ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022

ออสเตรเลีย ชวนชิมอร่อยคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศและผลิตภัณฑ์ด้านอาหารขึ้นชื่อกว่า 300 รายการ จำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 พร้อมเปิดตัว 2 วัตถุดิบซิกเนเจอร์ชนิดใหม่ครั้งแรกในไทย

ออสเตรเลีย เป็นดินแดนที่มีของอร่อยหลายอย่าง แต่หากยังไม่สะดวกเดินทางไปเพราะสถานการณ์โควิด ขณะนี้สถานทูตออสเตรเลีย สำนักงานพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย (Austrade) และกูร์เม่ต์มาร์เก็ต ร่วมกันจัดงาน Taste of Australia 2022 (เทสต์ ออฟ ออสเตรเลีย) นำผลิตภัณฑ์อาหารและวัตถุดิบซิกเนเจอร์ชั้นเลิศมาให้นักชิมชาวไทยเลือกซื้อหลายอย่าง

ดร.แอนเจลา แมคโดนัลด์ ว่าที่เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ประธานเปิดงาน ได้แนะนำวัตถุดิบขึ้นชื่อของประเทศออสเตรเลียที่นำมาเผยโฉมครั้งแรกภายในงานนี้ 2  อย่างด้วยกัน 
 

วัตถุดิบซิกเนเจอร์จากออสเตรเลียที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Taste of Australia 2022 ได้แก่

  • วินเทจ บีฟ เนื้อวัวสายพันธุ์กาลิเซียน (Galician Beef) ซึ่งเป็นวัวที่มีความแข็งแรง สุขภาพดี เลี้ยงด้วยหญ้าตามธรรมชาติ ปลอดฮอร์โมน นานกว่า 50-60 เดือน ทำให้ได้เนื้อวัวที่มีความเข้มข้น แต่รสสัมผัสนุ่มนวล จากไขมันลายหินอ่อนที่แทรกอยู่ในเนื้อ
  • ปลาฮาปุกุ (Hapuku) มีลักษณะคล้ายกับปลาเก๋า พบมากในแนวปะการังนอกชายฝั่งทางใต้ของออสเตรเลีย นำไปทำอาหารได้ทั้งการย่าง ทอด อบ และนึ่ง

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 วินเทจ บีฟ เนื้อวัวสายพันธุ์กาลิเซียน

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 ปลาฮาปุกุ

ภายในงานมี วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหาร ของกินของอร่อยซิกเนเจอร์ ของประเทศ ออสเตรเลีย จำหน่ายอีกหลายอย่าง อาทิ ปลาแซลมอนสายพันธุ์แทสมาเนีย, ปลาเยลโล่เทล คิงฟิช, หอยแมลงภู่ออสเตรเลีย, เนื้อเอโบนีไพรม์แบล็คแองกัส, Bass Strait Pure Southern Beef เนื้อวัวจากตอนใต้ของออสเตรเลียที่เลี้ยงด้วยหญ้า ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์, เนื้อแกะพรีเมียม เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่มีหญ้าเขียวชอุ่มตลอดทั้งปีและอากาศสะอาดบริสุทธิ์ที่สุดในโลก

ผลไม้และผักต่าง ๆ  อาทิ  องุ่นเขียวไร้เมล็ด, องุ่นแดงไร้เมล็ด, ส้มแมนดารินสายพันธุ์ต่างๆ, กีวี, ผักโขม, แครอท, บีทรูทต้มสุก, บร็อคโคลินี่, ผักเคล, ดอกกะหล่ำสีม่วง

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 ซาน รีโม สปาเกตตี้สูตรสุกเร็ว 3 นาที

ผลิตภัณฑ์แปรรูป เช่น ซอสใบโหระพา เลกโกส์ เพสโต้  แบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่งจากออสเตรเลีย เพสโต้ ซอสใบโหระพาสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน สามารถนำมาคลุกเส้นพาสต้าต้มสุกพร้อมทานได้ทันที, ฟาร์เมอร์ยูเนียน กรีกโยเกิร์ต โพรไบโอติก ช่วยในการขับถ่ายและการดูดซึมสารอาหาร ช่วยลดอาการท้องผูกและท้องเสีย แหล่งของแคลเซียมและโปรตีน ปราศจากน้ำตาล

เส้นสปาเกตตีพร้อมปรุง ซาน รีโม สปาเกตตี สูตรสุกเร็ว 3 นาที ผลิตจาก แป้งสาลีดูรัมวีท 100% ไม่มีการฟอกสีไม่แต่งกลิ่น ไม่เติมสี และไม่ใส่สารกันบูด ง่าย สะดวกและรวดเร็ว, เพียวฮาร์เวสท์ น้ำนมอัลมอนด์ ออร์แกนิก, ผงชาสำเร็จรูป มาดูร่า อิงลิชเบรกฟาสต์ใบชาดำ, แซนนิทาเรียม ธัญพืชอบกรอบ ผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียลอันดับหนึ่งของออสเตรเลีย, ViPlus นมผงสำหรับเด็ก, Grants of Australia ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายโดยใช้สารกัดจากธรรมชาติ

งาน Taste of Australia 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2565  ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022  ทีโบนสเต๊กกับซอสเพสโต้ครัชท์ เมนูพิเศษจาก You Hunt We Cook

นอกจากนี้ยังมีหลากหลาย เมนูอาหารพร้อมรับประทาน ที่สามารถเลือกอร่อยได้ทันที อาทิ Truffle Salmon Carpaccio, Sashimi Mixed, White Wine Blue Mussel, Tuna Tataki ฯลฯ

พร้อมกันนี้ยังมี เมนูสุดพิเศษ Pesto Crusted T-Bone Steak (ทีโบนสเต๊กกับซอสเพสโต้ครัชท์) จาก You Hunt We Cook ซึ่งเมนูนี้ใช้ วินเทจ บีฟ เนื้อวัวสายพันธุ์กาลิเซียน เป็นวัตถุดิบหลักในการรังสรรค์ความอร่อย

สำหรับนักชิมที่ต้องการลิ้มลองความอร่อยของวัตถุดิบต่าง ๆ ภายในงาน Taste of Australia 2022 สามารถเลือกซื้อและนำวัตถุดิบมาที่เคาน์เตอร์ You Hunt We Cook ให้เชฟมืออาชีพระดับกูร์เมต์ แนะนำตลอดจนรังสรรค์เมนูให้ตามที่ต้องการได้อีกด้วย

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 ไมเคิล เฮลเลแมน, ดร.แอนเจลา แมคโดนัลด์, ศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล, พลอยชมพู อัมพุช

พลอยชมพู อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการจัดงาน Taste of Australia ถือเป็นความตั้งใจของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สถานทูตออสเตรเลีย และ ออสเทรด ที่ต้องการส่งมอบและประชาสัมพันธ์สินค้าคุณภาพของประเทศออสเตรเลีย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตวัตถุดิบที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยในแบบออสเตรเลียขนานแท้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์"

งาน Taste of Australia 2022 ได้รับเกียรติจาก ดร.แอนเจลา แมคโดนัลด์ ว่าที่เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคุณไมเคิล เฮลเลแมน ทูตพาณิชย์อาวุโสและอัครราชทูตที่ปรึกษา (การพาณิชย์) ออสเตรเลียประจำประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในงาน

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 เลกโกส์ เพสโต้ ซอสใบโหระพา

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 องุ่นเขียวไร้เมล็ด, องุ่นแดงไร้เมล็ด และองุ่นดำไร้เมล็ด

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 ผลิตภัณฑ์ประเภทผักต่าง ๆ 

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจากออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 ผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์จากออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย นำของอร่อยซิกเนเจอร์เปิดจำหน่ายในงาน Taste of Australia 2022 เชฟซิโมเน บิอานชิ (Chef Simone Bianchi)