"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์

"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์

"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง" เปิดให้เข้าชมแล้ว สถานที่ห้ามพลาดของผู้ชื่นชอบศิลปะและวัฒนธรรม ขุมทรัพย์แห่งโบราณวัตถุหายาก แหล่งเก็บสะสมเครื่องสังคโลกจีนล้ำค่า รวมไปถึงผลงานศิลปะระดับโลกกว่า 900 ชิ้น จากพิพิธภัณฑ์พระราชวังในกรุงปักกิ่ง 13 ชิ้นจากลูฟวร์

สิ้นสุดการรอคอย พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่านอย่างเป็นทางการแล้ว เปิดตัวพร้อมโชว์ชุดพิเศษของ “A Symphony of Lights” ในเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ทำให้อ่าววิกตอเรียแห่งฮ่องกงเปล่งประกายกว่าครั้งไหนๆ

หลังใช้ระยะเวลาพลิกโฉมถึงห้าปี พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง หรือ Hong Kong Palace Museum (HKPM) อันทรงเกียรติ ได้เปิดฤกษ์ตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวทาง ศิลปะ และ วัฒนธรรม และพื้นที่ศิลปะในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตกแหล่งล่าสุด 
 

ไม่เพียงแต่จะเป็นการยกระดับแหล่งพิพิธภัณฑ์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงของฮ่องกงเท่านั้น แต่ พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง ยังเพิ่มความหลากหลายในภาพรวมด้านศิลปะและวัฒนธรรม เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คอื่นๆ บนพื้นที่ริมอ่าววิกตอเรียอันโด่งดัง 

อาทิ "พิพิธภัณฑ์ M+" ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ หรือจะเป็น "พิพิธภัณฑ์ศิลปะฮ่องกง" (Hong Kong Museum of Art) ที่ผ่านการปรับโฉมไปไม่นาน

พิเศษยิ่งกว่านั้น ยังมีโชว์ที่ใครๆ ต่างชื่นชอบอย่าง “A Symphony of Lights” ที่จะทำให้อ่าววิกตอเรียเอิบอาบไปด้วยแสง สีสัน และเสียงดนตรี จากโชว์พิเศษในทุกค่ำคืนตลอดเดือนกรกฎาคม 2565

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ สถาปัตยกรรมพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง (credit photo: Hong Kong Palace Museum)

พิพิธภัณฑ์ดังห้ามพลาด! แหล่งรวมผลงานล้ำค่าจากพิพิธภัณฑ์ทั่วโลก

พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง ตั้งอยู่ปลายสุดทางทิศตะวันตกของเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก และเมื่อรวมตัวกับ M+ พิพิธภัณฑ์ศิลปะทางภาพร่วมสมัยแห่งแรกในเอเชีย, Xiqu Centre โรงอุปรากรจีน และ Freespace พื้นที่สำหรับการแสดงร่วมสมัย ก็ช่วยยกระดับพื้นที่งานศิลป์แห่งนี้ขึ้นไปอีกขั้น

และยังมีกองทัพนิทรรศการอันน่าดึงดูด การแสดง กิจกรรม และอีเวนท์ที่จะมาสร้างความลึกซึ้งและความหลากหลายให้กับจุดขายด้านวัฒนธรรมของเมืองนี้

พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของ ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะและวัฒนธรรม และยังเป็นขุมทรัพย์แห่ง โบราณวัตถุ หายาก โดยเป็นแหล่งเก็บสะสมหนึ่งในคอลเลกชั่น เครื่องสังคโลกจีน ชื่อดังระดับโลก

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ ศิลปวัตถุที่จัดแสดงใน พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง

รวมไปถึงผลงานศิลปะระดับโลกกว่า 900 ชิ้น จาก พิพิธภัณฑ์พระราชวังในกรุงปักกิ่ง (Palace Museum in Beijing) อันศักดิ์สิทธิ์ ที่ได้รับการอนุญาตให้มาจัดแสดง ซึ่งถือเป็นการส่งมอบครั้งยิ่งใหญ่และมีมูลค่ามากที่สุดที่พิพิธภัณฑ์พระราชวังเคยมอบให้สถาบันทางวัฒนธรรมนอกจีนแผ่นดินใหญ่ตั้งแต่มีการก่อตั้งมา

พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง ยังได้จัดแสดงผลงานอันล้ำค่า 13 ชิ้นที่นำมาจาก พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre) ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักสำหรับบทบาทของพิพิธภัณฑ์ในฐานะศูนย์กลางแห่งการผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก เพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจากนานาชาติ

นายเดน เฉิง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง มาเป็นส่วนหนึ่งของวงการศิลปะและวัฒนธรรมฮ่องกง และเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก ซึ่งกำลังจะอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและสิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยตอกย้ำชื่อเสียงของฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับสาวกงานศิลปะและวัฒนธรรม เราเชื่อว่าพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งนี้ จะสร้างความมั่นคงให้กับตำแหน่งศูนย์กลางแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติของฮ่องกง”

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ การแสดงแสงสี “A Symphony of Lights”

โชว์แสงสี “A Symphony of Lights”

“A Symphony of Lights” เป็นการแสดงแสงสีฉบับปรับปรุงใหม่อันทรงเสน่ห์ ฉายแสงสู่แลนด์มาร์คฮ่องกงแห่งใหม่และเรือสตาร์เฟอร์รี่ให้ส่องสว่างไปทั่วอ่าววิกตอเรีย

“A Symphony of Lights” หยิบเอาตึกระฟ้าที่มีชีวิตชีวาของฮ่องกงมาเป็นผืนผ้าใบ เพื่อนำผู้ชมเข้าสู่การผจญภัยในรูปแบบมัลติมีเดียที่ร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมฮ่องกง และจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมล้ำสมัย

โดยในเวลา สองทุ่มของทุกค่ำคืนตลอดทั้งเดือนกรกฏาคม 2565 โชว์สุดอลังการนี้จะมีการนำองค์ประกอบใหม่ๆ มาร่วมด้วยอย่าง ขบวนเรือสตาร์เฟอร์รี่ 6 ลำ ที่ประดับตกแต่งด้วยการจัดแสดงแสงสีระยับตา และยังกินพื้นที่ไปถึงแลนด์มาร์คแห่งใหม่อย่าง พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง และ M+

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ สตาร์เฟอร์รี่ เรือข้ามอ่าวฮ่องกง-เกาลูน

ผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถเต็มอิ่มกับทริปหนึ่งวันในบริเวณทางเดินริมน้ำของ เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก อันแสนสดใสแห่งนี้ดัวยขบวนทัพแห่งพื้นที่ศิลปะและวัฒนธรรมอันโดดเด่น และการแสดงแสงสีเสียงในค่ำคืนอันน่าหลงใหลนี้ 

ทั้งสมบัติล้ำค่าด้านศิลปะและประสบการณ์เชิงวัฒนธรรม ณ พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง และ การแสดง ชุดใหม่ๆ อันสร้างสรรค์ที่ช่วยหันสปอตไลต์มาสู่อ่าววิกตอเรีย ฮ่องกงคาดหมายว่าจะครองตำแหน่งเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นและครบเครื่องแห่งหนึ่งในโลกได้อย่างเหนียวแน่น

credit photo: Hong Kong Palace Museum

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ "พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง" ในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์

สถาปัตยกรรม "พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง"

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์

การตกแต่งภายใน "พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง"

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ ศิลปะวัตถุจัดแสดงภายใน "พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง"

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ การแสดงแสงสี “A Symphony of Lights”

\"พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง\" ชม 900 ชิ้นขลังจากปักกิ่ง 13 ชิ้นเด่นจากลูฟวร์ แสง-สี ริมอ่าววิกตอเรีย ในการแสดงแสงสี “A Symphony of Lights”