"วันแม่แห่งชาติ" 12 สิงหาคม อุทยานแห่งชาติเข้าฟรีทั่วประเทศ

"วันแม่แห่งชาติ" 12 สิงหาคม อุทยานแห่งชาติเข้าฟรีทั่วประเทศ

"วันแม่แห่งชาติ" 12 สิงหาคม อุทยานแห่งชาติเข้าฟรีทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่าเนื่องใน "วันแม่แห่งชาติ" วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ยกเว้นค่าบริการในการเข้าไป ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติ ทุกแห่ง เฉพาะบุคคลชาวไทย และยานพาหนะ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี รวมถึงสนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนด้านนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "วันแม่แห่งชาติ" วันหยุดยาว เช็กจุด-โซนจอดรถฟรี 5 วัน สนามบินสุวรรณภูมิ

- "วันแม่แห่งชาติ" 12 สิงหาคม 2565 ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สาย ใช้ทางด่วนฟรี

- ชี้เป้าเว็บไซต์ทำ "การ์ดวันแม่" เองง่ายๆฟรี สวยปังครบจบแค่ปลายนิ้ว

 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ได้ทาง https://shorturl.asia/fA4ku (คลิกที่นี่)

โดยเน้นย้ำการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัย การรักษาความสะอาดของจุดที่มีการสัมผัสร่วม ห้องน้ำและห้องสุขา อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านพักหรือเต็นท์ที่ให้บริการแล้วอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และงดกิจกรรมที่อาจทำให้เกิดความแออัด​ รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการที่ส่วนราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด