“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู "อัตลักษณ์ไทย"

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู "อัตลักษณ์ไทย"

“งานประชุมสุดยอด ผู้นำสตรีโลก 2565” วันที่ 23-25 มิถุนายน “สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” เตรียมความพร้อมจัดงานชู “อัตลักษณ์ไทย” เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ไทยสู่สายตาชาวโลก

ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Summit of Women 2022 หรือ งานประชุมสุดยอด ผู้นำสตรีโลก 2565  ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2565

สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ได้รับเกียรติร่วมเป็นเจ้าภาพและเป็นสถานที่ให้การต้อนรับคณะผู้นำสตรีจากทั่วโลก โดยเตรียมความพร้อมจัดงานภายใต้แนวคิดการชู อัตลักษณ์ไทย ผ่านมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นไทยอันงดงามให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     คณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู

และเพื่อแสดงถึงความพร้อมและศักยภาพของไทย สยามพารากอน จัดงาน Global Summit of Women 2022 Welcome Dinner แด่ผู้นำสตรีจากทั่วโลก ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ภายใต้แนวคิดส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นไทย

โดยเนรมิตบรรยากาศตั้งแต่บริเวณประตูทางเข้าชั้น G ไปจนถึงพื้นที่จัดงานบริเวณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ที่ตกแต่งด้วยอัตลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านงานประติมากรรม และภาพสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงศิลปวัฒนธรรมจากทั่วทุกภาค

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     สาธิตทำเครื่องประดับโบราณ

พร้อมเหล่าคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู ร่วมขับขานบทเพลงอันไพเราะ เพื่อต้อนรับคณะผู้นำสตรีและผู้มีเกียรติ ร่วมด้วย หุ่นละครเล็กโจหลุยส์  ที่จะปรากฏตัวทักทายและนำทุกท่านเข้าสู่งานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     หุ่นละครเล็กโจหลุยส์

นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าทางเข้างานได้จัดกิจกรรม การ สาธิตหัตถกรรมไทย 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ-ร่มบ่อสร้าง, ภาคอีสาน- เครื่องจักสาน, ภาคกลาง-แกะสลัก ร้อยมาลัย, ภาคใต้-หนังตะลุง 

และมอบความประทับใจให้แก่ผู้นำสตรีด้วยของที่ระลึก อาทิ พัดบ่อสร้าง ปลาตะเพียนสาน  พวงมาลัยจิ๋ว และ welcome pack จากสยามพิวรรธน์ อีกด้วย

ภายในงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำของ งานประชุมสตรีโลก คณะผู้จัดงานได้จัดเตรียมเมนูอาหารไทยที่รังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นเลิศ ตลอดจนการแสดงที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งชาติ

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     ขนมไทยชูอัตลักษณ์ไทย

ได้แก่ การแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ชุดสัตยานารี (สีดาลุยไฟ) นาฏศิลป์ชั้นสูงที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม รวมถึงการแสดงชุด Welcome To Thailand การแสดงไทยพื้นบ้าน 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ-รำฟ้อนนที, ภาคกลาง-ระบำวรเชษฐ์, ภาคใต้-รำโนราห์ และ ภาคอีสาน-เซิ้งโปงลาง

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"      การแสดงนาฏยมวยไทย "ตำร้บ ตับจาก"

และการแสดง นาฏยมวยไทย “ตำรับ ตับจาก” การแสดงมวยไทยผสม โดยนำเสนอผ่านรูปแบบของบรรยากาศงานวัด ซึ่งมีการละเล่นมวยตับจากเข้ามาร่วมด้วย เพื่อมอบความประทับใจแด่ผู้นำสตรีโลกและผู้มีเกียรติอย่างดีที่สุด

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     ระบำสายน้ำที่ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม ต้อนรับคณะผู้นำสตรีจากทั่วโลก PRE SUMMIT TOUR นำเสนอมหัศจรรย์ความเป็นไทยต้อนรับ งานประชุมสตรีโลก ในวันที่ 22 มิถุนายน 2565 โดยจัด การแสดงทางวัฒนธรรมไทย 4 ภาค พร้อมชมการแสดง ICONIC Multimedia Water Features (ไอคอนิค มัลติมีเดีย วอเตอร์ ฟีเจอร์) ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ River Park โดยใช้เทคโนโลยีสื่อมัลติมีเดียที่ล้ำสมัย นำเสนอวัฒนธรรมชู อัตลักษณ์ไทย 

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     เวิร์คชอปพัดบุหงารำไป

พร้อมกันนี้ คณะผู้นำสตรีจะได้เข้าเยี่ยมชม เมืองสุขสยาม เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย พื้นที่นำเสนอความมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย มรดกทางวัฒนธรรมของทั้งสี่ภูมิภาคหลักของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร งานศิลปะ หัตถกรรมงานฝีมือ ภายใต้บรรยากาศแวดล้อมที่สะท้อนรูปแบบวิถีชีวิตพื้นบ้านอันงดงามในแต่ละภูมิภาค ตลอดจนสัมผัสผลงานอันทรงคุณค่า ณ  ICONCRAFT (ไอคอนคราฟต์) ชั้น 4 และชั้น 5  พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมผลงานของช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     เวิร์คชอปปรุงน้ำหอมตำรับไทยโบราณ

พร้อมร่วมทำกิจกรรมเวิร์คชอปน้ำปรุงน้ำหอมตำรับไทยโบราณ และกิจกรรมประดิษฐ์พัดบุหงารำไป นอกจากนี้ยังมีสาธิตการปักลายดอกไม้ ใบไม้บนผ้าไหม  การวาดเบญจรงค์  การปั้นของจิ๋ว ตลอดจนการทำเครื่องประดับเงินตราไม้ วิธีโมกุเม่ กาเน่ ซึ่งเป็นเทคนิคดั้งเดิมที่ใช้ในการตกแต่งดาบซามูไรปลายยุคเมจิ  เป็นต้น

“สยามพารากอน” และ “ไอคอนสยาม” จัด “งานประชุมสตรีโลก” ชู \"อัตลักษณ์ไทย\"     ไอคอนคราฟต์ ที่ไอคอนสยาม

 นับเป็นความมหัศจรรย์แบบไทย ที่ สยามพารากอน และ ไอคอนสยาม ได้นำเสนอสู่สายตาคณะผู้นำสตรีจากทั่วโลกใน งานประชุมสตรีโลก 2565