล พูดแล้วแบบรู้สึกว่า ทำไมคุณไม่มองจุดที่มันลึก การที่มีสตาฟฟ์อะไรก็แล้วแต่ หากคุณจะเพิ่มโค้ชกองหน้าอีกคน ซึ่งเรื่องนี้ตนรณรงค์มา 2-3 ปีแล้ว คุณก็ยังไม่ฟังผม เหตุการณ์แบบนี้มันก็จะเกิดขึ้นต่อไป

จังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวไป 2 ครั้ง มันต้องได้ประตูแล้ว ทำไมคุณไม่หาแบบนี้ (โค้ชกองหน้า) มาเติมให้ ศุภณัฏฐ์ ให้มีความเฉียบคม ความแข็งแกร่ง มันต้องเติมครับในจุดนี้ ขออนุญาตเรียนครับสมาคมฯ ขอความกรุณาครับ เอาโค้ชกองหน้าเข้าไปช่วยเถอะในทุกรุ่นอายุมันจะเสียสักกี่ตังค์เองครับ 

บอกเลยว่าทุกคนยินดีที่จะเข้าไปช่วย แต่คุณไม่เคยเรียกอดีตทีมชาติ เรียกคนที่มีความสามารถเข้าไปช่วยเลย เอาวิชาการไปมันจะได้ไหมครับ แล้วมันทำให้ทีมเจ็บปวดมาก คนไทย แฟนบอลไทยก็เจ็บปวดมาก 

ไม่ใช่นักฟุตบอลไม่ดีนะ แต่มันอยู่ที่คนที่ถ่ายทอดให้นักฟุตบอลมากกว่า ต้องขอเรียนเลยว่าเราต้องมาแก้ไข ไม่งั้นในอาเซียน เอเชีย หรือฟุตบอลโลก 2026 ที่จะได้โควตา 8 ทีมครึ่ง ซึ่งมองไม่เห็นเลยที่จะไปถึงจุดนั้น แค่ก้าวข้ามอาเซียนตอนนี้ต้องถามว่าคุณก้าวข้ามไปหรือยัง ก็ไม่ได้ กลับมาเหมือนเดิม เริ่มต้นใหม่อีก

เห็นใจคนไทย เห็นใจคนในวงการฟุตบอลเถอะครับ ร่วมมือร่วมใจกันเถอะครับ เชื่อคนในวงการฟุตบอลบ้าง ปรับปรุงแก้ไขยังทัน เราเป็นกำลังใจให้เสมอ คนไทยเป็นกำลังใจให้เสมอ เราผิดพลาดเราแก้ไขได้ครับ แต่อย่าดื้อรั้นดื้อดึง ไม่งั้นฟุตบอลไทยจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

 

 

ขอบคุณคลิปจากช่องยูทูบ แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง