"Samui Neon Run" งานวิ่งทะลุแสง กระตุ้นเศรษฐกิจ "เกาะสมุย"

"Samui Neon Run" งานวิ่งทะลุแสง กระตุ้นเศรษฐกิจ "เกาะสมุย"

“เกาะสมุย” กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากซบเซาเพราะโควิด-19 ล่าสุดงานวิ่ง “Samui Neon Run” เป็นอีกหนึ่งอีเวนท์ใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจและบรรยากาศยามค่ำคืนของเกาะสมุยให้สดใสและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

นักวิ่งกว่า 600 ชีวิต ยกพลขึ้น เกาะสมุย ลุย Samui Neon Run งานวิ่ง Night Run ที่สว่างไสวไปด้วยแสงไฟและ Black Light ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก ด้วยความตั้งใจว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของเกาะสมุยกลับมา

เจ้าภาพงานอย่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย มองเห็นโอกาสหลังจากที่เกาะสมุยเงียบเหงาจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาสัมผัสประการณ์การท่องเที่ยวบนเกาะสวรรค์แห่งนี้ รวมถึงกิจกรรมงานวิ่งที่กลับมานิยมอีกครั้ง พร้อมๆ กับเทรนด์รักสุขภาพ ซึ่งจำนวนตัวเลขคนที่หันมาสนใจการออกกำลังกายด้วยการวิ่งเติบโตมากขึ้น จึงได้จัดงาน "Samui Neon Run" ในครั้งนี้

\"Samui Neon Run\" งานวิ่งทะลุแสง กระตุ้นเศรษฐกิจ \"เกาะสมุย\"

"Samui Neon Run" เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาวิถีใหม่แบบ Sport tourism จับกระแส Global trend ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนของเกาะสมุย โดยศูนย์การค้าฯ ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมและอีเวนท์ใหม่ๆ ที่มีความหลากหลาย เพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้คนอย่างต่อเนื่อง เพราะศูนย์การค้าในปัจจุบันไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำหรับการชอปปิงเท่านั้น แต่ยังเป็น Lifestyle Hub ที่รวมกลุ่มคนที่มีความชอบเหมือนกันมาแชร์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องให้ทุกศูนย์การค้าเซ็นทรัล เป็น Center of Life หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ของผู้คนอย่างแท้จริง

รูปแบบการจัดงานในปีนี้ มีความพิเศษ เพราะเป็นครั้งแรกของการจัดงานวิ่งตอนกลางคืนแบบ Night Run ที่จะเต็มไปด้วยสีสัน ความบันเทิง และสร้างบรรยากาศความสนุก คึกคักให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคนตลอดเส้นทางวิ่ง

\"Samui Neon Run\" งานวิ่งทะลุแสง กระตุ้นเศรษฐกิจ \"เกาะสมุย\"

สำหรับจุดปล่อยตัว เริ่มจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย ระยะทางรวม 5 กม. แล้ววนกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดเดิม โดยระหว่างทาง ผู้เข้าแข่งขันได้ชื่นชมและสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบนเกาะยามค่ำคืน สนุกสนานกับบรรยากาศและเสียงเชียร์จากชาวเกาะสมุยที่ออกมายืนให้กำลังใจตลอดเส้นทาง รวมทั้งกิจกรรมอีกมากมาย

\"Samui Neon Run\" งานวิ่งทะลุแสง กระตุ้นเศรษฐกิจ \"เกาะสมุย\" \"Samui Neon Run\" งานวิ่งทะลุแสง กระตุ้นเศรษฐกิจ \"เกาะสมุย\"

ในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Head of Marketing บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และสุภิญญา ศรีทองกุล รองนายกเทศมนตรีเกาะสมุย เป็นประธานเปิดงาน โดยมี ศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเกาะสมุย, สรัล ตันติจำนรรจ์ Regional General Manager (South) บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), จักรวรรดิ วายุกุล General Manager ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย, วิวรรธน์ เรืองศรี อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และ ปณิธาน บุญสา นายกสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเกาะสมุย ร่วมงาน

นอกจากนักวิ่งกว่าครึ่งพันจะได้สนุกสนานกับการวิ่งยามค่ำคืนแล้ว การท่องเที่ยวบนเกาะสมุยยังคึกคักมากขึ้นด้วย เศรษฐกิจเติบโตและคนได้สุขภาพที่ดีกลับไปด้วย