ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน

ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน

ร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้หนังไทยเรื่อง “SLR กล้องติดตาย” คว้ารางวัลจากเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน หรือ BIFAN มาครอง หลังได้เข้าชิงในสายประกวดหลัก Bucheon Choice แข่งกับหนังอีก 9 ชาติ

หนังไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก!

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสยองขวัญจากประเทศไทยที่ขึ้นชื่อลือชาในหมู่นักดูหนังทั่วโลก ถึงความหลอนจนขนหัวลุก

 

ล่าสุด ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “SLR กล้องติดตาย” จากค่าย “เอ็ม พิคเจอร์ส” ผลงานของสองผู้กำกับหน้าใหม่ “มาร์ค-เลิศศิริ บุญมี” และ “เอ็ด-วุฒิชัย วงศ์นภดล” เตรียมบินลัดฟ้าไปสร้างความสยองคลั่งกันถึงเมืองบูชอน ประเทศเกาหลีใต้

เพราะ “SLR กล้องติดตาย” ได้รับเลือกให้เข้าฉายในสายประกวดหลักที่เรียกว่า Bucheon Choice ในงาน Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) หรือ “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติบูชอน” ซึ่งเป็นเทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติก (หมายถึงภาพยนตร์ประเภทสยองขวัญ, ทริลเลอร์ และแฟนตาซี ) ที่มีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปเอเชียและของโลก

 

ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน

ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน

โดยภาพยนตร์ “SLR กล้องติดตาย” เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดสาขา Bucheon Choice ที่มีภาพยนตร์ต่างประเทศเข้าชิงทั้งสิ้น 10 เรื่อง และกลายเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียวที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายที่งาน Bifan ครั้งที่ 26 ประจำปี 2565 นี้

 

 

การถูกรับเลือกให้เข้าชิงรางวัลของ “SLR กล้องติดตาย” ในครั้งนี้ยังเป็นการสานต่อความแรง และความมีคุณภาพของอุตสาหกรรมหนังไทย โดยเฉพาะภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ (T-Horror) หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง “ร่างทรง” ของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล จากค่าย “จีดีเอช” เคยไปสร้างประวัติศาสตร์ คว้ารางวัล Best of Bucheon มาครองได้เมื่อปีที่แล้ว

 

ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน

 

ทั้งนี้ เทศกาล Bifan หรือ Bucheon International Fantastic Film Festival ครั้งที่ 26 ประจำปี 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-17 กรกฎาคมนี้ ภายใต้คำขวัญ “Stay Strange” งานจะจัดขึ้นในเมืองบูชอน ทางตะวันตกของกรุงโซล มีภาพยนตร์จาก 49 ประเทศ รวมทั้งสิ้น 268 เรื่อง เข้าฉายในโรงหนังท้องถิ่น 5 โรง และเข้าฉายทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Wavve ที่สามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้

 

เทศกาล Bifan ในปีนี้จะกลับมาจัดงานเต็มรูปแบบครั้งแรกหลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 2 ปี โดยผู้จัดงานแถลงว่ากิจกรรมกลางแจ้งเกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพิธีเปิด พิธีปิด และการเดินพรมแดง จะมีขึ้นเหมือนเช่นในช่วงก่อนที่โควิดจะระบาด

 

สำหรับภาพยนตร์อีก 9 เรื่อง ที่เข้าชิงสาย Bucheon Choice ร่วมกับ “SLR กล้องติดตาย” ได้แก่ Alien Artist (ญี่ปุ่น), Huesera (เม็กซิโก, เปรู), La Pieta (สเปน), Sissy (ออสเตรเลีย), Social Distancing (ฮ่องกง, จีน), Speak No Evil (เดนมาร์ก, เนเธอร์แลนด์), Vesper (ลิธัวเนีย, ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม), The Womb (อินโดนีเซีย), You Won’t Be Alone (ออสเตรเลีย)

 

ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน

 

“SLR กล้อง ติด ตาย” เป็นเรื่องราวของ “แดน” (รับบทโดย นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอม (แสดงโดย อ้น-นพพันธ์) มาเป็นปีแล้วแต่ยังไม่ผ่านเสียที จนอาจารย์ได้มอบกล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง

 

แล้วแดนก็พบว่ามันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจที่เขามีทางเลือกเพียง 2 ทางคือ “ยอม” หรือ “สู้” กับมัน แถมเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนอย่าง “น้ำ” (รับบทโดย เฌอปราง) และ “เกรท” (แสดงโดย ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัวที่รายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้

 

ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน ส่งแรงเชียร์หนังไทย “SLR กล้องติดตาย” ชิงรางวัลเทศกาลหนังนานาชาติบูชอน