“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่

“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่

สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับ 4 สาว เกิร์ลกรุ๊ป “BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” จากอัลบั้มที่ 2 “BORN PINK” ก่อนเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่ โดยจะมาที่ไทย 7-8 ม.ค. 66 ด้วย

หลังห่างหายจากการทำงานเพลงไปถึง 2 ในที่สุด “BLACKPINK” เกิร์ลกรุ๊ปสุดปังจากเกาหลีใต้เตรียมคัมแบ็กให้ชาวบลิ๊งค์หายคิดถึงกับอัลบั้มที่ 2 ซึ่งตอนนี้ทางต้นสังกัดเปิดให้พรีออร์เดอร์กันไปเรียบร้อยแล้ว

และนอกจากคอนเสิร์ต “BLACKPINK BORN PINK WORLD TOUR” ที่จะมีขึ้นตั้งแต่ปลายปีนี้ไปจนถึงกลางปี 2566 อีกหนึ่งสิ่งที่แฟนๆ รอคอยก็คือการเปิดตัวซิงเกิ้ลและมิวสิกวิดีโอจากอัลบั้มใหม่ในชื่อ “PINK VENOM” ในวันที่ 19 ส.ค. เวลา 11.00 น. ตามเวลาไทย

“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่ ตาราง BORN PINK WORLD TOUR จาก YG Family

สำหรับการคัมแบ็กในครั้งนี้เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนคลับหรือบลิ๊งค์ได้มากพอสมควรเนื่องทั้งในเรื่องภาพลักษณ์ของสาวๆ ที่ดูเติบโตขึ้น รวมไปถึงเวิลด์ทัวร์ที่เริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2565 ยาวไปจนถึง มิ.ย. 2566 ในหลายประเทศทั่วโลก และจะมาที่ประเทศไทยในวันที่ 7-8 ม.ค. 66 ทำให้บลิ๊งค์ไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมากจนติด #PINKVENOM ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ไทย

“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่ ภาพ Pre-Release Single ‘Pink Venom’ Release Poster จาก YG Family

  • การกลับมาออกอัลบั้มในรอบ 2 ปี

แม้ว่า “BLACKPINK” จะครบรอบ 6 ปี การเดบิวต์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปไปเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ตลอดระยะเวลาในวงการนั้น “BORN PINK” ถือว่าเป็นอัลบั้มเต็มลำดับที่สองต่อจาก “THE ALBUM” ในปี 2563 และหลังจากนั้นมักจะเป็นการปล่อยมิวสิกวิดีโอ ทัวร์คอนเสิร์ต หรือออกงานอีเวนท์ ซึ่งในช่วงหลังจะเน้นไปที่การออกอีเวนท์มากกว่า เช่น งานแฟชั่นโชว์ งานโปรโมตสินค้า ออกรายการโทรทัศน์ มากกว่าการทำเพลง ทำให้การกลับมาครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการคัมแบ็กในรอบ 2 ปี ที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยก็ว่าได้ เนื่องจากหลายคนอยากเห็นสาวๆ ถือไมค์ร้องเพลงบนเวที หรือโล้ดแล่นในมิวสิกวิดีโอใหม่ๆ อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางต้นสังกัด (YG) ได้ออกมาประกาศการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบั้มที่ 2 อย่างเป็นทางการ โดยมีข้อความว่า

“วันนี้ (8 สิงหาคม) ในวันครบรอบการเดบิวต์ของ BLACKPINK เรามีความยินดีที่จะประกาศกำหนดการของเพลง Pre release ที่เปิดโปรเจ็กต์ BORN PINK เราหวังว่าจะเป็นของขวัญสำหรับแฟน ๆ ทั่วโลกที่รอคอย เกี่ยวกับ PINK VENOM การรวมกันของคำสองคำที่หมายถึง สีชมพู (Pink) และพิษ (Venom) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ BLACKPINK ที่แข็งแกร่งสเน่ห์ที่สวยงามแต่อันตรายถึงชีวิต คาริสม่าอันเฉพาะตัวและ Girl Crush ของ สาวๆ BLACKPINK ที่ไม่อาจเข้าใกล้ได้โดยง่าย” 

ก่อนจะมีประกาศเรื่อง “BLACKPINK BORN PINK WORLD TOUR” ตามมา เรียกได้ว่าเป็นการคัมแบ็กที่ถือว่าสมการรอคอย เพราะมีทั้งอัลบั้มตัวเต็มและเวิลด์ทัวร์

“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่

ภาพ Rose ใน ‘Pink Venom’ Title Poster #2 จาก YG Family

“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่

ภาพ Jennie ใน ‘Pink Venom’ Title Poster #2 จาก YG Family

  • ความสำเร็จของเด็กสาวทั้งสี่

ย้อนไปเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว Lisa, Rose, Jennie และ Jisoo ยังเป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาที่ไม่มีใครรู้จัก จนกระทั้งทาง YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีใต้ประกาศเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในชื่อ “BLACKPINK” พร้อมกับเพลงเปิดตัวสุดปังที่ทำให้สาวๆ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกได้เพียงชั่วข้ามคืนอย่างเพลง "Whistle" และ "Boombayah" ตามมาด้วย Single Album อย่าง Square One ก่อนที่จะออกอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกเมื่อ 2563 หลังจากเปิดตัวก็ได้รางวัลทันที โดย Square One ได้รับรางวัล South Korea's Gaon Digital Chart และ the US Billboard World Digital Song Sales chart ในทันที

หลังจากนั้นรางวัลต่างๆ ก็ตามมาเรื่อยๆ ตามผลงานที่เพิ่มขึ้น เช่น 3 รางวัล People's Choice Awards, Teen Choice Award, MTV Video Music Award, 9 รางวัล Gaon Chart Music Awards, 6 รางวัล Golden Disc Awards, 5 Melon Music Awards, 8 Mnet Asian Music Awards, 2 Seoul Music Awards, และ 6 รางวัล Guinness World Records เรียกได้ว่าเป็นรางวัลทั้งระดับประเทศและระดับโลกสำหรับเด็กสาวทั้งสี่

“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่

ภาพ Jisoo ใน ‘Pink Venom’ Title Poster #2 จาก YG Family

“BLACKPINK” เตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “PINK VENOM” ก่อนจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่

ภาพ Lisa ใน ‘Pink Venom’ Title Poster #2 จาก YG Family

อ้างอิงข้อมูล : YG Family และ BLACKPINK YG Thailand