"ตลาดต้นสัก" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด "นนทบุรี" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว

"ตลาดต้นสัก" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด "นนทบุรี" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว

“ตลาดต้นสัก” นนทบุรี, พิกัดแหล่งรวมอาหาร "สตรีทฟู้ด" เจ้าอร่อยกว่า 200 ร้าน มีครบทั้งร้านข้าว ก๋วยเตี๋ยว อาหารทะเลปิ้งย่าง อาหารสุขภาพ ร้านกาแฟ ขนมไทยในตำนาน ขนมไต้หวัน ครัวซองต์ ขนมญี่ปุ่นอินเทรนด์ ชิบะจังปังทวิสต์ ปังปอนด์โชกุปัง..ก็มา

ตลาดต้นสัก นนทบุรี เพิ่งเริ่มเปิดบริการในช่วงปีพ.ศ.2564 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์โรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด จึงยังไม่มีพิธีเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ

แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “ตลาดต้นสัก นนทบุรี” ได้เตรียมความพร้อม และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของภาครัฐอย่างเข้มข้น อาทิ การขอตราสัญลักษณ์ตามมาตรฐาน SHA, ดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (new normal)
 

อีกทั้งยังได้รับประกาศนียบัตรรับรอง “ตลาดสดน่าซื้อ” ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข ผู้ค้าทุกร้านได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม มีการตรวจเอทีเคสม่ำเสมอ มีจุดวัดอุณหภูมิก่อนเข้าตลาด และจุดบริการแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือโดยรอบ

วันนี้ “ตลาดต้นสัก นนทบุรี” พร้อมแล้วสำหรับการเปิดให้บริการนักชิมทุกท่านอย่างเป็นทางการ และที่ว่า "กินอร่อย ช้อปสนุก ครบในที่เดียว" ก็เพราะนอกจากอาหาร สตรีทฟู้ด อร่อยๆ นับร้อยร้าน ตลาดต้นสักยังมีร้านไลฟ์สไตล์ เช่น ร้านทำเล็บ ร้านซักผ้า ร้านทำผม ร้านล้างรถ แม้แต่ร้านส่งพัสดุ ให้คุณทำธุระอื่นๆ ได้อีกด้วย

ตลาดต้นสัก นนทบุรี ได้รับการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เน้นโครงสร้างเหล็กแข็งแรง ยกหลังคาสูง พร้อมพัดลมเพดานขนาดใหญ่ เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก มีความปลอดโปร่ง รับลมได้ตลอดทั้งวัน รวมอาหารแนว สตรีทฟู้ด ไว้มากมายกว่า 200 ร้านค้า ครบครันทั้ง อาหารคาว-หวาน ปิ้งย่าง ซีฟู้ด ร้านกาแฟ ฯลฯ คัดสรรมาแล้วว่าแต่ละร้านอร่อยเด็ดมีสูตรเด็ดเคล็ดลับเป็นของตัวเอง

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ร้านหลงข้าวผัดปู

  • หลงข้าวผัดปู 

ร้าน “หลงข้าวผัดปู” ดังอยู่แถวรังสิตคลองสาม คนย่านนั้นยกนิ้วให้กับความอร่อยโดยเฉพาะเมนู ข้าวผัดปู ตอนนี้มาเปิดให้บริการแล้วที่ “ตลาดต้นสัก นนทบุรี”

ร้านอาหารตามสั่งนี้เป็นของ “ครูเจล” ได้วิธีผัดข้าวสูตรเด็ดมาจากคุณยายซึ่งมีเชื้อจีนและทำอาหารอร่อย จึงเปิดเป็นร้าน “หลงข้าวผัดปู” นำเมนูเด็ดมาตั้งเป็นชื่อร้านด้วยเลย อาศัยเมนูข้าวผัดปูก็สร้างชื่อและเรียกนักชิมมาได้โดยตลอด

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ข้าวผัดปู แห้งแต่นุ่ม

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว

ข้าวผัดปูร้านนี้ให้ความพิถีพิถันตั้งแต่การหุงข้าวให้ได้เม็ดสวย แล้วนำมาผัดกับซอสปรุงรสสูตรเฉพาะของครูเจล ผัดจนข้าวหอมกลิ่นกระทะ คลุกเคล้ากับต้นหอมซอย ได้ข้าวผัดที่แห้งแต่นุ่ม สีไม่ออกเหลืองและไม่ใส่ผงชูรส แล้วโรยหน้าด้วยเนื้อปู

เมนูที่กำลังได้รับความนิยมตามมาคือ ไข่ข้นปู, ปู/หมูกรอบคั่วพริกเกลือ (หมูกรอบสูตรโฮมเมด), เนื้อโคขุนพริกกระเทียม, ข้าวผัดคะน้าปลาทูพริกสด

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ร้านน้ำสลัด 7 สี

  • น้ำสลัดเจ็ดสี

ร้านนี้เป็นที่ติดตามของคนรักสุขภาพอยากมีสุขภาพดี รวมทั้งคนอยากลดน้ำหนัก อยากควบคุมอาหาร แม้กระทั่งเทรนเนอร์หรือคนที่กำลังฟิตกล้ามฟิตหุ่น  ระหว่างยืนคุยกับคุณ นิธินันท์ ประพันธุ์พงษ์ เจ้าของ ร้านน้ำสลัดเจ็ดสี ก็มีคนสวมชุดวอร์มและไรเดอร์แอปต่างๆ มารับออร์เดอร์ไม่ขาดสาย

คุณนิธินันท์เล่าว่าเดิมเธอมีอาชีพขายสมาชิกบัตรเครดิต ด้วยความที่อยากกินผักให้ได้บ่อยครั้งขึ้นกว่าการกินผักกับน้ำพริก จึงลองทำ “น้ำสลัด” กินเอง เป็นน้ำสลัดสูตรที่ ไม่มีส่วนผสมของไข่ไก่และมายองเนส ปรากฏว่าคนรอบตัวชอบ จึงลองหารายได้เสริมด้วยการทำน้ำสลัดขายตามตลาดนัด แล้วพัฒนาขึ้นเป็นขายส่ง 

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว สลัดมิกซ์จัมโบ้ ทูน่า, 89 บาท

เพื่อสร้างความน่าสนใจให้มากขึ้น จึงนำ “ผลไม้” มาผสมให้เกิดเป็นน้ำสลัดสีสันต่างๆ เริ่มจาก 7 สี 7 รสชาติ ซึ่งนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน คือ สีเขียว-แอปเปิ้ลเขียว สีบานเย็น-บีทรูท สีชมพู-โยเกิร์ต สตรอว์เบอร์รี่ สีขาว-มะนาว สีเหลือง-ครีมสลัด สีดำ-งาดำ สีน้ำตาล-พริกไทยดำ

ล่าสุดเพิ่มมาอีก 5 รสชาติ คือ เสาวรส ครีมซีฟู้ด งาญี่ปุ่น โชยุน้ำใส และเธาซันด์ไอส์แลนด์ จัดเสิร์ฟกับผักปลอดสารพิษล้างสะอาดทุกใบ ทำเป็นเมนู อาทิ สลัดฟักทองบัตเตอร์นัท สลัดคีนัวไข่ต้ม สลัดอโวคาโด  มิกซ์จัมโบ้อกไก่ โรลทูน่า สาหร่ายโรลรวม

นอกจากนี้ยังนำผักสลัดมาจัดเป็นเมนูให้เลือกอร่อยแบบสุขภาพดีอีกหลายเมนู อาทิ ยำสลัดบึงกาฬ ในเมนูนี้มีทั้งผักคอสอิตาลี แตงกวาญี่ปุ่น ต้นหอม ผักชี มะเขือเทศ อกไก่ ไข่ต้ม ถั่วลิสงบด สลัดน้ำใสใส่น้ำมะขามเปียกและหอมเจียว และ ปังโป๊ แซนด์วิชสำหรับคนไม่กินผัก แต่ได้กินวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ คือใช้ขนมปังโฮลวีตห่อด้วยทูน่า ปูอัด ยำสาหร่าย ไก่หย็อง ไข่กุ้ง ผงโนริ อิ่มอร่อยแบบสุขภาพไปเต็มๆ

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ร้านเจ็กตุ๋ย บะหมี่-เกี๊ยวกุ้ง

  • เจ็กตุ๋ย บะหมี่-เกี๊ยวกุ้ง

ร้านบะหมี่เกี๊ยวรสชาติอร่อยกลมกล่อม ประเดิมเปิดสาขาแรกที่ตลาดต้นสัก เริ่มต้นจากความชื่นชอบกินบะหมี่ของเจ้าของร้านซึ่งเคยเป็นเชฟประจำโรงแรม จึงอยากคิดสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นเครื่องแน่นเต็มคำ ปราศจากผงชูรส ทำรับประทานกันในครอบครัว อร่อยจนลองเปิดร้าน โดยนำชื่อคุณพ่อมาเป็นความมงคลของชื่อร้าน ก็ประสบความสำเร็จ  ลูกค้าที่ได้ลิ้มชิมรสต่างติดอกติดใจ

ร้านเจ็กตุ๋ย มีไฮไลท์อยู่ที่ บะหมี่ไข่ล้วนเส้นสด ที่มีทั้งความเหนียวและนุ่ม เกี๊ยวกุ้ง ผสมเนื้อหมูทำเป็นชิ้นโตๆ ปู กุ้ง หมึก และเนื้อปลา สดจากแหล่งประมงพื้นบ้านที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมน้ำซุปต้มกระดูกหมูหอมๆ ที่เคี่ยวมาอย่างพิถีพิถัน  

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว บะหมี่เกี๊ยวกุ้งต้มยำทะเลน้ำข้น

เมนูเด็ด บะหมี่เกี๊ยวกุ้งต้มยำทะเลน้ำข้น (90 บาท) กุ้งตัวโต หมึกชิ้นใหญ่ เนื้อปลา ไม่ได้ปรุงรสเพิ่มก็รสชาติจัดจ้านแล้ว นอกจากนี้ยังมีเมนู ข้าวหมูแดง (50 บาท) ข้าวหมูกรอบ (55 บาท) ข้าวหมูแดงหมูกรอบ (60 บาท) 

ทั้งหมูแดงหมูกรอบทำแบบโฮมเมด หมูแดงหมักด้วยเครื่องเทศหลายอย่าง โดยเฉพาะ “อังคัก” สมุนไพรจีนที่ทำให้เกิดสีแดงติดที่เนื้อหมูเวลาย่างด้วยความร้อน

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ร้านก๊ะแต๋วเป็ด

  • ร้านก๊ะแต๋วเป็ด

ชื่อร้านเพี้ยนเสียงมาจาก “ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” ร้านก๊ะแต๋วเป็ด มีความโดดเด่นตรง เป็ดพะโล้เนื้อฟูนุ่ม หนังเป็ดก็นุ่มอร่อย รสชาติเข้าทั้งเนื้อและหนัง น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ไม่หวานไปไม่เค็มไป

ร้านนี้เกิดจากน้องเขยเจ้าของร้านไปกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้เจ้าอร่อยย่านรังสิตที่เปิดมานานกว่า 30 ปี ติดใจรสชาติมากๆ จึงอาสาไปช่วยงานเจ้าของร้านอยู่เป็นปี หยิบจับงานตั้งแต่ล้างจานขยับขึ้นมาเป็นช่วยงานเสิร์ฟ จนเจ้าของร้านใจอ่อนยอมให้สูตรทำเป็ดพะโล้ 

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว เป็ดพะโล้กับน้ำจิ้มรสเด็ด

ได้สูตรมาแล้วก็เก็บสูตรไว้ 20 ปี จนมาเพิ่งเริ่มทำก๋วยเตี๋ยวเป็ดขายเมื่อ 2-3 ปีในซอยเรวดี แล้วจึงย้ายมาปักหลักที่ "ตลาดต้นสัก" แห่งนี้

เป็ดพะโล้ร้านนี้เน้นเครื่องสมุนไพรยาจีนกว่า 10 ชนิด และมีเคล็ดลับการตุ๋นเป็ดให้ได้ เนื้อเป็ดตุ๋นที่ฟูนุ่ม ไม่แบนเหนียว ระหว่างยืนคุยกับตัวแทนเจ้าของร้านก็มีลูกค้าแวะเวียนมาสั่งก๋วยเตี๋ยว รวมทั้งมาจองเป็ดตุ๋นว่าเย็นๆ จะมาเอา เพราะกลัวหมดก่อน

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ร้านหมึก-ย่าง-สด

  • ร้านหมึก-ย่าง-สด

สตรีทฟู้ดแนวหมึกย่างที่มักเห็นตามตรอกซอกซอยและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็สามารถหารับประทานได้ที่นี่กับ ร้านหมึก-ย่าง-สด คุณจอยเจ้าของร้านเล่าว่าเคยทำงานโรงงานย่านงามวงศ์วานมาก่อน และชอบกินหมึกย่างมากๆ พอเห็นว่ามีตลาดเปิดใหม่จึงคิดว่าน่าจะทำอะไรขายเสริมรายได้ จึงตัดสินใจกับแฟนทำขายหมึกย่าง

คุณจอยไปเลือกหมึกสดๆ ด้วยตัวเองที่ตลาดอาหารทะเลบางใหญ่ตั้งแต่ห้าทุ่มเพื่อมาเตรียมขายในตอนเช้า มีหมึกสดๆ ให้เลือกหลากหลายประเภท นำมาขายทั้งตัวก็มี นำมาตัดแต่งเสียบไม้ขายเป็นส่วนๆ ก็มี อาทิ อาเจนไข่ (หมึกอินโด) ไม้ละ 140 บาท หมึกกระดอง ไม้ละ 80 บาท หนวดยักษ์ ไม้ละ 25 บาท หนวดหมึกยักษ์ ไม้ละ 20 บาท เนื้อหมึกล้วน ไม้ละ 20 บาท ไข่หมึกแท่ง ไม้ละ 12 บาท  คอ-คาง ไม้ละ 15 บาท (7 ไม้ 100 บาท)

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว หมึกอาเจนไข่  ตัวละ 140 บาท

โดยเฉพาะ “หมึกไข่” ที่ขายเป็นตัว คุณจอยมีกรรมวิธีพิเศษที่ทำให้หมึกที่ย่างแล้วเนื้อหมึกไม่เหี่ยวและแห้งเหนียว แต่ยังคงฟูนุ่ม โดยไม่ใช้สารแปลกปลอมแต่อย่างใด และโชว์ฝีมือการย่างที่ทำให้ได้เนื้อหมึกสุกกำลังดี ไม่สุกมากไป ไม่ดิบเกินไป

น้ำจิ้มรสเด็ดของคุณจอยมี 2 แบบ คือ ซีฟู้ดแบบเคี่ยวให้มีความเหนียว กับแบบเผ็ด-เปรี้ยว ส่วนประกอบหลักๆ คือพริกขี้หนู น้ำมะนาว เกลือ รากผักชี กระเทียม น้ำตาล ในสัดส่วนที่กินกับซีฟู้ดปิ้งย่างแล้วอร่อยมากๆ ใครไม่ชอบรสหวานนำจะโอเคกับสูตรนี้

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเฮียตี๋

  • ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเฮียตี๋  

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ส่งต่อความอร่อยมายาวนานกว่า 40 ปี จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกที่ยังคงใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ ตั้งแต่การคัดสรรเนื้อวัวอย่างดี ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเฮียตี๋ พิถิพิถันในการล้างทำความสะอาดจนหมดกลิ่น การเตรียมเครื่องยาจีน และสมุนไพรไทยสำหรับการตุ๋นเนื้อ 

ไฮไลท์อยู่ที่การ ตุ๋นเนื้อด้วยเตาถ่านเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง จนได้เนื้อตุ๋นที่นุ่มละมุนลิ้น ไม่มีกลิ่นสาป พร้อมน้ำซุปที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติกลมกล่อม เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ขนมปังปอนด์โชกุปัง, ร้าน Lalai (ละลาย)

  • ร้าน Lalai (ละลาย)

ร้านนี้ขาย ขนมปังปอนด์ โชกุปัง ขนมปังพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น หอมกรุ่นจากเตา ซิกเนเจอร์อยู่ที่ความหอม และเนื้อสัมผัสเหนียว นุ่ม ฟู อบใหม่วันต่อวัน 

เจ้าของร้านได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และได้ตระเวนชิมขนมปัง จนไปเจอรสชาติที่ถูกใจ จากนั้นกลับมาเรียนทำขนมปังใช้เวลากว่า 1 ปี  จึงเริ่มต้นเปิดร้านชื่อ Lalai (ละลาย) ที่ตลาดต้นสัก 

คัดสรรวัตถุดิบนำเข้าคุณภาพดีโดยเฉพาะ แป้งสาลีจากญี่ปุ่น มาผสมผสานกับสูตรเฉพาะของทางร้าน ไม่ใส่สารกันบูด มีให้เลือกอร่อยทั้งหมด 3 รสชาติ คือ นม, น้ำผึ้ง, น้ำหนัก 450 กรัม ราคา 210 บาท  และ ถั่วแดง ราคา 250 บาท เมื่อหั่นขนมปังเป็นแผ่นๆ จะมีเมล็ดถั่วแดงนุ่มๆ หวานๆ อยู่ในตัวขนมปัง พร้อมกับทำ แยมผลไม้โฮมเมด หวานน้อยให้เลือกเพิ่มเติมอีก 3 รสชาติ คือ รสส้ม รสบลูเบอร์รี่ และรสมิกซ์เบอร์รี่

ร้านเปิดขาย 11.00 น. ถ้าไปเย็นเกินไป ขนมปังอาจจะหมดแล้วก็ได้

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ภาพวาดภายในร้าน FUFU Dessert Cafe

  • ร้าน FUFU Dessert Cafe

ร้านนี้ชื่อ ฟู่ฝู (FUFU) เป็นคำมงคลในภาษาจีน มีความหมายว่า “เฟื่องฟู” เป็นร้านขนมหวานสายสุขภาพจากไต้หวัน ภายใต้คอนเซปต์  “ขนมหวานที่ดีต่อสุขภาพ” ที่ทุกคนในครอบครัวรับประทานได้ เป็นขนมที่มีส่วนประกอบของ น้ำขิง น้ำเต้าหู้ นมสด งาดำ ร้านหอมกลิ่นขิงสดชื่นสบายจมูก เพราะปรุงด้วยขิงสด นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง น้ำกระเจี๊ยบ  น้ำจับเลี้ยง น้ำมะตูม น้ำรากบัว น้ำมะไฟจีน เป็นอาทิ

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ฟู่ฝู ซิกเนเจอร์ หรือ บัวลอยนมสดหม้อไฟ

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว

เมนูเด็ด ฟู่ฝู ซิกเนเจอร์ (89 บาท) หรือบัวลอยนมสด เพิ่มกิมมิคเก๋ๆ ด้วยการเสิร์ฟในรูปแบบหม้อไฟ เจาะกลุ่มลูกค้าสายเซลฟี่ โดยบัวลอยของร้านทำจากแป้งข้าวเหนียว เน้นรสชาติหวานน้อย แป้งบาง ปั้นสดวันต่อวันอย่างพิถีพิถัน มีทั้งหมด 5 ไส้ คือ งาดำ มันม่วง เผือก ถั่วแดง และ คัสตาร์ด

ส่วนนมสด ใช้นมวัวแท้ 100% ส่งตรงจากฟาร์มโคนมที่ จ.ราชบุรี นำมาตุ๋นอย่างพิถีพิถัน ในอุณหภูมิที่เหมาะสม เพื่อคงรสชาติและความหอมหวานของนมสดไว้

รับประทานคู่กับท็อปปิ้ง เลือกได้ 3 รายการ จากทั้งหมด 10 รายการ อาทิ ลูกเดือย รากบัว แปะก๊วย พุทราเชื่อม และ ถั่วแดง 

ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายสบายตาพร้อมภาพวาดลายเส้นแบบจีนเต็มผนังให้ถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียได้หลายมุม

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ชิบะจัง ปังทวิสต์ ร้านชิบะจัง

  • ร้านชิบะจัง

แบรนด์ขนมปังแป้งญี่ปุ่นม้วนเป็นเกลียวที่มีโลโก้เป็นรูปน้องหมาพันธุ์ชิบะสุดน่ารัก มาพร้อมสโลแกน “เพื่อนกัน วันอร่อย” เพราะอยากสร้างรอยยิ้ม สร้างวันที่มีความสุขในการรับประทานของอร่อยให้กับทุกคนในรูปแบบ “ชิบะจัง ปังทวิสต์” 

ร้านชิบะจัง เป็นการสร้างแบรนด์ครั้งแรกของเจ้าของร้าน ที่จากเดิมชอบทำขนมและเคยทำเบเกอรี่ส่งตามร้านกาแฟอยู่ก่อนแล้ว ครั้งนี้พิถีพิถันการทำขนมตั้งแต่การนวดแป้ง และออกแบบผลิตเครื่องปิ้งขนมเอง จนได้ขนมปังเกลียวที่มีความกรอบนอกนุ่มใน 

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ชิบะจัง ปังทวิสต์ เคลือบอัลมอนด์และเคลือบพิสตาชิโอ ไส้ครีมนมฮอกไกโด

“ชิบะจัง ปังทวิสต์” มีเนื้อขนมปังและไส้ครีมให้เลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลากหลายรูปแบบ ขั้นตอนแรกของวิธีสั่งขนมคือ เลือกชนิดของปังเกลียว มีให้เลือกแบบ ดั้งเดิม(original) เคลือบน้ำตาล เคลือบน้ำตาลซินนามอน เคลือบน้ำตาลทรายแดง ราคาชิ้นละ 35 บาท และปังเกลียว เคลือบอัลมอนด์ เคลือบพิสตาชิโอ  ราคาชิ้นละ 45 บาท จากนั้นเลือกว่าจะให้ไส้ครีมที่มีรสชาติให้เลือกระหว่าง รสนมฮอกไกโด คัสตาร์ด คาราเมล ใบเตย และ ช็อกโกแลต 

ขณะนี้ขนม “ชิบะจัง ปังทวิสต์” ยังไม่มีวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว แซงต์ ครัวซองต์ Pop Up Store

  • ร้าน Saint ครัวซองต์

แซงต์ ครัวซองต์ Pop Up Store สาขาตลาดต้นสัก พร้อมเสิร์ฟขนมอินเทรนด์ “ครัวซองต์” ที่เกิดจากความตั้งใจที่อยากให้ทุกคนได้ลองรับประทานครัวซองต์ที่มีคุณภาพดี อบสดใหม่ทุกวัน  ในราคาย่อมเยา มีให้เลือกอร่อยแบบละลานตาทั้งเมนูคาวและหวานกว่า 10 รสชาติ โดยเลือกใช้เนยแท้นำเข้าจากแหล่งวัวนมชั้นดี ไม่มีไขมันทรานส์ แป้งกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นเนยกำลังดี 

เมนูแนะนำ ครัวซองต์ไส้คาราเมลแมคคาเดเมีย ราคา 60 บาท ครัวซองต์ไส้เวอร์รี่เบอร์รี่ ราคา 60 บาท ครัวซองต์นามะช็อกโกแลตส้ม ราคา 60 บาท

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ร้านกาแฟ Appreciate Cafe

  • Appreciate Cafe

คาเฟ่เล็กๆ สไตล์มินิมอล เรียบง่าย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และโทนสีขาวดูอบอุ่นสบายตา โดดเด่นด้วยเมนูกาแฟที่หลากหลายที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ นำมาเบลนด์ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านถึง 3 สูตร ทำให้ได้กาแฟที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ให้คอกาแฟได้เลือกตามความชอบ 

  1. Special Blend : Peanut Butter เบลนด์ด้วยเมล็ดกาแฟกัวเตมาลา โคลอมเบีย และบราซิล
  2. Appreciate Blend : Chocolate, Dried Fruit, Caramel เบลนด์ด้วยเมล็ดกาแฟของไทย บราซิล เอธิโอเปีย
  3. Thai Appreciate Blend : Chocolate, Cocoa เมล็ดกาแฟไทย

นอกจากเมนูกาแฟแล้วก็ยังมีเมนูอื่นๆให้ได้ลิ้มลอง อาทิ ชาเขียว โดยใช้มัทฉะจากเมืองอูจิของญี่ปุ่น, เครื่องดื่มประเภทช็อกโกแลต ใช้โกโก้จากเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งอิตาเลียนโซดาและม็อคเทลให้คลายร้อน

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ตลาดต้นสัก นนทบุรี แหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ดเจ้าอร่อยกว่า 200 ร้าน

ตลาดต้นสัก นนทบุรี

ตลาดต้นสัก นนทบุรี ดำเนินงานบริหารโดย บริษัท เดย์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ทำธุรกิจค้าไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้มาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 55 ปี ประกอบกับมีที่ดินเดิมของครอบครัวเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ บริเวณหัวถนนสนามบินน้ำ จึงพัฒนาที่ดินบริเวณนี้เป็น “ตลาดต้นสัก นนทบุรี” ศูนย์รวมความอร่อยแนวสตรีทฟู้ด

นอกจากมีร้านอาหารอร่อยหลากหลายประเภท ในพื้นที่ยังมีร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้านทำเล็บ ร้านนวด ร้านซักผ้า ร้านส่งพัสดุ ร้านอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ร้านล้างรถ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักชิมที่มารับประทานอาหารแล้วสามารถทำธุระอื่นๆ ได้ภายในสถานที่เดียวกัน เช่น ระหว่างกินอาหาร ก็สามารถใช้บริการล้างรถได้ 

“ตลาดต้นสัก” ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 ซอยนนทบุรี 15 ต.บางกระสอ นนทบุรี ปกติเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. โซนอาหารเช้าเปิดบริการ 07.00 น. การเดินทางไปยัง “ตลาดต้นสัก” สามารถไปได้หลายวิธี

  • รถส่วนตัว มีที่จอดรถ 240 คัน
  • รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า ตัวสถานีเชื่อมต่อสะพานลอยข้ามถนน ลงจากสะพานลอยแล้วเดินไปตามทางเท้าอีกประมาณ 80 เมตร ตลาดต้นสัก อยู่ทางซ้ายมือ 
  • รถประจำทาง
  • เรือโดยสารสาธารณะ (ท่าเรือพระนั่งเกล้า)
  • สอบถามโทร.0 2149 5255 อีเมล [email protected] และ เฟซบุ๊กตลาดต้นสัก

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ตลาดต้นสัก นนทบุรี ย่านสนามบินน้ำ

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว อูจิ มัทฉะ ลาเต้ : ร้าน Appreciate Cafe

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ครัวซองต์ราคาย่อมเยา : ร้าน Saint Croissant

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ฉีดไส้ครีมสดใหม่ : ร้านชิบะจัง

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว ขนมปังปอนด์ โชกุปัง : ร้าน Lalai (ละลาย)

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว เป็ดพะโล้ตุ๋น : ร้านก๊ะแต๋วเป็ด

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว คุณจอย เจ้าของร้านหมึก-ย่าง-สด

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว วุ้นอร่อยๆ ร้าน "พุงพลุ้ย วุ้นถาดอารมณ์ดี"

\"ตลาดต้นสัก\" แหล่งรวมสตรีทฟู้ด \"นนทบุรี\" กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว นิธินันท์ ประพันธุ์พงษ์ เจ้าของร้านน้ำสลัดเจ็ดสี 

ภาพ : กอบภัค พรหมเรขา