"พรีเมียร์ลีก" เลื่อนแข่งสุดสัปดาห์นี้ ร่วมอาลัย "ควีนอังกฤษ"

"พรีเมียร์ลีก" เลื่อนแข่งสุดสัปดาห์นี้ ร่วมอาลัย "ควีนอังกฤษ"

"พรีเมียร์ลีก" ประกาศเลื่อนโปรแกรมแข่งขันนัดที่ 6 ช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อน เพื่อถวายความอาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งตามกำหนดเดิมจะลงสนามกันเป็นนัดที่ 7 ของฤดูกาลทั้งหมด 10 คู่ ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย.) พรีเมียร์ลีกประกาศผลการประชุมด่วนกับรัฐบาลอังกฤษ ได้ข้อสรุปว่า ให้เลื่อนเกมการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ รวมถึงช่วงเย็นวันจันทร์นี้ (12 ก.ย.) ออกไปก่อน เพื่อเป็นการถวายความอาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่เสด็จสวรรคตเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

"การแข่งขันพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้จะถูกเลื่อนออกไป เพื่อเป็นการถวายความอาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และจะมีประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมแข่งขันเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม" พรีเมียร์ลีกโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย 

\"พรีเมียร์ลีก\" เลื่อนแข่งสุดสัปดาห์นี้ ร่วมอาลัย \"ควีนอังกฤษ\"

ก่อนหน้านี้ ลีกรองอย่าง EFL เดอะแชมเปี้ยนชิป ระหว่างเบิร์นลีย์ พบ นอริช ซิตี้ และลีกทู ระหว่าง ทรานเมียร์ โรเวอร์ส พบ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ที่มีโปรแกรมลงสนามในคืนนี้ ถูกเลื่อนออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ทวิตเตอร์ทางการของพรีเมียร์ลีก รวมถึงหลายสโมสรชั้นนำ ต่างเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีขาวดำ เพื่อร่วมไว้อาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ทั้งนี้ หลังการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ประกาศลดธงลงครึ่งเสาทั่วประเทศเป็นเวลา 10 วัน