Thailand Craft Chocolate Festival 2022 พบสุดยอดคราฟต์ช็อกโกแลตไทยในหลายลีลา

Thailand Craft Chocolate Festival 2022 พบสุดยอดคราฟต์ช็อกโกแลตไทยในหลายลีลา

“Open Market: Thailand Craft Chocolate Festival 2022” เทศกาลสุดฟินของคนรักช็อกโกแลต พบการรวมตัวของ "คราฟต์ ช็อกโกแลต เมคเกอร์" ชาวไทย ดันช็อกโกแลตไทยสู่ตลาดโลก เวิร์คช็อป เสวนา แข่งขันช็อกโกแลต ชิมหลากหลายเมนูแปลกใหม่จากช็อกโกแลต

ชวนคนรักรสชาติ ช็อกโกแลต (chocolate) สัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่เอาใจเหล่าช็อกโกแลตเลิฟเวอร์แบบจัดเต็มและเพื่อเป็นการสนับสนุนวงการ คราฟต์ ช็อกโกแลต และ โกโก้ ไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและผลักดันให้ก้าวไกลถึงระดับโลก

ในงานที่มีชื่อว่า “Open Market: Thailand Craft Chocolate Festival 2022” เทศกาลคราฟต์ช็อกโกแลตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพราะร่วมกันจัดงานโดย เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ  Thailand Craft Chocolate Festival (TCCF)  
 

ที่สำคัญ งาน “Open Market: Thailand Craft Chocolate Festival 2022” ยังเป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมอาหารนานาชาติ  “The World in One Bite 2022: Open World Culinary Fair” อีกด้วย

ภายในงานได้รวบรวมเรื่องราวใน วงการ Thai Craft Chocolate พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักและรับรู้เกี่ยวกับวงการคราฟต์ช็อกโกแลต และความสำคัญของการบริโภค ช็อกโกแลตที่ดี มีคุณภาพของประเทศไทย 
 

Thailand Craft Chocolate Festival 2022 พบสุดยอดคราฟต์ช็อกโกแลตไทยในหลายลีลา การแข่งขันประชันฝีมือทำเครื่องดื่มช็อกโกแลต

รวมทั้งได้สนุกเพลิดเพลินกับการ ชม ช้อป และชิม ครบจบที่เดียวกับหลากหลายสินค้าคราฟต์ช็อกโกแลตไทยที่มีคุณภาพ มีทั้งเครื่องดื่ม วัตถุดิบ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาให้เลือกสรร

โดยการรวมตัวของเหล่า คราฟต์ ช็อกโกแลต เมคเกอร์ (craft chocolate maker) นำโดย

  • บดินทร์ เจริญพงศ์ชัย หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Yellow Chocolate และ TCCF และเป็นนักชิมช็อกโกแลตจากสถาบัน IICCT
  • สโรชา คุรุพงศ์ บล็อกเกอร์สาวเจ้าของเพจ bean blah blah
  • ชัยวัฒน์ เพียรการ เจ้าของร้านช็อกโกแลต GoGo MaMa ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

ทั้ง 3 ท่านร่วมนำเสนอ พร้อมมุ่งผลักดันอุตสากรรมช็อกโกแลตในประเทศไทยใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การสนับสนุนเกษตรกรและสร้างความเข้าใจการปลูกที่ยั่งยืน, การแปรรูปเมล็ดโกโก้เป็นช็อกโกแลตและอื่นๆ และการให้ความรู้และความเข้าใจต่อผู้บริโภค ผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

Craft Chocolate Market (ชั้น 6)
ชิม ช้อป คราฟต์ช็อกโกแลตไทยอร่อยๆ และผลิตภัณฑ์เก๋ๆ จากช็อกโกแลตที่คุณอาจยังไม่เคยเห็นทั่วไทย ที่นำมารวบรวมไว้ให้แล้ว กว่า 21 บูธ ในงานนี้ที่เดียวเท่านั้น ได้แก่ TCCF, Larna House, Agtron Craft Chocolate, Samui Chocolate, ChocoToss, Siamaya Chocolate, Bean Blah Blah, Marou Chocolate (import by M.A. Importier Co., Ltd.), Matchima Chocolate, MAD Specialty Chocolate X FAIR Chocolate, PLearn Chocolate, CHO, Yellow Chocolate, TARM chocolate, MaSoTa Chocolate, Cocoa Doi, Infinite cacao, Specialty Story, Pridi CacaoFevier, GoGo MaMa เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนสร้างป่าสร้างรายได้จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Thailand Craft Chocolate Festival 2022 พบสุดยอดคราฟต์ช็อกโกแลตไทยในหลายลีลา โกโก้ รูท เบียร์ 

Craft Chocolate Exhibition (ชั้น 6)
มุมนิทรรศการช็อกโกแลตเก๋ๆ ที่รวบรวม เรื่องราวของโกโก้และช็อกโกแลตในประเทศไทย เพื่อบอกเล่าถึง Bean to Bar process เริ่มตั้งแต่ปลูกถึงกระบวนการผลิตจนสามารถนำมาทำเป็นช็อกโกแลต 

การให้ความรู้เกี่ยวกับ ประวัติความเป็นมา รวมถึง ประโยชน์ ของช็อกโกแลตที่เป็นได้ทั้งเครื่องดื่ม อาหาร ขนม และยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์ได้ด้วย

พร้อมทำความรู้จักกับช็อกโกแลตประเภทต่างๆ และเข้าใจถึง ส่วนประกอบของช็อกโกแลตแต่ละประเภท ตลอดจนร่วมเรียนรู้การเดินทางไปกับ Journey to the World ซึ่งเป็นธีมงานของคราฟต์ช็อกโกแลตเฟสติวัลที่คณะผู้จัดงานฯ ตั้งใจจะพาช็อกโกแลตไทยไปไกลระดับโลก ที่สำคัญใครที่ชอบถ่ายรูป อย่าลืมแวะมาเก็บภาพเก๋ๆ กับมุมชิคๆ ที่นี่กันด้วย

OPEN TALK : Chocolate Talk (ชั้น 6)
มาร่วมรับฟังเรื่องราวดีๆ ของโกโก้และช็อกโกแลตในหลากหลายแง่มุมจากเหล่า คราฟต์ ช็อกโกแลต เมคเกอร์ และผู้เชี่ยวชาญที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับช็อกโกแลต World Chocolate Event, Chocolate for Health, Thailand Cacao Map, TCCF2022 Craft Market: Chocolate Makers meet Chocolate Lovers, Chocolate & Cuisine และ Flavor Academy: ชิม Chocolate ให้สนุกขึ้น

ทำความรู้จักกับคนใน วงการคราฟต์ช็อกโกแลตไทย ที่จะมาอัพเดทกับสินค้าและบริการของแต่ละแบรนด์ และติดตามอนาคตของวงการคราฟต์ช็อกโกแลตไทย ว่าจะก้าวไปในทิศทางใด

Thailand Craft Chocolate Festival 2022 พบสุดยอดคราฟต์ช็อกโกแลตไทยในหลายลีลา เปิดประสบการณ์โกโก้

Chocolate WORKSHOP (ชั้น 6)
เวิร์คช็อปสนุกๆ มากมายที่จะทำให้คุณเข้าใจคราฟต์ช็อกโกแลตมากขึ้น ชวนทุกคนมารู้จักช็อกโกแลตในแง่มุมใหม่ๆ กับ 12 เวิร์คช็อป เช่น ชิมช็อกโกแลตกับ ชา กาแฟ และไวน์ นำช็อกโกแลตมาทำขนม อาหารเครื่องดื่ม และพลาดไม่ได้กับเวิร์คช็อปที่เปลี่ยนความชอบช็อกโกแลตให้เป็นภาพเพ้นท์ Abstract 
ดูรายละเอียดกิจกรรมและ ลงทะเบียนได้ ที่นี่ 

Grand Cacao Championship 2022 (ชั้น 4)
ร่วมเป็นสักขีพยานในงานประกาศรางวัล Grand Cacao Championship 2022 กับเวทีการแข่งขันสร้างสรรค์เครื่องดื่มช็อกโกแลต ซึ่งจะแบ่งเป็นการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่

  • Thailand Chocorista Championship 2022 การแข่งขันประชันฝีมือทำเครื่องดื่มช็อกโกแลตปีที่ 2 สำหรับนักชงเครื่องดื่มทั่วประเทศ เพื่อเฟ้นหารสชาติ สีสัน และความคิดสร้างสรรค์ที่ชวนลิ้มลอง พร้อมกับสร้างโอกาสในการพัฒนาอุตสาหกรรมโกโก้ให้ดียิ่งขึ้น ในวันที่ 7 ก.ค. เวลา 10.00 – 13.00 น. 
  • Thailand Cacao Bean Contest 2022 การประกวดเมล็ดโกโก้แห้งประจำปี 2565 โดย Chocolate Maker/ Cacao Bean Processor และชาวช็อกโกแลตทั่วฟ้าเมืองไทย

Thailand Craft Chocolate Festival 2022 พบสุดยอดคราฟต์ช็อกโกแลตไทยในหลายลีลา งาน Thailand Craft Chocolate Festival 2022

You choose, We cook (ชั้น 6)
จากฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร กิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้าและร้านค้าใน Open House เพียงลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์โกโก้ หรือช็อกโกแลตภายในงานและสามารถนำไปให้ร้านค้าภายใน Open House ที่ร่วมกิจกรรม ได้แก่ Albero, Muteki by Mugendai, Honeyful Cafe และ Coffeeology สร้างสรรค์เมนูอาหารหรือเครื่องดื่ม เพื่อให้ได้รสชาติที่แตกต่างและแปลกใหม่ตามใจชอบ พร้อมเพลิดเพลินไปกับไลฟ์มิวสิคจากวงดนตรีที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน ระหว่างเวลา 12.00 – 14.00 น. / 15.00 – 17.00 น. และ 18.00 - 20.00 น. 

ร่วมสัมผัสเรื่องราวดีๆ และทำความรู้จักกับช็อกโกแลตในแง่มุมใหม่ได้ ในงาน Open Market: Thailand Craft Chocolate Festival 2022 เทศกาลคราฟต์ช็อกโกแลตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 6 – 10 ก.ค.2565 ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี