"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก

"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก

เปิดแล้ว แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา (Grande Centre Point Space Pattaya) โครงการผสมผสานระหว่างสวนน้ำกับโรงแรมสุดแฟนตาซีในโลกอวกาศ ผ่อนคลายกับออนเซนญี่ปุ่นแท้ วิวทะเลพัทยา

พร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบวันที่ 1 สิงหาคม 2565 แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา (Grande Centre Point Space Pattaya) โรงแรมที่พักระดับแฟลกชิปแห่งใหม่ในเครือแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล (LH Mall & Hotel) แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  กับคอนเซปต์ดีไซน์โลกอวกาศเต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย  เพื่อเติมเต็มความฝันด้วยประสบการณ์สุดพิเศษ  นอนหลับและตื่นขึ้นมาในโรงแรมสุดเก๋พร้อมบรรยากาศจำลองของโลกอวกาศ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งสายครอบครัว สายธุรกิจ สายโรแมนติก สายกินเที่ยวปาร์ตี้ 
 

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา มีมูลค่าการลงทุนกว่า 3,300 ล้านบาท ตั้งอยู่ในย่านพัทยาเหนือ  เป็นโครงการที่ผสมผสานระหว่างสวนน้ำกับโรงแรมที่พัก พร้อมทั้งดึงธีมการตกแต่งแบบโลกอวกาศมาใส่ไว้ในส่วนต่างๆ  ของโรงแรม  

ไม่ว่าจะเป็นด้านสถาปัตยกรรม  การตกแต่งภายในทั้งห้องพัก  พื้นที่อำนวยความสะดวกส่วนกลาง  รวมถึงภูมิทัศน์และเครื่องเล่นต่างๆ ในสวนน้ำ

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก บริเวณล็อบบี้ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก กิตติ วรบรรพต ในงานแถลงข่าวเปิดตัวโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

คุณ กิตติ วรบรรพต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ว่า

“สำหรับโรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยม  โดยจากการวิเคราะห์ เรามองเห็นโอกาสสำหรับเทรนด์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา ว่ายังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจากทั่วโลก  โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว  

ดังนั้นเมื่อมองเห็นกลุ่มลูกค้าเป็นใคร  จึงนำไอเดียออกแบบให้ตอบโจทย์  และได้เกิดโรงแรมคอนเซปต์การเดินทางท่องอวกาศ  ซึ่งการตกแต่งจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  ตั้งแต่ล็อบบี้ไล่ขึ้นไปในแต่ละชั้น  ที่จะพบการออกแบบตกแต่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ  พร้อมกันนี้ได้นำเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาอำนวยความสะดวกครบครัน  ตอบสนองทุกความต้องการของนักเดินทางทุกเพศทุกวัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก

อาคารด้านหน้าของโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

ในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม  คุณปวีณ กอบบุญ บริษัท ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลการออกแบบด้านสถาปัตยกรรม  กล่าวว่า  จุดเด่นที่สำคัญของโรงแรมคือ  แนวความคิดหลักซึ่งนำไปสู่การออกแบบการเดินทางท่องโลกอวกาศที่จะคอยแทรกเข้าไปในทุกส่วนของโรงแรม  

“โดยมุมมองของผังหลังคาอาคารจากด้านบนและมุมมองจากรูปด้านหน้าอาคาร  ทั้งสองมุมมองที่แตกต่างกันได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเป็นรูปทรงเหมือนกระสวยอวกาศ  ซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้ในระยะไกล”  

รวมถึงโฉมหน้าของอาคารภายนอก (façade) ที่มีการหุ้มด้วยวัสดุผิวที่เป็นโลหะวงกลม เคลื่อนไหวได้ตามแรงลม รวมกับการใช้เส้นโค้งวนโดยรอบ  สะท้อนถึงความทันสมัย  สัญลักษณ์ของการมุ่งหน้าไปสู่อนาคต  เสมือนได้ขึ้นยานอวกาศไปสู่มิติใหม่

เช่นเดียวกับห้องพักที่เป็นความท้าทายของทีมงานกับซิกเนเจอร์ของโรงแรม  ที่ทุกห้องจะสามารถเห็นวิวท้องฟ้า ทะเล และดวงดาว ได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ทุกห้องได้มีความสุข ผ่อนคลายกับภูมิทัศน์

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก ห้องพักแบบ Space Suite ขนาด 88 ตร.ม.

ในส่วนของห้องพัก คุณธนวัฒน์ สุขัคคานนท์ บริษัท อินทีเรียร์ วิชั่น จำกัด ผู้รับหน้าที่ออกแบบตกแต่งภายในห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลาง  กล่าวถึงภาพรวมการตกแต่งภายใน ว่ายังคงให้ความสำคัญของมาตรฐานของโรงแรมระดับพรีเมียม  การตกแต่งแบบมีสไตล์  โดยนำดีไซน์ใหม่  เทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาผสมผสาน  

“ภายในห้องพักเน้นความหรูหรา  สะดวกสบาย ให้แก่ลูกค้าที่เข้าพัก ผนวกกับแรงบันดาลใจการออกแบบตกแต่งภายในตามคอนเซปต์  ซึ่งจะถูกเนรมิตตั้งแต่ก้าวเข้าห้องพัก  ยังสามารถนอนมองดูดวงดาวที่ส่องระยิบระยับประดับประดาด้วยกลุ่มดวงดาวบนเพดานวิบวับ  ร่วมกับแสงออโรร่าบนหัวเตียง  ที่จะให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลายตลอดค่ำคืน”

ห้องพักประเภท Space Rooms & Suites  ได้รับการตกแต่งเหมือนพักบนยานอวกาศ เช่น กรอบหน้าต่างกระจกใสสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ แต่ตัดมุมให้โค้งมนเหมือนหน้าต่างยานอวกาศ  กระจกเงาครึ่งวงรีขนาดใหญ่เพื่อให้เกิดเส้นสาย 

ที่ไม่มีโรงแรมไหนเหมือนคือ การสร้าง แสงเหนือ หรือ aurora ให้ปรากฏที่เพดานเหนือหัวเตียง หรือจะเปลี่ยนเป็นแสงดวงดาวระยิบระยับที่เป็นซิกเนเจอร์ของโรงแรมก็ได้

ห้องพักทั้งหมดมีจำนวน 490 ห้อง ขนาดเริ่มต้น 45 ถึง 133 ตารางเมตร พร้อมอ่างอาบน้ำและระเบียงส่วนตัวรับวิวทะเลพัทยาทุกห้องพัก รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก มี interactive game ให้เล่นที่โถงทางเดินไปสวนน้ำ

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก สไลเดอร์ใน Space Water Park ของ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

สำหรับ “สวนน้ำ” ของ Grande Centre Point Space Pattaya มีชื่อว่า  Space Water Park  เป็นสวนน้ำขนาดยักษ์ มีขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่  

  • Mountain Zone ถ้ำน้ำตกพร้อมกับกระแสน้ำวนความยาวกว่า 330 เมตร  ให้ทุกท่านได้ล่องลอยไปตามสายน้ำไหล
  • Flying Rock Zone  โซนผจญภัยแห่งความฝันสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีสไลเดอร์ยักษ์ขนาดความสูง 5 และ 8 เมตร
  • Space Pirate Beach Zone  ชายหาดจำลองที่มาพร้อมกับเกลียวคลื่นที่ปรับความแรงได้ถึง  6  ระดับ  พร้อมฉากหลังที่เป็นเรือโจรสลัดอวกาศขนาดใหญ่
  • Planet Zone  โซนแห่งครอบครัว ที่จะทำให้คุณได้สร้างกิจกรรมร่วมกัน  มีทั้งสระน้ำสำหรับเด็ก  โฟมปาร์ตี้  และมินิกอล์ฟ

สวนน้ำ สงวนสิทธิ์เฉพาะสำหรับแขกผู้เข้าพักที่โรงแรม ใช้บริการได้ฟรี เปิดให้บริการ 07.00-19.00 น. และเปิดให้ชมแสงไฟยามค่ำได้ถึง 23.00 น.

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก

กระแสน้ำวน 330 เมตร

คุณบุญชัย สกุลธรรมรักษ์ บริษัท กรีน อาคิเท็คส์ จำกัด รับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบการออกแบบด้านภูมิสถาปัตย์ และพื้นที่สวนน้ำ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงแรมธีมอวกาศแห่งแรกในประเทศไทยแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า  80,000 ตร.ม. โดยพื้นที่ดังกล่าวจึงได้ถูกออกแบบภูมิทัศน์บนแนวคิดโลกอวกาศ  ยิ่งช่วงในเวลากลางคืน  จะมีไลต์ติ้งโชว์ที่ใกล้เคียงกับโลกอวกาศ  ซึ่งจะเพิ่มความสวยงามพร้อมทั้งดึงดูดให้ผู้คนทีได้พบเห็นอยากมาเยือนที่นี่

อีกหนึ่งไฮไลต์ของโรงแรมคือ  Astro Club  ให้เด็กๆ ได้สำรวจ  สร้างสรรค์  เรียนรู้  และเติบโตผ่านเกมที่สนุกไป พร้อมกับความรู้เกี่ยวกับอวกาศ

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก Sky Pool ยามค่ำ

นอกจากนี้ยังมีโซน  Sky  Pool  สระว่ายน้ำลอยฟ้าระบบน้ำเกลือในโรงแรมที่สูงที่สุดในพัทยา อยู่บนชั้นที่ 31 มองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวพัทยายามอาทิตย์อัสดง  

โซน  Gravity  Fit  Club  มีเครื่องออกกำลังกายหลากหลาย เช่น Skillbike จักรยานคาร์ดิโอที่ผสมผสานกับเทคโนโลยี ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายแข่งขันได้พร้อมกับคนทั่วโลกผ่านจอสกรีนขนาดใหญ่

นอกจากนี้ยังอุปกรณ์ยิมล้ำสมัยจากนวัตกรรมสุขภาพ โดยเฉพาะ Spinning Bike เป็นที่แรกของพัทยา นอกจากเป็นจักรยานคาร์ดิโอ ระบบยังมีโปรแกรมพัฒนาการออกกำลังอีกหลายรูปแบบให้ชมขณะนั่งปั่นจักรยาน และ Recumbent Bike จักรยานคาร์ดิโอสำหรับผู้มีน้ำหนักตัวมาก

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก Gravity  Fit  Club

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก ออนเซนวิวทะเลพัทยา

ที่นี่ยังมีสปาที่ให้บริการโดยสปาระดับประเทศ  Let’s Relax Onsen & Spa  ขนาดพื้นที่กว่า 3,000  ตร.ม. ให้บริการออนเซนวิวทะเลแบบ  180°  แห่งแรกในประเทศไทย  และทรีทเมนต์ยอดนิยมทั้งสปาและนวดไทย

ในส่วนอาหาร ให้บริการผ่านห้องอาหาร Orbit, Oort Cloud Tearoom, ร้านอาหาร Sola Luna rooftop และยังมีพื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ Space Convention Centre ที่สามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้สูงสุดกว่า 1,000 คน ซึ่งมาพร้อม LED ขนาด 12.48 x 5.40 ม. พร้อมทั้งเทคโนโลยีสุดทันสมัย รองรับแขกและผู้ใช้บริการที่เดินทางมาพักผ่อน สังสรรค์ หรือประชุมสัมมนา

คุณกิตติ วรบรรพต กล่าวด้วยว่า กลุ่ม  แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล  มีความมั่นใจในการลงทุนและยังเชื่อมั่นศักยภาพของเมืองพัทยา

"เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ  มีทะเลที่สวยงาม จุดท่องเที่ยวมากมายหลากหลาย สามารถเดินทางจากรุงเทพมาได้โดยสะดวก  ในเวลาไม่ถึงสองชั่วโมง รวมทั้งมีสนามบินอู่ตะเภารองรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางจากนานาชาติ  นอกจากนี้ยังจะมีการลงทุนในโครงการระดับชาติ เช่น ส่วนขยายท่าเรือน้ำลึก นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)"

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก บริเวณโถงด้านหน้าของ Space Convention Centre

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก Grand Center Point SPACE Pattaya : Astro Club - Kids Zone

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก

กิจกรรม Pool Party ที่สวนน้ำ

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก ทางขึ้นเกมรูมในสวนน้ำ

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก สระน้ำแฟนตาซีสำหรับคุณหนู

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก ร้านขาย Corn Dog, มันฝรั่งทอด ในสวนน้ำ

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก การแสดงแสงไฟที่สวนน้ำ

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก Pattaya Seaview onsen men

\"แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา\" แฟนตาซีโลกอวกาศผสมสวนน้ำระดับสวนสนุก บุญชัย สกุลธรรมรักษ์, ปวีณ กอบบุญ, กิตติ วรบรรพต, ธนวัฒน์ สุขัคคานนท์