7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร "ออกแบบ" + โอกาสรับทุน

7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร "ออกแบบ" + โอกาสรับทุน

ก้าวสู่การเป็นนัก “ออกแบบ” มืออาชีพ “ชนาพัฒน์” จัดงาน CIDI Open House 2022 ชวนเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ สู่ “ดีไซเนอร์” ระดับมืออาชีพ พร้อมทุนการศึกษา ก.ค.-ก.ย.2565

ระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย.2565 เป็นโอกาสดีอีกครั้งสำหรับผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็น “นักออกแบบ” ทั้งออกแบบตกแต่งภายใน-ผลิตภัณฑ์ และนักออกแบบแฟชั่น หรือแฟชั่นดีไซเนอร์, เมื่อ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (Chanapatana International Design Institute – ซีไอดีไอ) กำหนดจัดให้มี “งานแนะนำหลักสูตร” ตลอดระยะเวลา 3 เดือนดังกล่าว

งานแนะนำหลักสูตรปีนี้มีชื่อว่างาน CIDI Open House 2022 เปิดโอกาสให้นักตามล่าหาความฝันมีโอกาสพูดคุยกับศิษย์เก่า “ชนาพัฒน์” ที่ประสบความสำเร็จ ทำความรู้จักสถาบันฯ และหลักสูตรการเรียนการสอน พร้อมโอกาสได้รับทุนเรียนฟรีที่ต่างประเทศ

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ เปิดการเรียนการสอนผ่านหลักสูตรซึ่งได้รับการออกแบบหลักสูตรโดยอาจารย์ต่างชาติผู้คร่ำหวอดในวงการดีไซน์ระดับโลก จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ 

  • หลักสูตรการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ (Interior & Product Design)
  • หลักสูตรการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) 

7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร \"ออกแบบ\" + โอกาสรับทุน ผลงานนักศึกษาชนาพัฒน์ "หลักสูตรออกแบบแฟชั่น" ปีที่ผ่านๆ มา

การเรียนทั้ง 2 หลักสูตร ต้องลงมือปฎิบัติจริง ไม่ใช่แค่เรียนท่องจำในตำราเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีแรงบันดาลใจในการเป็น นักออกแบบมืออาชีพ, เจ้าของกิจการ หรือ ทำธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบ รวมถึง ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสายงาน หรือ มองหาอาชีพสำรอง 

โดยสามารถเลือกเวลาเรียนได้เอง ทั้งวันจันทร์-วันอังคาร หรือ วันเสาร์-วันอาทิตย์  ไม่ต้องมีพื้นฐานก็สามารถเรียนรู้ได้  เรียนจบแล้วสามารถทำงานได้จริง อีกทั้งทางสถาบันฯ ยังมอบโอกาสทุนเรียนฟรีที่ต่างประเทศอีกด้วย

7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร \"ออกแบบ\" + โอกาสรับทุน ไม่ต้องมีพรสวรรค์วาดรูป มีเพียงพรแสวง ก็เรียนได้

ชนาพัฒน์ ระบุว่า หลายคนอาจคิดว่า ดีไซเนอร์หรือเจ้าของแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ต้องเกิดมาพร้อมพรสวรรค์ แต่จริงๆ แล้วคนธรรมดาทั่วไป หรือแม้กระทั่งคุณที่แค่รู้สึกมีความชอบ อยากทำตามความฝันของตัวเอง และมีเพียงพรแสวง ก็สามารถเป็นจุดเริ่มต้นสู่เส้นทางดีไซเนอร์ในอนาคตได้แล้วเช่นกัน

เนื่องจากที่ “สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์” สอนตั้งแต่คลาสพื้นฐานแม้วาดรูปเป็นหรือไม่เคยวาดรูปมาก่อน 

ยกตัวอย่าง เช่น คลาส Freehand Drawing and Coloring ที่ค่อยๆ เริ่มเรียนจากขั้นพื้นฐานอย่างการสังเกตสัดส่วน สังเกตแสงเงา

แล้วค่อยๆ เพิ่มเติม เทคนิคการใช้สี ที่หลากหลาย เพื่อให้นักศึกษาได้ทดลองและค้นหาความถนัดของตนเอง เช่น สีน้ำ สี Copic หรือการใช้เพียงปากกา Marker ก็สามารถสเก็ตช์ภาพที่อยู่ในหัวเราออกมาได้แล้ว และหมั่นฝึก Skill อย่างสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มเติมทักษะและพัฒนาการ

7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร \"ออกแบบ\" + โอกาสรับทุน ชนาพัฒน์ เป็นสมาชิกสมาคม Cumulus

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ยังเป็นสถาบันออกแบบแห่งเดียวในอาเซียน ที่ได้รับเกียรติเข้าร่วมสมาคม Cumulus 

สมาคม Cumulus ก่อตั้งขึ้นในปี 1990 โดยรวบรวมมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบชั้นนำจากทั่วโลก เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรม รวมถึงความรู้ทางด้านวิชาการหรือหลักสูตรและเชื่อมโยงไปยังบริษัทออกแบบชั้นนำในอุตสาหกรรมด้านดีไซน์ 

ปัจจุบัน สมาคม Cumulus มีสมาชิกทั้งหมด 257 สถาบันการศึกษา จาก 54 ประเทศทั่วโลก เช่น Royal College of Art จากอังกฤษ, Parsons School of Art จากสหรัฐอเมริกา และ Istituto Marangoni จากอิตาลี

7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร \"ออกแบบ\" + โอกาสรับทุน งาน CIDI Open house ปีที่ผ่านๆ มา

สำหรับผู้มีความสนใจการเรียนออกแบบในหลักสูตรนานาชาติ สามารถมาร่วมงาน CIDI Open house เพื่อพูดคุยถึงเนื้อหาหลักสูตรการเรียนการสอน และหากยังไม่ได้ตัดสินใจหรือเลือกสาขาใดระหว่าง Fashion Design หรือ Interior & Product Design ก็สามารถมาหาแรงบันดาลใจและค้นหาตัวเองได้

งาน CIDI Open House 2022 กำหนดจัดให้มีขึ้น ณ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (ซอยปุณณวิถี 20) เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ในวันที่

  • 9 และ 24 กรกฎาคม
  • 6 และ 21 สิงหาคม
  • 3, 18 และ 24 กันยายน

สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ เว็บไซต์ลงทะเบียน ชนาพัฒน์ หรือโทร.08 1432 855, ไลน์แอด: @cidichanapatana

7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร \"ออกแบบ\" + โอกาสรับทุน หลักสูตรการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์

7 วันไหนจาก ก.ค.-ก.ย. “ชนาพัฒน์” จัดงานแนะนำหลักสูตร \"ออกแบบ\" + โอกาสรับทุน