แชร์ว่อน "พระอบโอ่ง" โซเชียลวิจารณ์สนั่น! "พระพยอม" ลั่นแบบนี้ไม่มีในศาสนา

แชร์ว่อน "พระอบโอ่ง" โซเชียลแห่วิจารณ์สนั่น ด้าน "พระพยอม" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ลั่นพิธีกรรมแบบนี้ไม่มีในศาสนา ชี้ไม่ผิดหลักแต่มันแปลก

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี" โพสต์ภาพของ "พระสงฆ์" จำนวนหลายรูปที่นั่งทำพิธีกรรมแปลกใหม่ โดยพระสงฆ์ได้ลงไปนั่งขดตัวพนมมืออยู่ภายในโอ่งลายมังกรที่มีน้ำอยู่ข้างใน พร้อมระบุแคปชั่นว่า "อบโอ่งไม่ได้มีแค่ไก่อีกต่อไป" ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปต่างก็ถูกชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำแบบนี้ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่

 

 

ล่าสุดวันนี้(8 กันยายน 2565) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปกราบนมัสการ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีที่พระสงฆ์ลงไปนั่งพนมมืออยู่ในโอ่งลายมังกร โดย "พระพยอม" กล่าวว่า พิธีนี้ไม่เคยมีในศาสนา ยิ่งช่วงเข้าพรรษาพระมาจำพรรษาในโอ่งมันคับแคบไม่สามารถทำได้ทุกอิริยาบท จะอ้างว่าอบสมุนไพร ซึ่งจริง ๆ มันต้องเป็นตู้หรือไม่ แต่นี่เป็นโอ่งมังกรดูไม่เหมาะสม

 

 

แชร์ว่อน \"พระอบโอ่ง\" โซเชียลวิจารณ์สนั่น! \"พระพยอม\" ลั่นแบบนี้ไม่มีในศาสนา

 

 

พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวต่อว่า บางวัดสมัยนี้มักจะหาหลากหลายแบบวิธีเพื่อให้คนสนใจเข้าวัด ไม่เน้นการดับทุกข์ แต่ควรเน้นเรื่องจิตใจ ถ้าทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ไม่มีอะไรแอบแฝงก็พอใช้ได้ ประชาชนก็อย่าเพิ่งคล้อยตามไป ทั้งนี้ไม่ผิดหลักอะไร แต่มันแปลก ต้องศึกษาเรียนรู้ว่าจะได้ประโยชน์อย่างไร สาธารณสุขก็ควรมาดูด้วย เหมือนการออกกำลังกาายของพระและเณร ทุกอย่างต้องศึกษา อย่ารีบเชื่อหรือรีบปฏิเสธไป

 

แชร์ว่อน \"พระอบโอ่ง\" โซเชียลวิจารณ์สนั่น! \"พระพยอม\" ลั่นแบบนี้ไม่มีในศาสนา

 

แชร์ว่อน \"พระอบโอ่ง\" โซเชียลวิจารณ์สนั่น! \"พระพยอม\" ลั่นแบบนี้ไม่มีในศาสนา

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี