"สวนเบญจกิติ" เปิดพื้นที่ "Dog Park" แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ เริ่ม 15 ก.ย. นี้

"สวนเบญจกิติ" เปิดพื้นที่ "Dog Park" แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ เริ่ม 15 ก.ย. นี้

เจ้าของน้องสี่ขาสนไหม? "สวนเบญจกิติ" เปิดพื้นที่ "Dog Park" แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งจะให้บริการวันที่ 15 ก.ย. 65 เป็นวันแรก! ชวนรู้ขั้นตอนลงทะเบียนเข้าใช้พื้นที่ ต้องทำยังไงบ้าง?

วันที่ 15 กันยายนนี้ ชวนชาวกรุงพาเจ้าตูบสุดที่รักมาเดินเล่นชิลๆ กันที่ “สวนเบญจกิติ” ที่เปิดให้บริการ “Dog Park” แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ โดยพื้นที่สวนดังกล่าวตั้งอยู่ตรงข้ามลานจอดรถสวนเบญจกิติ ยาวมาถึงฝั่งขวาของประตู 1 ทางเข้าสวนฝั่งรัชดา

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการจะต้องลงทะเบียนน้องหมาก่อนพาเข้าสวน ผ่านช่องทางออนไลน์ @line id : @701uemys หรือกดสแกน QR Code ในรูปโปสเตอร์ภายในงานก็ได้

  • โดยขั้นตอนแรก : ระบบจะให้เชื่อมต่อกับบัญชี google และให้ลงทะเบียนสุนัข 1 ตัวต่อ 1 รหัสเท่านั้น โดยระบบจะให้อ่านข้อควรปฏิบัติในการใช้บริการสวนสำหรับสุนัข แล้วกด “ยอมรับ”

\"สวนเบญจกิติ\" เปิดพื้นที่ \"Dog Park\" แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ เริ่ม 15 ก.ย. นี้

  • จากนั้นในขั้นตอนที่ 2 : ระบบจะให้กรอกข้อมูลพื้นฐานของเจ้าของสุนัข ได้แก่ คำนำหน้า, ชื่อ นามสกุล, หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก, ที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์, อีเมล

 

  • ถัดมาในขั้นตอนที่ 3 : ระบบจะให้กรอกข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขในความดูแลของคุณ ได้แก่ ชื่อสุนัข, เพศสุนัข, สายพันธุ์สุนัข, รหัสไมโครชิป(ถ้ามี), ขนาดสุนัข , ข้อมูลการรับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า, ภาพถ่ายหลักฐานการรับวัคซีน, ภาพถ่ายสุนัข จากนั้นกดที่ปุ่ม “ส่ง” เพียงเท่านี้ก็ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย

\"สวนเบญจกิติ\" เปิดพื้นที่ \"Dog Park\" แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ เริ่ม 15 ก.ย. นี้

นอกจากนี้ เจ้าของสุนัขต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางสวน 3 ข้อหลัก ได้แก่

1. น้องหมาต้องใส่สายจูง และเจ้าของต้องจูงน้องน้องเสมอ (ไม่อนุญาตให้ถอดสายจูงน้องหมา)

2. ต้องลงทะเบียนให้น้องหมา และ show หลักฐานการยืนยันการลงทะเบียนให้ รปภ. ตรวจสอบก่อนเข้าสวน

3. เจ้าของน้องหมาต้องพกถุงอึ และจัดเก็บอึน้องหมาแล้วทิ้งขยะให้เรียบร้อย (ทั้งนี้ทางสวนมีเตรียม dog toilet ไว้ให้) 

อีกทั้งในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน เวลา 15.00-18.00 น. ทางกรุงเทพมหานคร นำโดยสำนักสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมมือกับ “ภาคีคนรักน้องหมา” จัดกิจกรรม “Dog ParK at สวนเบญจกิติ” โดยมีกิจกรรมในวันงานมีดังนี้

  • บูธฉีดวัคซีนห้องหมา โดยสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร
  • บูธตัดขนน้องหมา โดยโรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. สำนักพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานคร
  • บูธกิจกรรมสำหรับน้องหมา โดยภาคีเครือข่ายคนรักสุนัข อาทิ บูธแต่งตัวน้องหมา หรือเกมส์พา 4 ขาหา icon เป็นต้น
  • บูธผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand สินค้าสำหรับน้องหมา โดยชุมชนในพื้นที่ กทม.
  • บูธผลิตภัณฑ์ อื่นๆ จากทางภาคีเครือข่าย

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมพิเศษกับการ Workshop จาก ครูนล พันธุ์นุชิต โปษยานนท์ (Nol's Puppy Class) ในหัวข้อ “การพาสุนัขไปที่สาธารณะ” แนะนำการใช้อุปกรณ์เบื้องต้นและการฝึกสุนัขด้วยตนเอง เพื่อให้สุนัขและเจ้าของเข้าใจในการอยู่ร่วมกันอย่างถูกวิธี สามารถเข้าไปอยู่ในสังคมภายนอกได้อย่างปกติ และป้องกันพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ที่อาจจะเกิดขึ้นในที่สาธารณะ รวมทั้งพบกับเหล่า Pet Influencers ที่จะตบเท้าเข้ามาเดินเล่นใน Dog Park แห่งนี้ในวันที่จัดกิจกรรมอีกด้วย