“THE 1975” ปล่อยซิงเกิลแรก “Part Of The Band” จากอัลบั้มล่าสุดแล้ว

“THE 1975” ปล่อยซิงเกิลแรก “Part Of The Band” จากอัลบั้มล่าสุดแล้ว

หลังจากพักวงไป 2 ปี ล่าสุดวงอินดี้ร็อกสุดแนวจากเกาะอังกฤษ “THE 1975” ปล่อยเพลงพร้อมมิวสิกวิดีโอแรกจากอัลบั้มล่าสุดแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาออกอัลบั้มอีกครั้งในรอบ 2 ปี สำหรับวง “THE 1975” วงดนตรีอินดี้ร็อกจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย ทางวงได้ปล่อยซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า “Part Of The Band” จากอัลบั้มล่าสุด “Being Funny in a Foreign Language” ซึ่งเป็นอัลบั้มลำดับที่ 5 ของวง และจะวางจำหน่ายในวันที่ 22 ต.ค. นี้

ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของ THE 1975 ก็เรียกได้ว่าสมการรอคอยของแฟนคลับทั่วโลก เนื่องจากก่อนหน้านี้ แมททิว ฮีลี หรือ แมทตี้ ฟรอนต์แมนของวงได้ประกาศพักงานของวงไปในปี 2020

  • THE 1975 กับสถิติอันดับ 1 บนThe UK Albums Chart ทุกอัลบั้ม

เป็นกลุ่มดนตรีแนวอินดี้ร็อกจากอังกฤษ เริ่มก่อตั้งวงในปี 2002 มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน  แมททิว ฮีลี (ร้องนำ, มือกีตาร์), อดัม ฮันน์ (มือกีตาร์), จอร์จ แดเนียล (มือกลอง, ร้องประสาน) และ รอสส์ แมคโดนัลด์ (มือเบส)

ออกอัลบั้มแรกเมื่อ 2 ก.ย. 2013 ในอัลบั้มชื่อเดียวกับวงนั่นก็คือ “THE 1975” ซึ่งเป็นอัลบั้มแจ้งเกิดของวงในทันทีด้วยสไตล์ดนตรีที่ค่อนข้างทันสมัยในยุคนั้น รวมถึงการร้อยเรียงเรื่องราวด้วยบทเพลงในอัลบั้ม

และมีเพลงที่ส่งให้วงโด่งดังสุดขีดคือ “Robbers” ที่เรียกกันว่าเป็นเพลงชาติของวง ด้วยทำนองและเนื้อร้องที่ติดหู รวมถึงมิวสิกวิดีโอที่แปลกใหม่ นอกจากนี้อัลบั้มแรกของพวกเขาติดอันดับ 1 The UK Albums Chart ด้วย ทำให้ THE 1975 ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงกว้างอย่างรวดเร็ว

ต่อมาในปี 2014 ทางวงได้มีการจัดเวิลด์ทัวร์ครั้งแรก รวมถึงได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง “Coachella” ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นศิลปินระดับท็อปของวงการที่ได้ขึ้นแสดง

นั่นหมายความว่าหลังจากฟอร์มวงเพียงได้เพียง 1 ปี “THE 1975” คือวงดนตรีหน้าใหม่ที่ได้ก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลกในระยะเวลาอันแสนสั้น หลังจากนั้นในปี 2016 พวกเขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ออกมาในชื่อ “I Like It When You Sleep, for You Are So Beautiful yet So Unaware of It”ซึ่งเป็นชื่ออัลบั้มที่ยาวที่สุดในบรรดาอัลบั้มทั้งหมดของวง และทางวงก็ยังคงคุณภาพของวงไว้ได้เป็นอย่างดีเนื่องจากผลตอบรับของอัลบั้มนี้เป็นไปในทิศทางที่ดีจนทำให้ ขึ้นอันดับ 1 The UK Albums Chart เช่นเดียวกับอัลบั้มแรก และเพิ่มมาด้วยอันดับ 1 Billboard 200 ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของวง

ต่อมาในปี 2018 พวกเขาออกอัลบั้มที่ 3 “A Brief Inquiry Into Online Relationships” ซึ่งก็ยังเป็นอัลบั้มที่ขึ้นถึงอันดับที่ 1 The UK Albums Chart อีกเช่นเคย

หลังจากนั้นในปี 2020 พวกเขาปล่อยอัลบั้มที่ 4 “Notes on a Conditional Form” เป็นอัลบั้มที่ได้รับผลตอบรับดีเช่นเคย และก็ยังคงรักษาแชมป์อันดับ 1 ของ The UK Albums Chart ไว้ได้เป็นครั้งที่ 4 เท่ากับว่าอัลบั้มทั้ง 4 ของ "THE 1975" สามารถทุบสถิติอันดับหนึ่งการจัดอันดับอัลบั้มของสหราชอาณาจักรได้ครบทุกอัลบั้ม

แต่ความสำเร็จของวงยังไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้เพราะหลังจากนั้นในปี 2019 พวกเขาสามารถพาวงไปจนถึงรางวัลจากเวที “BRIT Awards” ซึ่งเป็นงานประกาศรางวัลดนตรีประจำปีของอังกฤษในรางวัล British Group (วงดนตรียอดเยี่ยม) และ British Album of the Year (อัลบั้มแห่งปี) จากอัลบั้ม "A Brief Inquiry into Online Relationships"

“THE 1975” ปล่อยซิงเกิลแรก “Part Of The Band” จากอัลบั้มล่าสุดแล้ว ภาพ THE 1975 กับรางวัลจาก BRIT Awards จาก NME

รวมไปถึงรางวัลเวที “David Ivor Davies” โดยสามารถคว้ารางวัล Best Contemporary Song (ดนตรีร่วมสมัยยอดเยี่ยม) จากเพลง "Love It If We Made It" และ Songwriters of the Year (การประพันธ์เพลงแห่งปี) ซึ่งเวทีนี้ถือว่าเป็นเกียรติแก่ศิลปินชาวอังกฤษมากเนื่องจากที่มาของเวทีนี้คือตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติต่อ “เดวิด ไอเวอร์ เดวีส์” นักประพันธ์เพลง นักร้อง และนักแสดง ชาวเวลส์ ผู้เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในศิลปินบันเทิงสหราชอาณาจักรที่มีชื่อเสียงในต้นศตวรรษที่ 20

สำหรับอัลบั้มล่าสุด “Being Funny in a Foreign Language” ที่กำลังจะวางขายในช่วงสิ้นปีนี้จะยังคงรักษาฐานแฟนคลับและสร้างประวัติศาสตร์เป็นอัลบั้มที่ 5 ของวงที่จะสามารถขึ้นแท่นอันดับ 1 ของ The UK Albums Chart ได้เหมือนกับ 4 อัลบั้ม ก่อนหน้านี้หรือไม่ ก็คงจะต้องจับตาดูว่าหลังจากการวางขายแล้ว “THE 1975” จะได้รับกระแสตอบรับไปในทิศทางใด

The 1975 - Part Of The Band (Official Music Video)

อ้างอิงข้อมูล : NME, THE 1975 และ เสพย์สากล

ขอบคุณคลิปจาก Youtube