เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล

โฉมแรกแคมเปญฉลอง 75 ปี “ห้างเซ็นทรัล” ปล่อยเซอร์ไพรส์ส่งความสุขครั้งใหญ่ แท็กทีม Yuree ครีเอเตอร์ชื่อดังเนรมิต “CENTRAL X YUREE” คาแรคเตอร์ 3 สหายสุดคิ้วท์ พร้อมยกขบวนสร้างรอยยิ้มกระจายความสดใสทั่วไทยในรูปแบบบอลลูนยักษ์

หลังจากประเดิมที่หน้าห้าง เซ็นทรัล แอทเซ็นทรัลเวิลด์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 8-11 กันยายน 2565 ในบางแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ยามนี้ คุณยังมีโอกาสพบเห็นหุ่น “มาสคอต” ในลักษณะบอลลูนยักษ์รูปตัวตุ่น เสือ สุนัข สูงกว่าสามเมตร สีสันสดใส วางตระหง่านอยู่ ดูน่ารักน่าเข้าไปถ่ายรูปทำคอนเทนต์

มาสคอตบอลลูนทั้ง 3 คาแรคเตอร์นี้เป็นเซอร์ไพรส์แรกที่ เซ็นทรัล ส่งความสุขให้ลูกค้าและทุกคนที่พบเห็นในโอกาสวาระ ฉลองครบรอบ 75 ปี ห้างเซ็นทรัล ในคอลเลคชั่นพิเศษ “CENTRAL 75th Anniversary”

มาสคอตทั้ง 3 คาแรคเตอร์นี้ออกแบบโดย Yuree (ยุรี เกนสาคู) นักออกแบบคาแรคเตอร์รุ่นใหม่ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ทำงานศิลปะและงานด้านอิลลัสเตรชั่นมาตั้งแต่ยังศึกษาในภาควิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จนถึงปัจจุบัน

ยุรี เกนสาคู ได้รับการทาบทามให้นำผลงานไปจัดแสดงในระดับนานาชาติ ผลงานของเธอได้รับการเลือกให้อยู่ใน “คอลเลคชั่นสะสม” ของพิพิธภัณฑ์โมริ อาร์ต มิวเซียม และ สิงคโปร์ อาร์ต มิวเซียม รวมทั้งร่วมแสดงผลงานในเทศกาลศิลปะ Bangkok Art Biennale 2020

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล Yuree หรือ ยุรี เกนสาคู

Yuree สร้างผลงานศิลปะทั้งในรูปแบบ “ประติมากรรม” และ “ภาพวาด” ที่มักแฝง เป็นกระบอกเสียง หรือสะท้อนเรื่องราวและความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในสังคม ไปจนถึงการเมืองและศาสนา

ภาพวาดของ Yuree มีเอกลักษณ์ตรงการใช้สีสันสดใส คาแรคเตอร์หรือตัวละครในภาพวาดได้รับอิทธิพลจากหลากหลายความสนใจของเธอ อาทิ การ์ตูนมังงะ วัฒนธรรมป๊อป (pop culture) ประวัติศาสตร์ นิทานพื้นบ้าน ไปจนถึงตำนานเทพเจ้ากรีก

คาแรคเตอร์ส่วนใหญ่ในงานของ Yuree มักเป็นสัตว์ต่างๆ เนื่องจากมีความชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ลายเส้นมองออกชัดเจนว่าเป็นสัตว์ชนิดใด และมีสีสันลวดลายสดใส

ล่าสุด “เซ็นทรัล รีเทล” เชิญ Yuree หรือ ยุรี เกนสาคู ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในคอลเลคชั่นพิเศษ “CENTRAL 75th Anniversary” ในวาระฉลองครบรอบ 75 ปี ห้างเซ็นทรัล ในปีนี้

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล 3 คาแรคเตอร์  "75 ปี เซ็นทรัล" หน้าเซ็นทรัลเวิลด์

แรงบันดาลใจของการออกแบบและความหมายดีๆ ที่เชื่อมโยงถึง ห้างเซ็นทรัล

ยุรี เกนสาคู กล่าวว่า "โจทย์ในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ คือการนำตัวตนของ ห้างเซ็นทรัลไม่ว่าจะเป็น การอยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานถึง 75 ปี แสดงถึงความมั่นคง การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ความยั่งยืน ความเข้มแข็ง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความยิ่งใหญ่ รวมถึงความเข้าอกเข้าใจและซื่อสัตย์ต่อลูกค้า มาสร้างสรรค์เป็นคาแรคเตอร์"

โดยคาแรคเตอร์ทั้งหมดนี้ทำให้คิดถึงสัตว์ 3 ชนิด คือ 

  • ตุ่นปากเป็ด หมายถึง ความยืนยาวและความเป็นเอกลักษณ์จากอดีตสู่ปัจจุบัน (Longest-Living, Heritage and Uniqueness) เพราะตุ่นปากเป็ดเป็นซากดึกดำบรรพ์ที่มีชีวิต (Living Fossil) หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าตุ่นปากเป็ดนับเป็นซากดึกดำบรรพ์ที่มีชีวิต เป็นสัตว์ที่มีรูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และมีวิวัฒนาการมากว่า 100 ล้านปี เรียกว่าอยู่คู่โลกเรามานานมาก
  • เสือโคร่ง หมายถึง ความแข็งแรงและความกล้าหาญ ถือเป็นผู้นำกลุ่ม (Strength and Courage) เพราะเสือโคร่งคือราชาแห่งพงไพรในโลกตะวันออก (King Of Asia Forest) หากพูดถึงสัตว์ที่เป็น 'เจ้าป่า' หลายคนคงนึกถึงพญาราชสีห์ หรือสิงโตที่วิ่งล่าเหยื่ออยู่ในทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกา แต่สำหรับซีกโลกตะวันออก ‘เสือโคร่ง' ถือเป็นราชาแห่งพงไพร 
  • สุนัข หมายถึง สัตว์ที่มีวิวัฒนาการสูงสุด เป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์และเป็นเพื่อนที่แสนรู้ของทุกคน (adaptable, loyalty and friendliness) เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่วิวัฒนาการสูงสุด และเป็น Pop Culture ของคนในปัจจุบัน สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมที่มีชีวิตอยู่รอดตั้งแต่ยุคมหายุคซีโนโซอิกจนถึงปัจจุบัน โดยคำว่า Mammal มาจากคำว่า Mamma ที่มีความหมายว่า "หน้าอก" เป็นกลุ่มของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม ที่มีการวิวัฒนาการและพัฒนาร่างกายที่ดีหลากหลายประการ รวมทั้งมีระบบประสาทที่เจริญก้าวหน้า สามารถดำรงชีวิตได้ในทุกสภาพสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเป็นสัตว์ที่มีความฉลาดอีกหนึ่งสายพันธุ์

"โดยทั้งสามสหายจะสวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มีโลโก้ของเซ็นทรัลพร้อมแอ็คชั่นในอิริยาบทน่ารักสดใส สื่อถึงช่วงเวลาพิเศษแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ของห้างเซ็นทรัล” ยุรี กล่าว

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล รวิศรา จิราธิวัฒน์ 

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า

“ศิลปะช่วยเชื่อมโยงทุกคนเข้าหากัน ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหน อาชีพไหน ศิลปะก็สามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม เราจึงนำศิลปะมาเป็นตัวเชื่อมโยงเพื่อสื่อสารกับลูกค้าและสร้างความสุขในโอกาสที่ห้างเซ็นทรัลครบรอบ 75 ปี

ด้วยการเชิญชวน ‘ยุรี เกนสาคู’ ศิลปินนักออกแบบชื่อดังมาดีไซน์คาแรคเตอร์แสนน่ารักผ่าน Line Sticker ให้ลูกค้าดาวน์โหลดฟรีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ เรายังนำเหล่าคาแรคเตอร์ออกมาโลดแล่นตามไปสถานที่สำคัญทั่วประเทศให้ลูกค้าทุกคนได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สร้างโมเมนต์แห่งความสุขและร่วมฉลองครบรอบ 75 ปีไปด้วยกันกับเรา

เรายังหวังว่าเหล่าคาแรคเตอร์นี้จะช่วยส่งต่อความสุขและความสดใส รวมถึงเป็นตัวแทนที่เชื่อมโยงความผูกพันและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างห้างเซ็นทรัลและลูกค้าให้ใกล้ชิดและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น”

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล Line Sticker ส่งต่อความน่ารักผ่านข้อความแชต

พบกับเหล่าคาแรคเตอร์ที่ออกมาโลดแล่นผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

  1. Line Sticker แฟน ๆ สามารถดาวน์โหลด Line Sticker ของเหล่าคาแรกเตอร์แสนน่ารัก ได้ฟรี! ตั้งแต่วันนี้ - 28 กันยายน 2565 เพียงกดเพิ่มเพื่อนกับเซ็นทรัลที่ LINE Official Account โดยพิมพ์คำว่า @CentralOfficial หรือคลิก https://central.qrd.by/linesticker เพื่อดาวน์โหลดได้ทันที 
  2. Central Landmarks ถ่ายรูป-เช็คอินกับเหล่าคาแรคเตอร์ทั่วประเทศ

“Central Landmarks” อีกหนึ่งไฮไลต์เพื่อ ฉลองครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล ที่เพื่อน ๆ จะได้สัมผัสกับคาแรคเตอร์ 3 สหายสุดคิ้วท์ขนาดใหญ่กันอย่างใกล้ชิด ชวนทุกคนมาถ่ายรูปและร่วมกิจกรรมสนุก ๆ กับเหล่ามาสคอต อย่าง น้องตุ่น น้องเสือ และน้องหมา กันอย่างจุใจตามสถานที่สำคัญทั่วประเทศ

พร้อม Snap & Share และติดแฮชแท็ก #ALLATCENTRAL #Central75thAnniversary เพื่อลุ้นรับของรางวัลและสิทธิพิเศษ ได้แก่ คูปองแทนเงินสดสำหรับใช้ที่ Central App หรือที่ห้างเซ็นทรัล และลุ้นรับ NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน กับ “75th Central Shopping Bag Collection” ที่มาพร้อมสิทธิพิเศษมากมาย (เงื่อนไขเป็นไปตามกำหนด)

  • 7-31 ต.ค.2565 เซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ 
  • 22 – 25 ก.ย. 2565 สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)
  • 29 ก.ย. – 2 ต.ค. 2565  ไปรษณีย์กลาง บางรัก
  • 6 – 9 ต.ค.2565 ตลาดนัดจตุจักร (3 ประตู) 
  • 13 – 16 ต.ค.2565  เซ็นทรัลลาดพร้าว 

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล ประตูท่าแพ เชียงใหม่

นอกจากนี้ เหล่าคาแรคเตอร์ยังกระจายความสุขและความสนุกสนานตามสถานที่สำคัญของหัวเมืองใหญ่พร้อมกัน ตามคอนเซปต์ “ALL at CENTRAL” ใจกลางความสุขของทุกเจเนอเรชั่น ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2565 – 31 ตุลาคม 2565 ปูพรมจัดตามโลเคชั่นชั้นนำต่าง ๆ ได้แก่

  • ประตูท่าแพ เชียงใหม่
  • สวนสาธารณะหนองประจักษ์ อุดรธานี
  • หอนาฬิกานครขอนแก่น
  • อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี นครราชสีมา
  • พัทยา บีช
  • รูปปั้นนางเงือกหาดสมิหลา หาดใหญ่
  • วงเวียนสุรินทร์ ภูเก็ต
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลสมุย

พร้อมกิจกรรมพิเศษ Snap & Share พร้อมติดแฮชแท็ก #ALLATCENTRAL #Central75thAnniversary หรือร่วมสนุกกับ TikTok Challenge เพื่อรับของรางวัลและสิทธิพิเศษ ได้แก่ คูปองแทนเงินสดสำหรับใช้ที่ Central App และ ที่ห้างเซ็นทรัลเท่านั้น 

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล เซ็นทรัล แลนด์มาร์ค หาดใหญ่

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล เซ็นทรัล แลนด์มาร์ค สมุย

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล เซ็นทรัล แลนด์มาร์ค โคราช

เซ็นทรัล X ยุรี เกนสาคู ออกแบบ 3 คาแรคเตอร์ ตีความจาก 75 ปี ห้างเซ็นทรัล เซ็นทรัล แลนด์มาร์ค อุดรธานี