เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด "คอนเสิร์ต" หลังไทยเปิดประเทศ

เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด "คอนเสิร์ต" หลังไทยเปิดประเทศ

พิษโควิดส่งผลให้เมืองไทยห่างหายจาก "คอนเสิร์ต" ศิลปินต่างชาติมาหลายปี ในที่สุดเมื่อมีการ "เปิดประเทศ" ทำให้ศิลปินทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยวหรือวง ต่างก็เตรียมทยอยเข้ามาจัดแสดงคอนเสิร์ตในไทยทันที

“กรุงเทพฯ เมืองคอนเสิร์ต” เป็นคำนิยามที่หลายคนใช้เรียกกรุงเทพมหานครอยู่ช่วงหนึ่งก่อนที่จะเกิดการระบาดของ โควิด -19 เนื่องจากก่อนหน้านี้มีศิลปินจากหลากหลายประเทศเดินทางมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตอย่างไม่ขาดสายเกือบตลอดทั้งปี และได้รับความสนใจจากแฟนคลับชาวไทยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยว วงดนตรี ทั้งศิลปินสากล และศิลปินเกาหลี

แน่นอนว่าที่ผ่านมาไม่ว่าราคาบัตรจะมีราคาแพงมากแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ขายหมดด้วยความที่ศิลปินชื่อดังแต่ละคนที่เข้ามาจัดคอนเสิร์ตนั้น มีฐานกลุ่มแฟนคลับไทยที่เหนียวแน่น จึงเป็นที่มาที่หลายคนเรียกว่า กรุงเทพฯ เมืองคอนเสิร์ตนั่นเอง

อีกไม่นานเกินรอ เหล่าบรรดาแฟนคลับของกลุ่มศิลปินต่างๆ จะได้เวลาพบกับศิลปินในใจของตนเองอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 นี้ เมื่อประเทศไทยกำลัง "เปิดประเทศ" อย่างเต็มรูปแบบ และทำให้บรรดาศิลปินต่างชาติทั้งหลายเริ่มกลับมาแสดงในเมืองไทยได้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมมาให้แล้วว่าครึ่งปีหลังจากนี้จะศิลปินคนไหน/วงไหน จะเข้ามาเล่นคอนเสิร์ตในไทยบ้าง? มาเช็กลิสต์กันที่นี่

1. "The Script"

วง The Script เจ้าของเพลงฮิตอย่าง "The Man Who Can’t Be Moved", "Hall of Fame" และ "Superheroes" เป็นต้น จะเข้ามาเปิดการแสดง ในชื่อโชว์ว่า "The Script Greatest Hits Tour 2022" โดยจะมีการแสดงในวันที่ 28 ก.ย. นี้

เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด \"คอนเสิร์ต\" หลังไทยเปิดประเทศ ภาพ The Script จากเฟซบุ๊ก Live Nation Tero

 

2. Billie Eilish

"Billie Eilish" ศิลปินสาวชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลแกรมมี่ รวมถึงผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ อีก ที่จะมาใน “Happier Than Ever The World Tour” คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย มีการแสดงวันที่ 25 ส.ค. นี้

เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด \"คอนเสิร์ต\" หลังไทยเปิดประเทศ ภาพ Billie Eilish จากเฟซบุ๊ก Live Nation Tero

3. SEVENTEEN

"SEVENTEEN" วงไอดอลหนุ่มเกาหลีสุดป๊อบเองจะมาเยือนไทยเช่นเดียวกันในทัวร์ “BE THE SUN WORLD TOUR” ที่มาเปิดการแสดงถึง 2 วันเลยทีเดียว ได้แก่ 1 - 2 ต.ค. นี้

4. Sigur Rós

"Sigur Rós" วงดนตรีจากไอซ์แลนด์ ที่มีการผสมผสานแนวดนตรีอย่างหลากหลาย ได้แก่ แอมเบียนท์ เอ็กเพอริเมนทอล โพสต์ อาร์ต ดรีม ป็อป ร็อค จะมาเปิดการแสดงที่เมืองไทยครั้งแรกในชื่อ “Sigur Rós Live in Bangkok” ในวันที่ 28 ส.ค. นี้

เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด \"คอนเสิร์ต\" หลังไทยเปิดประเทศ ภาพ Sigur Rós จากเฟซบุ๊ก VIJI CORP

5. Calum Scott

"Calum Scott" ศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษ เจ้าของเพลงหวานอย่าง "You Are The Reason" ก็จะมีตารางมาเมืองไทยเช่นเดียวกันในชื่อ “BRIDGES” Asia Tour 2022 และมีการแสดงในวันที่ 22 ต.ค. นี้

เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด \"คอนเสิร์ต\" หลังไทยเปิดประเทศ ภาพ Calum Scott จากเฟซบุ๊ก VIJI CORP

6. CHA EUN-WOO

"CHA EUN-WOO" หนุ่มเกาหลีที่คราวนี้จะมาทั้งร้องทั้งเต้นกันให้แฟนคลับหายคิดถึงใน CHA EUN-WOO “JUST ONE 10 MINUTE” <STARRY CARAVAN>” in Bangkok โดยการแสดงจะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ค. นี้

7. SUPER JUNIOR

"SUPER JUNIOR" บอยแบนด์รุ่นเก๋าของเกาหลีที่ห่างหายจากการจัดคอนเสิร์ตไปนานคราวนี้กลับมาให้ชาวเอลฟ์ (ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) หายคิดถึงแล้วใน SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK ซึ่งมีการแสดงทั้งหมด 2 รอบด้วยกันคือวันที่ 30 – 31 ก.ค. นี้

เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด \"คอนเสิร์ต\" หลังไทยเปิดประเทศ ภาพ SUPER JUNIOR จากเว็บไซต์ All Ticket

8. LANY

"LANY" วงนี้เคยมาสแสดงที่เมืองไทยแล้วหลายครั้งจนถูกแซวว่ามีบ้านอยู่ลาดพร้าว คราวนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งใน “LANY A NOVEMBER TO REMEMBER TOUR” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 – 4 พ.ย. นี้

9. THE BOYZ

"THE BOYZ" ศิลปินเกาหลีอีกหนึ่งวงที่เตรียมเดินทางมายังประเทศไทยในชื่อทัวร์ว่า THE BOYZ WORLD TOUR: THE B-ZONE ในวันที่ 23 – 24 ก.ค. นี้

เช็กลิสต์ศิลปินต่างชาติ เตรียมตบเท้ามาจัด \"คอนเสิร์ต\" หลังไทยเปิดประเทศ

ภาพ THE BOYZ ที่ใช้โปรโมตทัวร์

10. TREASURE, BAMBAM, JACKSON WANG

"TREASURE" "BAMBAM" และ "JACKSON WANG" มัดรวมมาทีเดียวถึง 3 ศิลปินเกาหลีสุดฮอต ในงาน "2022 K-Pop Masterz" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ก.ค. นี้

นี่เป็นเพียง 13 ศิลปิน ที่กำลังเตรียมตัวบินลัดฟ้ามาหาแฟนคลับชาวไทยหลังห่างหายกันไปเกือบ 3 ปี และถ้าหากอยากดูหลายคอนเสิร์ตแล้วละก็ ก่อนกดซื้อบัตรต้องเช็กให้ชัวร์ก่อนว่าคอนเสิร์ตที่เราอยากดูนั้นชนกับคอนเสิร์ตอื่นหรือไม่ เนื่องจากระยะเวลานั้นค่อนข้างใกล้เคียงกันพอสมควร

แต่ยังไม่พอแค่นี้ เพราะยังมีอีกหนึ่งศิลปินที่ประกาศเตรียมทัวร์คอนเสิร์ตแล้วแต่ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่าจะไปที่ไหนบ้างนั่นก็คือ "The Weekend" มาลุ้นกันว่าจะมาภายในครึ่งปีหลังนี้หรือไม่แล้วจะมีใครมาเพิ่มอีก

--------------------------------------

อ้างอิง : เสพย์สากล, TOFU POP RADIO, LIVE NATION TERO, Thai Ticket Major, Ticket Melon