รื้อแล้ว! วิมานบนสะพานลอย หลังโซเชียลแชร์ว่อนแทบจะเป็นบ้านแล้ว

รื้อแล้ว! วิมานบนสะพานลอย หลังโซเชียลถกสนั่นนี่ไม่ใช่สะพานลอยแล้ว มันแทบจะเป็นบ้านแล้ว ด้าน แขวงทางหลวงอยุธยา เผยเป็นฝีมือกลุ่มคนเร่ร่อน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อก (TikTok) รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพบนสะพานลอยที่มีการผูกผ้าม่าน ตั้งโต๊ะ ปูพื้นกระเบื้อง ตั้งวางข้าวของเครื่องใช้ เอาไว้เปรียบเสมือนเป็นมุมหนึ่งของห้องภายในบ้าน โดยระบุว่าเป็นสะพานลอยหน้าวัดคานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นสะพานลอยข้ามถนนโรจนะ ทางหลวงหมายเลข 309 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 หน้าทางเข้าชุมชนวัดคานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นชุมชนขนาดใหญ่มีหอพัก ห้องเช่าจำนวนมาก และอยู่ใกล้กับสวนอุตสาหกรรมโรจนะ

 

ทั้งนี้บนสะพานลอยพบผ้าม่านผูกบังแดดไว้รอบด้านอย่างสวยงาม ที่พื้นสะพานลอยใช้แผ่นกระเบื้องยางปูเป็นพื้น มีโต๊ะตั้งวางเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ พร้อมกับเศษขยะข้าวของเครื่องใช้ ไม่พบผู้พักอาศัยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอยุธยา กว่า 10 คน ได้เข้าทำการรื้อถอนสิ่งของดังกล่าวออกทั้งหมด

 

รื้อแล้ว! วิมานบนสะพานลอย หลังโซเชียลแชร์ว่อนแทบจะเป็นบ้านแล้ว

 

 

นายธวัช ช่างทำ ตำแหน่งพนักงานชั่วคราว แขวงทางหลวงอยุธยา กล่าวว่า ปกติทางแขวงทางหลวงอยุธยาจะต้องมาทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้งบนสะพานลอย ข้ามถนนโรจนะ ซึ่งมีอยู่ 14 สะพานลอย ตลอดเส้นทาง 20 กิโลเมตร จะพบกลุ่มคนเรร่อน คนขอทาน มาพักอาศัยโดยเฉพาะสะพานลอยหน้าชุมชนวัดคานหาม จะต้องคอยไล่ให้ไปอยู่ที่อื่นเพราะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ข้ามสะพานลอย

 

นางสาวจตุพร อายุ 41 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนเลิกงานต้องใช้สะพานลอยเดินข้ามเพื่อกลับที่พัก จะพบเห็นว่ามีการมาตั้งวางของตกแต่งจนเป็นเหมือนบ้านกีดขวางทางเดิน เพราะเป็นช่วงทางเดินเลี้ยวขึ้นสะพานลอย ถ้าขึ้นมาคนเดียวเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

 

ทางด้าน นางสาวฐริกา อายุ 40 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งใกล้กับสะพานลอย กล่าวว่า คนเร่รอนมาหลายกลุ่ม มาแบบหายไปสักพักก็มาซึ่งเจอบ่อย คนใหม่มา คนเก่ามา ผลัดกันไปมา แต่ชายคนที่มาอาศัยอยู่บนสะพานลอยเหมือนเป็นบ้าน หลายคนบอกว่าน่ากลัว เป็นชายรูปร่างใหญ่ มีรอยสัก มีรถจักรยาน 1 คัน จะไปๆมาๆ แต่คาดว่าพอคนเงียบๆก็มาอีก เพราะไปๆมาๆอยู่หลายครั้ง นอกจากนี้ยังมีคนเร่ร่อน ขอทานรายอื่นๆ มาอาศัยนั่งขอทานบนสะพานลอยด้วย

 

ทั้งนี้บรรดาแม่ค้าหลายคนที่อยู่บริเวณทางขึ้นสะพานต่างให้ข้อมูลว่า พนักงานโรงงานหรือชาวบ้านที่ต้องข้ามสะพานลอย เป็นประจำ พบเห็นคนเร่ร่อน ขอทานมานั่งขอทานบนสะพาน พอเจ้าหน้าที่มาไล่ มาทำความสะอาดแล้วก็จะกลับมาใหม่อีก ส่วนชายที่ทำบนสะพานลอยเป็นบ้าน พนักงานหญิงสาวจะไม่กล้าเดินขึ้นไปคนเดียว ต้องรอให้มีคนเดินข้ามไปด้วยกันเป็นกลุ่มๆ

 

รื้อแล้ว! วิมานบนสะพานลอย หลังโซเชียลแชร์ว่อนแทบจะเป็นบ้านแล้ว

 

รื้อแล้ว! วิมานบนสะพานลอย หลังโซเชียลแชร์ว่อนแทบจะเป็นบ้านแล้ว

 

รื้อแล้ว! วิมานบนสะพานลอย หลังโซเชียลแชร์ว่อนแทบจะเป็นบ้านแล้ว

 

ข่าวโดย สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา