"วันแมวโลก" ส่อง 13 สัญญาณเหล่าทาสต้องรู้ แมวกำลังบอกรักคุณอยู่

"วันแมวโลก" ส่อง 13 สัญญาณเหล่าทาสต้องรู้ แมวกำลังบอกรักคุณอยู่

เก็บตก "วันแมวโลก" หรือ วันแมวสากล ส่อง 13 สัญญาณเหล่าทาสต้องรู้ แมวกำลังบอกรักคุณอยู่ ไปดูกันว่าแมวของเรามีลักษณะเช่นนี้หรือไม่ 

เก็บตก "วันแมวโลก" หรือ วันแมวสากล ซึ่งเมื่อวานนี้ (8 ส.ค.2565) โลกออนไลน์ต่างติดแฮชแท็ก #วันแมวโลก ซึ่งเหล่าบรรดาทาสแมวทั้งหลายต่างอวดรูปแมวที่บ้านตัวเองโพสต์ลงโซเชียลอย่างคึกคัก วันนี้ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะพาทำความรู้จักภาษาเหมียวกับ 13 สัญญาณเหล่าทาสต้องรู้ว่า แมวกำลังบอกรักคุณอยู่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิด 7 “คาเฟ่แมว” ทั่วกรุง ชวน “ทาสแมว” ไปเช็คอินกินขนมชมแมว

- จาก "วันแมวสากล" สู่การจัดให้แมวบ้านเป็น "สัตว์ต่างถิ่นรุกราน" ในโปแลนด์

 

"วันแมวโลก" หรือ วันแมวสากล (International Cat Day) จัดตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2545 โดย IFAW หรือ กองทุนระหว่างประเทศเพื่อสวัสดิภาพสัตว์พร้อมกับกลุ่มสิทธิสัตว์อื่นๆ ที่เข้าร่วมสนับสนุนวันสำคัญนี้ให้เกิดขึ้น เพื่อประกาศให้วันนี้เป็นวันที่จะเฉลิมฉลองและชื่นชม “แมว” หนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นการชวนให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญที่ว่า การเลี้ยงแมวมีส่วนช่วยปรับปรุงสุขภาพจิต ช่วยบรรเทาความเครียด ความวิตกกังวล และภาวะซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี

โดยทั่วโลกส่วนใหญ่จะถือวันที่ 8 สิงหาคมของทุกๆปี เป็น "วันแมวโลก" หรือ วันแมวสากล แต่กับประเทศรัสเซียจะมีวันแมวแห่งชาติ (National Cat Day) ในวันที่ 1 มีนาคม แทน ส่วนสหรัฐมีทั้งวันแมวสากลและวันแมวแห่งชาติในวันที่ 29 ตุลาคมของทุกปี

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่าคนทั่วโลกเลี้ยงแมวกันมากกว่า 500 ล้านตัว ส่วนข้อมูลจากสำนักงานปศุสัตว์ในปี 2016 ระบุว่าประเทศไทยมีแมวทั้งหมด 3,035,645 ตัว ซึ่งในจำนวนนี้มีแมวที่ไม่มีเจ้าของมากถึง 474,142 ตัว 

 

ข้อมูลจาก brightside.me ได้มีการเปิดเผยถึง 13 สัญญาณที่เจ้าแมวกำลังบอกรักเจ้าของ ไปดูกันว่าแมวของเรามีลักษณะเช่นนี้หรือไม่ 

1.แสดงความรักด้วยกันจุ๊บปาก

2.เอาหัวมาดัน หรือ การอ้อน

3.ทำตาพริ้มกะพริบตาให้แบบช้าๆ

4.นวดตัวให้

5.เข้ามาเฝ้าในตอนเข้าห้องน้ำ

6.วิ่งมารับตอนกลับบ้าน

7.ล่าเหยื่อ คาบเหยื่อ มาให้คุณดู

8.นอนหงายให้เกาพุง จกพุง

9.นอนบนเสื้อผ้า หรือ บนผ้าห่มของเจ้าของ

10.นอนข้างๆ นอนบนตัว

11.เลียหน้า เลียตัว 

12.งับเบาๆเพื่อแสดงความรัก

13.นอนบนคีย์บอร์ด แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ เรียกร้องความสนใจ