Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ

Uniqlo (ยูนิโคล่) เชิญนายแพทย์รางวัลโนเบล นักเขียนดัง ฮารูกิ มูรากามิ และอีก 3 คนดัง ร่วมออกแบบลายเสื้อยืดคอลเลกชั่นพิเศษ กำไร 100% มอบ 3 องค์กรระหว่างประเทศช่วยเหลือเด็ก และผู้ประสบภัยความรุนแรง

โลกใบนี้กำลังต้องการความสงบสุขมากกว่าที่เคย Uniqlo (ยูนิโคล่) ขอแนะนำโปรเจค UT Peace for All เสื้อยืด เรียบง่ายหนึ่งตัวที่มีส่วนช่วยให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น ผ่าน คอลเลกชั่นพิเศษ เสื้อยืดที่ออกแบบลวดลายโดยผู้มีชื่อเสียงระดับโลกด้านศิลปะ การออกแบบ วรรณกรรม วิทยาศาสตร์ และการกีฬา

ผลกำไรทั้ง 100% นำไปมอบให้กับ "องค์กรระหว่างประเทศ" ที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากความยากจน การแบ่งแยก ความรุนแรง ความขัดแย้ง และภัยพิบัติทางธรรมชาติ

Uniqlo ภายใต้กลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด จะบริจาคกำไรทั้งหมดจากการจำหน่าย เสื้อยืด เพื่อการกุศล (ไม่ต่ำกว่า 20% ของราคาขาย) ในโปรเจค UT Peace for All ให้แก่ UNHCR, Save the Children และ Plan International Inc. อย่างเท่าๆ กัน

เสื้อยืดที่ส่งต่อความหวังให้เกิดสันติภาพและคาดหวังถึงอนาคตที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัยนี้ได้รับการออกแบบโดย บุคคลซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลก 5 ท่าน

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ ลาย The Earth is One ออกแบบโดย Tadao Ando

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ

Tadao Ando

Tadao Ando นักออกแบบผังเมืองและสถาปนิก
The Earth is One (โลกเป็นหนึ่ง)
"โลกทุกวันนี้เต็มไปด้วยความหลากหลาย เราต้องเข้าใจกับความจริงว่าเราทุกคนอาศัยร่วมกัน บนดาวดวงเดียวกัน และนั่นคือเหตุผลเบื้องหลังข้อความนี้ 'โลกเป็นหนึ่ง' สำคัญมากที่เราทุกคนคิดว่าเราสามารถทำอะไรเพื่อสังคมได้อย่างรอบคอบ"

มร.ทาดาโอะ คือผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ Tadao Ando Architect & Associates ในปี 2512 ต่อมาดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยโตเกียวในปี 2540 และได้เป็นศาสตราจารย์เกียรติคุณในปี 2546 และได้สร้างผลงานมากมาย ได้แก่

  • งาน Japan Pavilion for Expo ‘92
  • โบสถ์แห่งแสง (Church of the Light)
  • พิพิธภัณฑ์จังหวัดโอซาก้า ชิคัตสึ อาสึกะ
  • อนุสรณ์สถานอาวาจิ ยูเมะบุไต
  • พิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโกะ
  • พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ฟอร์ตเวิร์ธ
  • หอศิลป์ปุนตา เดลลา โดกานา (Punta della Dogana)
  • พิพิธภัณฑ์บูเซอ เดอ กอมเมส (Bourse de Commerce)

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ Peace for All ออกแบบโดย Kashiwa Sato

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ

Kashiwa Sato

Kashiwa Sato ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์
Peace for All
"ผมดีไซน์เสื้อยืดของผมเพื่อถ่ายทอดแนวคิดเรื่องสันติภาพที่ตรงไปตรงมาและเรียบง่าย ตัวหนังสือซ้ำแล้วซ้ำอีก PEACE FOR ALL หรือสันติภาพเพื่อทุกคน แสดงถึงความรู้สึกและเสียงของผู้คนจำนวนมากทั่วโลก แสดงออกถึงความปรารถนาอันแรงกล้าและตั้งใจจริงเพื่อโลกที่สงบสุขของเรา"

มร.คาชิวะ ซาโตะ เป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์และ CEO ของ SAMURAI INC ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำหลายแห่งในโปรเจคต่างๆ ในฐานะผู้สร้างสรรค์ภาพรวมกลยุทธ์แบรนด์ ที่มาพร้อมกับมุมมองอันสดใหม่ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเปิดตัวแบรนด์ UT ของยูนิโคล่ในปี 2550

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ “Peace for all” ในแบบฉบับของ Ines De La Fressange

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ

Ines De La Fressange

Ines De La Fressange : นางแบบและดีไซเนอร์
“Peace for all”
"ทุกวันนี้ ดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ต้องรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และตระหนักถึงโลกและเพื่อนมนุษย์ ฉันเชื่อว่าผู้คนจะสนุกไปกับการได้มีส่วนร่วมกับความตั้งใจต่อสันติภาพที่จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสันติภาพอย่างสันติ ไม่อยากลองสวมเสื้อตัวนี้ดูหน่อยเหรอ"

Ines de la Fressange เริ่มต้นการเป็นนางแบบและก้าวสู่การเป็นโมเดลแห่งวงการแฟชั่นภายในระยะเวลาเพียงไม่นาน และเดินแบบให้กับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกมากมายตั้งแต่อายุ 17 ปี เธอเป็นแฟชั่นไอคอนและเป็นมิวส์ที่แบรนด์แฟชั่นชั้นสูงต่างหลงรัก และในปี 2556 เธอได้เปิดตัวแบรนด์ของเธออีกครั้งในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ภายใต้คอนเซปต์ร่วมสมัย "Parisian Chic"

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ “save humans, save cats” โดยมร.มูรากามิ

Haruki Murakami : นักเขียน
“save humans, save cats”
"ผมแค่อยากจะสร้างประโยชน์บ้าง (อาจจะไม่มาก แต่ก็ยังได้ทำ..) ผมคิดว่าคงจะดีที่จะสร้างโลกที่ผู้คนและแมวสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขได้"

มร.ฮารูกิ มูรากามิ เกิดในปี 2492 ที่จังหวัดเกียวโต เปิดตัวผลงานแรกในปี 2522 กับ Hear the Wind Sing (สดับลมขับขาน) ผลงานชิ้นสำคัญๆ ของ Murakami ได้แก่ Norwegian Wood (ด้วยรัก ความตาย และหัวใจสลาย), Kafka on the Shore (คาฟกา วิฬาร์ นาคาตะ) และ 1Q84 ผลงานของเขาได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ ทั่วโลกกว่า 30 ภาษา และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล The Franz Kafka Prize อีกทั้ง

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ

Haruki Murakami

มร.มูรากามิ ยังได้แปลหนังสือหลายเล่มที่มีอิทธิพลต่อเขามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น The Great Gatsby (รักเธอสุดที่รัก) และ Catcher in the Rye (จะเป็นผู้คอยรับไว้ ไม่ให้ใครร่วงหล่น) เขาชอบดูภาพยนตร์เรื่อง Harper มากกว่าภาพยนตร์เรื่องไหนๆ และชอบนวนิยายที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องนี้

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ Humanity must progress ออกแบบโดย นพ.ชินยะ

Shinya Yamanaka : แพทย์และนักวิทยาศาสตร์
Humanity must progress (มนุษยชาติต้องก้าวหน้า)
"ผมเข้าร่วมโปรเจคนี้เพราะอยากที่จะทำประโยชน์ในฐานะคนคนหนึ่ง นอกเหนือจากการส่งเสริมการวิจัยในฐานะแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ สมรรถภาพของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่จะสร้างโลกที่ดีขึ้นได้นั้นล้วนขึ้นอยู่กับผู้ที่ใช้มัน และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมสื่อข้อความว่า มนุษยชาติต้องก้าวหน้า"

Uniqlo UT for Peace คนดัง 5 วงการ ออกแบบลาย "เสื้อยืด" เพื่อสันติภาพ

Dr.Shinya Yamanaka

Dr.Shinya Yamanaka ได้รับ รางวัลโนเบล สาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ในปี 2555 จากความสำเร็จในการผลิตเซลล์ iPS จากเซลล์ผิวหนัง เขามุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งการประยุกต์ใช้เซลล์ iPS และการมีส่วนร่วมในการวิจัยพื้นฐาน

ปัจจุบัน เขาเป็นศาสตราจารย์ให้สถาบันวิจัยและการประยุกต์ใช้ iPS ที่มหาวิทยาลัยเกียวโต ผู้อำนวยการมูลนิธิ CiRA ที่มหาวิทยาลัยเกียวโต และนักวิจัยอาวุโสที่สถาบันแกลดสโตนในสหรัฐอเมริกา

เสื้อยืดคอลเลกชั่นพิเศษ UT Peace for All ทั้ง 5 แบบ มีวางจำหน่ายที่ร้าน Uniqlo ในประเทศไทย รวมทั้ง ยูนิโคล่ออนไลน์

credit photo : เว็บไซต์ยูนิโคล่